Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến ở Việt Nam

Người tiêu dùng có mặt và mua sắm ở khắp các nền tảng trực tuyến như: website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Do đó, để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng,  các doanh nghiệp cần triển khai bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, điều này đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp như quản lý dữ liệu, quy trình vận hành mỗi kênh, sắp xếp nhân sự… gây tốn thời gian, công sức,.. Để giải quyết những thách thức này, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã ra đời giúp quản lý đồng bộ các kênh bán hàng.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng đa kênh như Subiz, Sapo, KiotViet, Nhanh.vn… với dịch vụ, giá cả khác nhau. Cùng có tên chung là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, nhưng mỗi phần mềm lại có những tính năng và điểm mạnh

Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến ở Việt Nam

Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến ở Việt Nam

Subiz

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trên cả thị trường Việt Nam và quốc tế, Subiz là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được hàng ngàn doanh nghiệp tin dùng như FPT, Media Mart, hệ thống bệnh viện Medlatec, hệ thống siêu thị Pico… Subiz hỗ trợ doanh nghiệp vận hành đồng thời nhiều kênh bán hàng, bao gồm websites, fanpage, Instagram, Zalo, Email, Tổng đài. Điểm mạnh của Subiz là tập trung tương tác khách hàng đa kênh, quản lý quan hệ khách hàng và tự động hóa.

Tính năng nổi bật

Subiz cung cấp đa dạng tính năng hỗ trợ quy trình bán hàng của doanh nghiệp trở nên đơn giản, tiện lợi, thông minh và tự động, cụ thể:

  • Nhận và trả lời tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi từ tất cả các kênh website, fanpage, Instagram, Zalo, Email, tổng đài chỉ trên một màn hình Subiz
  • Đa dạng tính năng và công cụ hỗ trợ quá trình tương tác khách hàng như chatbot tự động, mẫu tin nhắn, thẻ sản phẩm, công cụ lên đơn hàng, gắn nhãn phân loại khách hàng, gắn tag phân loại hội thoại…
  • Rule phân phối tự động điều phối công việc cho các tư vấn viên
  • Đa dạng tính năng CRM như: tự động thu thập dữ liệu khách hàng, đồng bộ hồ sơ khách hàng đa kênh, phân loại khách hàng, quản lý khách hàng theo từng phân khúc, triển khai chiến dịch marketing cá nhân hóa đối với từng tệp khách hàng…
  • Đa dạng tính năng tự động hóa như: phân chia công việc, giao việc, chatbot tự động hỗ trợ khách hàng, thu thập lead, marketing tự động… Các tính năng tự động hóa giúp doanh nghiệp tinh gọn quy trình bán hàng mà vẫn gia tăng hiệu suất, hiệu quả công việc.
  • Quản lý sản phẩm: đăng tải sản phẩm lên Subiz để quản lý kho sản phẩm dễ dàng hơn. Đồng thời, khi tư vấn khách hàng, tư vấn viên chỉ cần 1 thao tác gửi thẻ sản phẩm là khách hàng sẽ nhận được toàn bộ thông tin về sản phẩm như hình ảnh, mô tả, link đến landing page…
  • Quản lý đơn hàng: tạo đơn, gửi đơn cho khách và theo dõi tiến trình đơn ngay và lịch sử đơn hàng ngay trên Subiz. Subiz cũng liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh để hỗ trợ quá trình lên đơn nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý kho hàng: Khi tư vấn viên tạo đơn hàng trên bất kỳ kênh bán nào, hệ thống sẽ tự động trừ số lượng của sản phẩm được lên đơn. Nhờ đó, việc quản lý kho hàng trở nên dễ dàng và chính xác.
  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ với nhiều công cụ quản lý kênh bán hàng khác như Google Analytics, Google Tab Manager, các phần mềm CRM, ERP…
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Subiz

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Subiz

Giá dịch vụ

Subiz cung cấp chương trình dùng thử 30 ngày miễn phí tất cả các tính năng. 

