Chiến lược content marketing giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng

Tăng lượng truy cập vào blog, website… luôn là bước quan trọng đầu tiên trong phễu chuyển đổi. Có rất nhiều cách khác nhau để tăng lượng truy cập, nhưng đầu tư cho content marketing lại là cách đem lại hiệu quả lâu dài và dễ tạo nên sự đột biến khi có sự kết hợp linh hoạt với các hình thức marketing khác. Bài viết dưới đây của Subiz sẽ gợi ý cho bạn 6 loại content marketing giúp thu hút được nhiều lượt truy cập.

1. Bài viết dạng liệt kê

Bài viết dạng liệt kê (list) chính là “con ngỗng vàng” đối với các marketer nội dung vì đem lại nhiều giá trị và có khả năng được chia sẻ cao. Giữa nhiều loại nội dung, có thể nói bài viết liệt kê có cấu trúc đơn giản giúp người đọc dễ dàng đọc lướt và nắm được ý nhất.

Tăng lượng truy cập với các bài viết dạng liệt kê

Kết quả tìm kiếm bài viết theo đạt lượt chia sẻ cao nhất với BuzzSumo

Một điểm chung dễ nhận thấy trong kết quả tìm kiếm này chính là các bài viết đều bắt đầu bằng con số và tất cả đều thuộc dạng bài viết liệt kê. Có hai lí do chính giúp loại nội dung này lại trở nên phổ biến đó là tính rõ ràng – cho khán giả biết chính xác họ sẽ được đọc gì, và thứ hai là lượng thời gian ước lượng sẽ bỏ ra khi đọc bài viết – một con số chính xác về những mục sẽ đọc.

Để bắt đầu tạo loại bài viết liệt kê, trước hết hãy nghĩ đến những cụm từ như “tốt nhất” hay “tệ nhất”. Sau đó là lựa chọn những kiểu chủ đề, chẳng hạn như: công cụ, địa điểm, chiến lược, các mẹo và thủ thuật, sự kiện,… hoặc bất cứ thứ gì mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm.

Điều đáng lưu ý khi để không thất bại với bài viết liệt kê này là các bài viết không nên dài dòng. Viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn, liệt kê từng mục và viết ngắn gọn dễ hiểu, tóm tắt nhanh ở phần kết luận. Và bạn đã thiết lập xong loại content marketing tăng lượng truy cập khủng đầu tiên!

2. Bài viết hướng dẫn

Bài viết hướng dẫn không những khẳng định được vị trí của bạn trong ngành mà còn là bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc giải quyết điểm đau của khách hàng (pain point).

Một bài viết hướng dẫn hiệu quả sẽ liên quan mật thiết đến sản phẩm cốt lõi mà bạn cung cấp hoặc thứ mà khách hàng tiềm năng cảm thấy hứng thú.

Các bài viết hướng dẫn giúp tăng lượng truy cập nhanh

Đan xen những bài viết hướng dẫn từng bước có thể kéo thêm lượng truy cập đến blog của bạn đáng kể

* Mẹo: Tối ưu cho công cụ tìm kiếm SEO với loại nội dung dạng hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn so với những loại nội dung khác. Nhớ giữ cho các bài viết hướng dẫn của bạn luôn trong tầm sử dụng, link nó tới các bài viết khác mỗi khi bạn sử dụng những từ khóa này để tăng SEO và tăng lượng truy cập dẫn tới trang web.

3. Q&A – hỏi đáp cùng chuyên gia

Chuyên gia cũng là một dạng influencer (người có sức ảnh hưởng). Bài đăng với chủ đề hỏi – đáp cùng với chuyên gia trong lĩnh vực sẽ mở ra một kênh mới để thương hiệu trực tiếp hơn, tự nhiên hơn và được tổ chức có quy mô.

Tìm ngay chuyên gia trong ngành của bạn, liên hệ và gửi cho họ email với loạt câu hỏi mà bạn nghĩ là hữu dụng và khán giả ai cũng mong nhận được câu trả lời. Đừng ngần ngại mà hãy gửi ngay cho những chuyên gia mà bạn tìm được, vì phần lớn sẽ dành thời gian để trả lời bạn nếu họ nhận thấy những câu hỏi của bạn chân thành và có giá trị đối với đối tượng khán giả họ mong muốn.

4. Câu chuyện thành công của cá nhân

Cũng giống như nội dung của video quảng cáo được đề cập tới trong bài viết trước, xây dựng câu chuyện marketing hay cũng không nằm ngoài danh sách những loại content marketing tăng lượng truy cập nhanh chóng.

Chúng ta luôn thích nghe câu chuyện thành công của người khác, nhưng đương nhiên không chỉ vì thích nghe, mà vì chúng ta có thể học hỏi bí quyết để được thành công như thế. Loại content marketing về câu chuyện thành công thường được chú ý vì nội dung độc đáo, chủ đề thú vị, và hơn nữa còn đưa ra bài học để người đọc rút ra cho bản thân.

Khi viết câu chuyện về thành công của mình, bạn hãy chuẩn bị:

  • Các thành tựu gần đây của nhóm bạn
  • Câu chuyện về sự ra đời của công ty
  • Các kết quả người đọc có thể dễ dàng tìm thấy mối liên hệ
  • Các sai lầm mà bạn nghĩ người khác nên tránh

 5. Thông báo ra mắt sản phẩm

Vì sao bài viết thông báo ra mắt sản phẩm lại là loại content marketing tăng traffic khủng?

Tăng lượng truy cập với các bài viết thông báo ra mắt sản phẩm

Nội dung thông báo ra mắt sản phẩm vừa dễ tạo lại là cách nhanh chóng để lan tỏa để nhiều người

Nội dung bạn muốn thông báo chính là lời dẫn để đưa sản phẩm của bạn ra với thế giới. Và điều này sẽ được thực hiện khi nội dung gồm đủ quy trình thông báo ra mắt sản phẩm trong tương lai, quá trình phát triển sản phẩm, và sự kiện phát hành. Sự am hiểu về sản phẩm của chính bạn sẽ giúp bạn dễ dàng để tạo ra loại content marketing này.

6. Tin tức trong ngành

Loại content marketing giúp gia tăng lượng truy cập nhanh cuối cùng mà Subiz muốn giới thiệu là bài viết cập nhật tin tức mới trong lĩnh vực. Viết về một chủ đề đang là xu hướng và được bàn luận nhiều sẽ giúp blog của bạn có cơ hội được dễ dàng tìm thấy trên trang tìm kiếm hơn, khả năng cao sẽ tiếp cận và thu hút được những khán giả mới. Tin tức có thể bao gồm:

  • Sự kiện
  • Hội nghị
  • Điều chỉnh về quy định
  • Cập nhật sản phẩm

* Mẹo: Nếu bạn có dự định viết nhiều bài về tin tức trong ngành thì việc sử dụng Google News để lựa chọn ra nội dung của bài viết sẽ giúp bạn tăng thêm hấp dẫn.

Tổng kết

Nội dung chất lượng là khởi nguồn của bất kì chiến thuật marketing thành công nào. Nội dung giúp làm tăng nhận diện thương hiệu, tạo dựng vị trí của thương hiệu trong lĩnh vực, và dĩ nhiên tạo nên một lượng truy cập tự nhiên ổn định đủ để bạn tận hưởng trong nhiều năm. Ý tưởng về 6 loại content marketing tăng lượng truy cập khủng chủ yếu nhất vừa được nêu ra bên trên sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung như một chuyên gia!

Theo Convince&Convert

Bài liên quan:

Share this

October 11, 2016 - Marketing