Các phần mềm quản lý content mạng xã hội marketers nên biết

Quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội đòi hỏi marketers phải dành nhiều thời gian và công sức để lên kế hoạch, tạo nội dung, đăng bài, tương tác với người dùng, theo dõi hiệu quả,… Điều này có thể khiến marketers bị quá tải và không thể đảm bảo chất lượng công việc. Vì thế những phần mềm quản lý content mạng xã hội đã ra đời như Hootsuite, Buffer, Social Mention,.. trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Thay vì phải quản lý từng tài khoản mạng xã hội riêng biệt, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ để vận hành đông thời nhiều tài khoản mạng xã hội một cách đơn giản, dễ dàng, hiệu quả, và tiết kiệm thời gian. 

Những phần mềm quản lý content mạng xã hội

Những phần mềm quản lý content mạng xã hội

Hootsuite

Hootsuite là một phần mềm quản lý content mạng xã hội được sử dụng để lên lịch, theo dõi và phân tích các hoạt động trên mạng xã hội, được thành lập vào năm 2008 bởi Ryan Holmes và trụ sở tại Vancouver, Canada.

Hootsuite là công cụ quản lý content mạng xã hội phổ biến

Hootsuite là công cụ quản lý content mạng xã hội phổ biến

Tính năng

Hootsuite cung cấp một loạt các tính năng để giúp quản lý content hiệu quả khi marketers vận hành cùng lúc nhiều tài khoản mạng xã hội. Dưới đây là một số tính năng của Hootsuite:

  • Lên lịch đăng bài: cho phép người dùng lên lịch đăng bài trên tất cả các mạng xã hội, bao gồm Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, YouTube và TikTok. Người dùng có thể lập lịch đăng bài cho một hoặc nhiều tài khoản mạng xã hội, đồng thời có thể lên lịch đăng bài trong tương lai lên đến 1 năm.
  • Theo dõi mạng xã hội: Hootsuite cung cấp một bảng điều khiển tập trung để người dùng có thể theo dõi tất cả các hoạt động trên mạng xã hội của họ, bao gồm lượt thích, bình luận và chia sẻ. Người dùng cũng có thể theo dõi các xu hướng và hashtag phổ biến trên mạng xã hội.
  • Phân tích các trang mạng xã hội: Hootsuite có thể phân tích để giúp người dùng hiểu hiệu suất của các chiến dịch, theo dõi số liệu như lượt xem, lượt tương tác và tỷ lệ chuyển đổi…

Mức giá

Về giá cả Hootsuite cung cấp các gói đăng ký trả phí khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của doanh nghiệp. Gói miễn phí cho phép người dùng quản lý tối đa 3 tài khoản mạng xã hội. Các gói trả phí có giá từ 9,99 USD/tháng đến 599 USD/tháng, cụ thể: 

  • Gói miễn phí: cho phép người dùng quản lý tối đa 3 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng bài lên đến 30 ngày và theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội.
  • Gói Plus: có giá 9,99 USD/tháng và cho phép người dùng quản lý tối đa 25 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng bài lên đến 6 tháng.
  • Gói Professional: có giá 19,99 USD/tháng và cho phép người dùng quản lý tối đa 50 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng bài lên đến 1 năm.
  • Gói Team: có giá 99 USD/tháng cho mỗi người dùng và cho phép người dùng quản lý tối đa 100 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng bài lên đến 1 năm, sử dụng các công cụ phân tích nâng cao nhất và truy cập vào các tài nguyên đào tạo.
  • Gói Enterprise: có giá tùy chỉnh và được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn có nhu cầu quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội và sử dụng các công cụ phân tích nâng cao.

Buffer

Buffer cũng là một phần mềm quản lý content mạng xã hội được sử dụng phổ biến vì giá thành phải chăng và dễ sử dụng. Công cụ này được ra đời vào năm 2010 bởi Joel Gascoigne và Leo Widrich, hiện có trụ sở tại London, Vương quốc Anh.