Sau đó, Subiz tính giá theo số lượng agent và có 2 gói dịch vụ chính:

  • Gói cơ bản: mức giá 11.99USD/ 1 agent/ tháng
  • Gói nâng cao: mức giá 21USD/ 1 agent/ tháng

Đây là mức phí tính theo 1 tháng, nếu doanh nghiệp chọn các dài hạn như 3 tháng, 6 tháng, 1 năm… thì sẽ được hưởng nhiều mức ưu đãi chiết khấu.

Ngoài ra, Subiz thường có các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mới dùng Subiz với chi phí siêu tiết kiệm, bạn có thể liên hệ Subiz để được tư vấn gói dịch vụ với các tính năng và chi phí phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Xem chi tiết bảng giá Subiz

Sapo

Sapo là một công cụ quản lý bán hàng đa kênh được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Công cụ giúp các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm cửa hàng offline, websites, fanpage Facebook, và sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo.,.. Điểm mạnh của Sapo trong quản lý bán hàng đa kênh là quản lý đơn hàng, doanh thu và kiểm soát lượng hàng trong kho.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo

Tính năng nổi bật

Sapo cung cấp cho doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh một loạt các tính năng giúp quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng, bao gồm:

  • Đồng bộ kho hàng: giúp doanh nghiệp quản lý số lượng hàng hóa trong kho, theo dõi lịch sử xuất, nhập hàng hóa khi có đơn hàng phát sinh trên các kênh
  • Quản lý khách hàng: cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng, gửi email, tin nhắn marketing,…
  • Marketing: cung cấp các công cụ marketing như chạy quảng cáo Facebook, Google Ads, Zalo Ads,…
  • Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán khi tạo đơn như:  thanh toán online, thanh toán COD,…
  • Tích hợp dịch vụ vận chuyển: Sapo tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến như: Giao hàng nhanh, Viettel Post, VNPost,…
  • Tích hợp các công cụ khác: Sapo tích hợp với các công cụ khác như phần mềm kế toán (như Misa), phần mềm CRM (như Freshworks, Freshsales),… giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý kinh doanh.

Giá dịch vụ

Hiện tại, Sapo cung cấp 3 gói dịch vụ chính:

  • Gói Start Up: Gói dịch vụ này phù hợp với các cửa hàng nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh. Giá của gói dịch vụ này là 249,000 đồng/tháng khi thanh toán 12 tháng, và 170,000 đồng/tháng khi thanh toán 24 tháng trở lên.
  • Gói Pro: Gói dịch vụ này phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giá của gói dịch vụ này là 399.000 đồng/tháng khi thanh toán 12 tháng, và 249.000 đồng/tháng khi thanh toán 24 tháng trở lên.
  • Gói Omni: Gói dịch vụ này phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có nhu cầu quản lý bán hàng đa kênh phức tạp. Giá của gói dịch vụ này là 899.000 đồng/tháng khi thanh toán 12 tháng, và 599.000 đồng/tháng khi thanh toán 24 tháng trở lên.

Ngoài ra, Sapo còn cung cấp một số dịch vụ bổ sung như:

  • Thiết kế website: Sapo cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp với giá từ 499.000 đồng/tháng.
  • Các dịch vụ khác: Sapo cung cấp các dịch vụ khác như: dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thanh toán, dịch vụ marketing,…

Xem chi tiết bảng giá các gói dịch vụ của Sapo

KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi công ty cổ phần Công nghệ và Giải pháp KiotViet, được ra mắt vào năm 2014, giúp quản lý bán hàng đa kênh trên các nền tảng như website, Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Tik Tok Shop. Thế mạnh của KiotViet là quản lý thông tin hàng hóa, quản lý hàng tồn kho.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – KiotViet

Tính năng nổi bật

KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp cho người dùng một hệ thống quản lý hoàn chỉnh, bao gồm các tính năng nổi trội như sau:

  • Quản lý thông tin hàng hóa: cho phép người dùng quản lý thông tin hàng hóa một cách chi tiết bao gồm mã hàng, tên hàng, giá bán, giá nhập, số lượng tồn kho… Ngoài ra, KiotViet còn cung cấp các tính năng quản lý hàng hóa nâng cao như phân loại hàng hóa, nhóm hàng hóa.
  • Quản lý nhập hàng hóa: cung cấp cho người dùng một hệ thống bán hàng trực quan và dễ sử dụng, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác bán hàng như nhập hàng, bán hàng, thanh toán… 
  • Quản lý xuất hàng hóa: cung cấp các báo cáo kho hàng giúp người dùng quản lý kho hàng, tạo và in  phiếu xuất hàng trong việc quản lý kho hàng, quản lý tồn kho
  • Tích hợp với nhiều thiết bị phần cứng như máy tính, máy in, máy quét mã vạch… giúp người dùng dễ dàng trong việc in hóa đơn offline, kiểm kê hàng hóa

Giá dịch vụ

KiotViet cung cấp 3 gói dịch vụ chính:

  • Gói hỗ trợ: phù hợp với các cửa hàng nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh với giá là 200,000VND/tháng
  • Gói chuyên nghiệp: phù hợp cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp với giá 270,000VND/tháng
  • Gói cao cấp: phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có nhu cầu quản lý bán hàng đa kênh phức tạp với giá là 370.000 VND/tháng.

Xem chi tiết bảng giá của các gói dịch vụ KiotViet

Haravan

Haravan là một nền tảng thương mại điện tử cung cấp các giải pháp bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp được ra mắt vào năm 2013. Haravan tích hợp với nhiều kênh bán hàng trên các nền tảng như website, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Amazon, Tik Tok Shop, Facebook,.. Thế mạnh của Haravan giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý bán hàng đa kênh, phân tích báo cáo kết quả, vận chuyển, marketing, và tạo website chuyên nghiệp.

Phần mềm  quản lý bán hàng đa kênh Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan

Tính năng nổi bật

Haravan giúp các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng và vận hành cửa hàng trực tuyến cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết bao gồm:

  • Tạo website bán hàng chuyên nghiệp: cung cấp các mẫu website bán hàng đa dạng, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh website theo sở thích và nhu cầu của mình.
  • Quản lý sản phẩm và kho hàng: Haravan giúp các doanh nghiệp quản lý sản phẩm và kho hàng hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm, chỉnh sửa, xóa sản phẩm, quản lý giá cả, tồn kho,…
  • Quản lý đơn hàng và vận chuyển: giúp các doanh nghiệp quản lý đơn hàng và vận chuyển hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, giao hàng,..
  • Marketing và SEO: cung cấp các công cụ marketing và SEO giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng như tạo các chương trình khuyến mãi, quảng cáo,… để thu hút khách hàng.
  • Báo cáo phân tích: cung cấp các báo cáo phân tích giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của mình. Các doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu suất bán hàng, khách hàng,…

Giá dịch vụ

Haravan cung cấp các gói dịch vụ với mức chi phí được chia thành các gói  như bán hàng đa kênh (Standard, Omni Pro), gói tăng trưởng bán hàng(Grow, Scale) phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp với giá dao động khoảng 300,000VND/tháng đến 3,000,000 VND/tháng   

Xem chi tiết các gọi dịch vụ của Haravan

Nhanh.vn

Nhanh.vn là một nền tảng quản lý bán hàng đa kênh, cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điểm mạnh của Nhanh.vn giúp cho việc quản lý bán hàng đa kênh như quản lý bán hàng tập trung một nơi, đồng bộ những sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, báo cáo bán hàng theo kênh bán, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo sản phẩm. Nhanh.vn tích hợp với những kênh website, Lazada, Facebook, adayroi,..