Buffer-Công cụ quản lý content mạng xã hội

Buffer-Công cụ quản lý content mạng xã hội

Tính năng

Phần mềm quản lý content mạng xã hội dễ sử dụng, Buffer cung cấp một loạt các tính năng để giúp người dùng quản lý hiệu quả. Dưới đây là một số tính năng vượt trội của Buffer:

  • Quản lý các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest, Shopify,..
  • Soạn thảo bài đăng với tính năng lên lịch với nhiều tài khoản mạng xã hội trong tương lai lên đến 100 ngày
  • Tích hợp với Canva thiết kế hình ảnh
  • Tạo chiến dịch quảng cáo cho các trang mạng xã hội

Mức giá

Buffer cung cấp các gói đăng ký trả phí khác nhau, có giá từ 15 USD/tháng đến 99 USD/tháng. Cụ thể hơn:

  • Gói miễn phí: cho phép người dùng quản lý tối đa 3 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng bài khoảng 10 bài trên mỗi trang mạng xã hội.
  • Gói Personal: có giá 15 USD/tháng và cho phép người dùng quản lý tối đa 10 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng 100 bài mỗi mạng xã hội.
  • Gói Pro: có giá 45 USD/tháng và cho phép người dùng quản lý tối đa 20 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng 200 bài mỗi mạng xã hội
  • Gói Business: có giá 99 USD/tháng và cho phép người dùng quản lý tối đa 30 tài khoản mạng xã hội, lên lịch đăng 300 bài mỗi mạng xã hội, sử dụng các công cụ phân tích nâng cao nhất và truy cập vào các tài nguyên đào tạo.

Social Mention

Social Mention cũng là một trong những phần mềm quản lý content mạng xã hội, còn gọi là công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening) giúp người dùng theo dõi và phân tích các đề cập (mentions) trên mạng xã hội. 

Phần mềm Social Mention còn gọi là công cụ lắng nghe mạng xã hội

Phần mềm Social Mention còn gọi là công cụ lắng nghe mạng xã hội

Tính năng

Social Mention cung cấp một loạt các tính năng để giúp người dùng theo dõi và phân tích các đề cập trên mạng xã hội. Các tính năng này bao gồm:

  • Giúp người dùng theo dõi các đề cập về một từ khóa, cụm từ hoặc thương hiệu cụ thể trên tất cả các mạng xã hội chính như Facebook, Instagram, YouTube, Tik Tok,..
  • Giúp người dùng lọc các đề cập theo các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như ngôn ngữ, vị trí và thời gian.

Mức giá

Social Mention sẽ cung cấp các gói khác nhau, có giá giao động từ 29 USD/tháng đến 450 USD/tháng: 

  • Gói miễn phí: cho phép người dùng theo dõi tối đa 500 đề cập mỗi ngày, lọc các đề cập theo các tiêu chí khác nhau và xuất dữ liệu sang các định dạng khác nhau.
  • Gói Starter: có giá 29 USD/tháng và cho phép người dùng theo dõi tối đa 10.000 đề cập mỗi ngày có thêm sử dụng các công cụ phân tích cơ bản.
  • Gói Professional: có giá 49 USD/tháng và cho phép người dùng theo dõi tối đa 50.000 đề cập mỗi ngày, sử dụng các công cụ phân tích nâng cao.
  • Gói Enterprise: có giá tùy chỉnh và được thiết kế cho các doanh nghiệp lớn có nhu cầu theo dõi nhiều đề cập và sử dụng các công cụ phân tích nâng cao.

Google Workspace

Google Workspace (trước đây gọi là Google Suite) là một bộ ứng dụng văn phòng được phát triển bởi Google được xem (phần mềm quản lý content mạng xã hội thủ công). Bao gồm các ứng dụng như Gmail, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google Forms, Google Sites và Google Vault.

Google Workspace (trước đây gọi là Google Suite)

Google Workspace (trước đây gọi là Google Suite)

Tính năng

Google Workspace được lưu trữ trên đám mây được xem là phần mềm quản lý content mạng xã hội giúp người dùng có thể truy cập vào các tệp và tài liệu từ bất kỳ thiết bị nào khi kết nối internet. Cụ thể hơn:

  • Sử dụng Google Docs để tạo một mẫu bài đăng trên mạng xã hội, có thể sử dụng các tính năng định dạng của Google Docs để thêm hình ảnh, video và các yếu tố khác vào mẫu
  • Sử dụng Google Sheets để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch mạng xã hội như số lượt thích, lượt chia sẻ và lượt bình luận, có thể sử dụng các tính năng phân tích của Google Sheets để tạo biểu đồ và báo cáo của các chiến dịch 
  • Sử dụng Google Slides để tạo các bài đăng trên mạng xã hội có hình ảnh hấp dẫn, có thể sử dụng các tính năng chỉnh sửa để thêm hiệu ứng, nhãn dán và các yếu tố khác vào hình ảnh
  • Sử dụng Google Calendar để lên lịch đăng bài trên mạng xã hội đảm bảo bài viết được đăng đúng thời điểm, tạo các nhắc nhở hoặc thông báo để giúp bạn nhớ đăng bài
  • Sử dụng Google Drive để lưu trữ và quản lý nội dung cho các bài đăng trên mạng xã hội, có thể sử dụng các tính năng chia sẻ để chia sẻ nội dung với những người khác

Mức giá

Google Workspace cung cấp với các mức giá khác nhau, giao động từ  6 USD/người dùng/tháng đến 18 USD/người dùng/tháng. Với các gói:

  • Gói miễn phí: cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng cơ bản như Gmail, Google Docs, Google Sheets và Google Slides. Gói này có dung lượng lưu trữ 30GB cho mỗi người dùng.
  • Gói Business Starter: có giá 6 USD/người dùng/tháng và cho phép người dùng sử dụng tất cả các ứng dụng bao gồm Gmail, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Meet, Google Chat, Google Calendar, Google Drive, Google Forms, Google Sites và Google Vault, với dung lượng lưu trữ 30GB cho mỗi người dùng.
  • Gói Business Standard: có giá 12 USD/người dùng/tháng tương tự gói Business Starter . Gói này có dung lượng lưu trữ 2TB cho mỗi người dùng.
  • Gói Business Plus: giá 18 USD/người dùng/tháng với dung lượng lưu trữ 5TB cho mỗi người dùng.

PostLab

PostLab là phần mềm quản lý content mạng xã hội được phát triển bởi một nhóm các nhà phát triển Việt Nam

PostLab là công cụ quản lý content mạng xã hội

PostLab là công cụ quản lý content mạng xã hội

Tính năng

PostLab cung cấp một loạt các tính năng như những phần mềm quản lý content mạng xã hội để giúp các doanh nghiệp và cá nhân quản lý nhiều trang mạng xã hội cùng một lúc một cách hiệu quả hơn. Một số tính năng nổi trội của PostLab:

  • Quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng một lúc từ một giao diện duy nhất. Tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và cá nhân
  • Lên lịch đăng bài phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Giúp bạn tự động tạo nội dung cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình dựa trên các mẫu và từ khóa mà bạn cung cấp
  • Tính năng tự động hóa như đăng bài trên các trang mạng xã hội, trả lời các bình luận, tin nhắn, theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội.
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 để giúp bạn giải quyết các vấn đề khi sử dụng công cụ.

Mức giá

Các gói đăng ký của PostLab có giá giao động từ 12 USD/tháng đến 120 USD/tháng. Cụ thể hơn:

Gói miễn phí: cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản của PostLab, chẳng hạn như quản lý nhiều tài khoản, lên lịch đăng bài và phân tích hiệu suất. Gói này cho phép bạn quản lý tối đa 10 tài khoản mạng xã hội và 100 bài đăng.

Gói Pro: có giá 12 USD/tháng và cho phép bạn quản lý tối đa 50 tài khoản mạng xã hội và 500 bài đăng. Gói này bao gồm tất cả các tính năng của gói miễn phí với các tính năng bổ sung như:

  • Tự động đăng bài
  • Trả lời tin nhắn
  • Theo dõi các xu hướng

Gói Business: có giá 24 USD/tháng và cho phép bạn quản lý tối đa 100 tài khoản mạng xã hội và 1.000 bài đăng. Gói này bao gồm tất cả các tính năng của gói Pro thêm các tính năng bổ sung như:

  • Tự động tạo nội dung
  • Tạo báo cáo phân tích

Gói Enterprise: có giá 120 USD/tháng và phần mềm quản lý content mạng xã hội cho phép bạn quản lý số lượng tài khoản mạng xã hội và bài đăng không giới hạn. Gói này bao gồm tất cả các tính năng của gói Business thêm các tính năng bổ sung như:

  • Tùy chỉnh giao diện người dùng
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7

    Giá dịch vụ của PostLab

    Giá dịch vụ của PostLab

Như vậy, từ việc giảm bớt gánh nặng công việc đến việc tối ưu hóa hiệu suất và tương tác trên các trang mạng xã hội, phần mềm quản lý content mạng xã hội đã chứng minh những lợi ích không thể bàn cãi của mình. Khả năng tự động hóa không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Xem thêm:

Dùng Subiz để kinh doanh online trên nhiều tài khoản mạng xã hội dễ dàng hơn

Share this

September 9, 2023 - Martech & saletech