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Tính năng nổi bật

Với nhiều tính năng nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhanh.vn có thể:

  • Quản lý bán hàng đa kênh nhiều kênh khác nhau. Tự động đồng bộ sản phẩm, đơn hàng, tồn kho,… giữa các kênh bán hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi
  • Thiết kế website: Nhanh.vn cung cấp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng với thiết kế theo mẫu có sẵn hoặc thiết kế website theo yêu cầu riêng.
  • Kết nối Fanpage bán hàng trên Facebook: Giúp quản lý comment, inbox tập trung, ẩn số điện thoại

Giá dịch vụ

Giá của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn phụ thuộc vào gói dịch vụ và số lượng sản phẩm/khách hàng mà doanh nghiệp sử dụng

  • Gói POS Basic: dành cho khách hàng khởi nghiệp mới kinh doanh với giá 150.000đ/01 cửa hàng/tháng. Giới hạn 5 người dùng cung cấp các tiện ích quản lý cơ bản
  • Gói POS PRO: dành cho cửa hàng chuyên nghiệp, chuỗi cửa hàng với giá 250.000đ/01 cửa hàng/tháng, không giới hạn người dùng. Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng không giới hạn tính năng (trừ add on kế toán mua riêng)
  • Omnichannel: dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh có giá 550.000đ/01 cửa hàng/tháng, không giới hạn người dùng. Cung cấp tất cả các tính năng gói POS PRO và website bán hàng đồng bộ

Xem chi tiết giá dịch vụ của Nhanh.vn

BigSeller

BigSeller là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cung cấp cho người dùng vô số tiện ích trong việc quản lý và vận hành các gian hàng đến từ nhiều nền tảng như thương mại điện tử như TikTok, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, tokopedia, bukalapak, blibli, Woocommerce, trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, ứng dụng đặt hàng như Grabm, Now, Baemin,..  Thế mạnh nổi bật của BigSeller là hẹn giờ tải lên sản phẩm, sao chép và di chuyển sản phẩm đa sàn, đăng sản phẩm nhanh nhất có thể và theo dõi xu hướng sản phẩm, hiệu suất gian hàng.

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BigSeller

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BigSeller

Tính năng nổi bật

BigSeller là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với một số tính năng nổi bật như:

  • Quản lý tập trung đa kênh: giúp người dùng quản lý tập trung tất cả các thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,… từ nhiều kênh bán hàng khác nhau trên cùng một nền tảng. 
  • Tự động đồng bộ dữ liệu: BigSeller tự động đồng bộ dữ liệu sản phẩm, đơn hàng,… giữa các kênh bán hàng, giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác.
  • Xử lý đơn hàng hiệu quả: cung cấp các tính năng giúp người dùng xử lý đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả như tự động tạo đơn hàng từ các kênh bán hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng, gửi thông báo cho khách hàng, quản lý kho hàng
  • Quản lý chi phí doanh thu và công nợ cho kênh bán hàng

Giá dịch vụ

BigSeller cung cấp 2 gói dịch vụ chính là gói miễn phí và gói trả phí:

    • Gói miễn phí: Gói này cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng,..
    • Gói Basic: Gói này cung cấp các tính năng nâng cao hơn so với gói miễn phí như tự động đồng bộ dữ liệu, xử lý đơn hàng hiệu quả, báo cáo, phân tích dữ liệu với giá 700,000VND/tháng
    • Gói chuyên nghiệp: tính năng cao cấp hơn so với gói Basic, bao gồm quản lý tài chính, quản lý khách hàng, Marketing online, tích hợp với các nền tảng khác với giá 1,790,000VNĐ/tháng
    • Gói doanh nghiệp: Gói này cung cấp các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp như quản lý kho hàng, quản lý nhân sự, quản lý chuỗi cung ứng với giá 2,850,000VND/tháng
  • Gói DN plus: cung cấp các tính năng nâng cao hơn gói doanh nghiệp với hơn 300,000 đơn hàng với giá 7,150,000VNĐ/tháng

Xem chi tiết bảng giá của BigSeller

Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cơ cấu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Tùy theo mục đích kinh doanh, bạn hãy cân nhắc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp giúp hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả.

Share this

September 15, 2023 - Martech & saletech