Tư vấn hiệu quả, “điểm chạm” thành công với phần mềm Subiz

Có một sự thật: Chúng ta dành nhiều thời gian để suy nghĩ có nên mua món hàng này hay không, thậm chí chỉ xem qua rồi bỏ đi. Nhưng lại dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nếu được người bán tư vấn, thuyết phục bằng việc cung cấp những giá trị mong muốn. 

Công nghệ 4.0 phát phát triển. Phương thức bán hàng online trở thành xu hướng. Minh chứng thực tế là trong năm 2022, tỷ lệ người Việt mua hàng trực tuyến vượt mức 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước. Thống kê tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 tỷ USD. 

Là một Doanh nghiệp của thời đại công nghệ bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua những “mảnh đất màu mỡ” tiếp thị trên Website, Zalo OA, Fanpage,… tạo điểm chạm tương tác giữa công ty và khách hàng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng bạn xây dựng nhiều điểm tiếp xúc khách hàng online là sẽ thành công. Thực tế có 98% khách hàng chỉ vào xem và rời bỏ vì còn “ti tỉ” băn khoăn và thu hút bởi những sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh khác.

Xét ở một góc độ khác, khách hàng đã dừng chân xem sản phẩm, nhắn tin tới bạn tức họ đã có nhu cầu. Đừng bỏ qua cơ hội này! Đây chính là lúc bạn phát huy hiệu quả giao tiếp thông qua điểm chạm để chinh phục khách hàng.

Nhưng đừng chớ vội vàng! Bạn cần kiên nhẫn. Bởi hôm nay khách có thể không mua, ngày mai khách không quan tâm điều bạn nói,… nhưng nếu bạn vẫn kiên trì thì vẫn có khả năng khách sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn vào một ngày nào đó. Để làm được, đòi hỏi bạn phải giao tiếp với khách hàng nhiều ngày qua các điểm chạm, lan truyền giá trị sản phẩm, tập trung vào đúng nhu cầu của đối tượng. Điều này không khó nếu chỉ có một điểm tiếp xúc. Nhưng nếu có nhiều điểm tiếp xúc với số lượng khách hàng lớn thì sao?

Hệ thống điểm tiếp xúc trên một nền tảng

Tôi không khuyên bạn nên giảm thiểu điểm tiếp xúc của khách hàng. Chúng tôi khuyên bạn hãy làm thế nào để triển khai nhiều điểm tiếp xúc mà vẫn quản lý một cách khoa học, không bỏ sót khách hàng nào. Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí mà vẫn nâng cao doanh số? Một bài toán khó, nhưng không quá khó nếu bạn sử dụng phần mềm Subiz.  

Untitled

Nhiều người nghĩ rằng, phát triển hệ thống bán hàng đa kênh là có thể thu hút được mọi khách hàng. Nhưng thực tế để đem lại doanh số hiệu quả thì giao tiếp khách hàng thông qua các điểm chạm rất quan trọng. Hệ thống khoa học điểm tiếp xúc là cách giúp bạn thực hiện giao tiếp hiệu quả và không bỏ sót khách hàng nào.

Cách hệ thống điểm tiếp xúc trên một nên tảng Subiz: Bạn cài đặt https://app.subiz.com.vn/ tiếp đó tích hợp các gian hàng online lên hệ thống. Phần mềm Subiz giúp bạn quản lý điểm tiếp xúc, thống kê chi tiết hoạt động khách hàng, khách hàng tương tác từ phương thức nào và lưu trữ thông tin trên hệ thống. Tư vấn viên dễ dàng tiếp nhận ở mục hội thoại, xây dựng kịch bản tương tác phù hợp cho từng đối tượng, giai đoạn. 

Trả lời tương tác khách hàng nhanh qua Chatbot

Hãy thử tưởng tượng, bạn là một khách hàng quan tâm tới sản phẩm nào đó. Bạn nhắn tin, để lại số điện thoại trên Fanpage, Website,… vậy bạn mong muốn điều gì? Chắc chắn đó là được tư vấn. Nếu lúc này Doanh nghiệp bỏ qua cơ hội hoặc phản hồi chậm đồng nghĩa sẽ làm giảm tỷ lệ chốt đơn hàng. Bởi trong thời gian chờ đó bạn có thể:

  • Đã đi tìm nhiều lựa chọn khác.
  • Suy nghĩ lại không còn thích sản phẩm đó nữa. 
  • Được tư vấn bởi đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể phản hồi nhanh với 10 khách hàng đầu tiên, nhưng nếu số lượng tăng lên 100, 1000 người là điều khó có thể. Trong khi đó, không phải khách hàng nào cũng thật sự có nhu cầu. Bài toán đặt ra là làm sao để không làm mất lòng khách hàng này mà vẫn làm hài lòng tất cả những khách hàng khác.

Chatbot của Subiz trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Sử dụng chat tự động là phương thức hỗ trợ các tư vấn viên tiếp cận và trả lời tất cả khách hàng tương tác. Chat bot giúp lọc ra được khách hàng tiềm năng, các tư vấn viên tiếp nhận và tư vấn trực tiếp đúng đối tượng gia tăng hiệu quả chốt đơn hàng mà vẫn không làm mất lòng những khách hàng còn lại. 

Gia tăng chuyển đổi khách hàng kết hợp live chat và tổng đài

Quay lại câu chuyện như đã đề cập ở trên, có khoảng 98% khách hàng chỉ vào xem sản phẩm thông qua các điểm chạm của bạn và rời bỏ. Lúc này nếu tương tác, tư vấn sẽ giúp thu hút khách hàng và làm tăng tỷ lệ mua hàng lên tới 50%. Có hai phương thức tác động mạnh vào khâu bán hàng, gia tăng doanh số là tư vấn qua tin nhắn và gọi điện thoại tổng đài. 

Phần mềm Subiz có điểm nổi bật là kết hợp live chat và tổng đài hoạt động đồng thời. Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều kênh mạng xã hội và cả hệ thống tổng đài trên trang Subiz. Một tư vấn viên vừa có thể live chat và thực hiện nghe – gọi đồng thời tư vấn khách hàng gia tăng hiệu quả.

Subiz tương tác đồng thời cả live chat và tổng đài

Subiz tương tác đồng thời cả live chat và tổng đài

Thêm nữa, không phải cứ tư vấn qua tin nhắn là sẽ thuyết phục được khách hàng bởi họ còn “ti tỉ” những băn khoăn khác chưa đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm của bạn. Nhưng lúc này nếu bạn gọi điện, qua hội thoại bạn có thể lắng nghe trực tiếp mong muốn của khách hàng từ đó tư vấn phù hợp, thuyết phục làm gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

Mạnh mẽ hơn, tổng đài Subiz có thể tương tác cho khách hàng trên máy tính chỉ cần kết nối tai nghe có mic. Bạn vừa có thể tư vấn khách hàng vừa có thể thực hiện các công việc khác liên quan tới hội thoại tìm lại thông tin khách hàng, đơn hàng,… đây chính là điểm cộng vừa xây dựng tính chuyên nghiệp lại thúc đẩy hiệu quả tư vấn bán hàng, gia tăng doanh số. 

Tư vấn mọi lúc mọi nơi, chăm sóc khách hàng 24/7

Bạn truyền thông rằng “Chúng tôi sẵn sàng tư vấn 24/7” nhưng thực chất ngoài giờ hành chính lại không có ai trực chat hay trực tổng đài. Khách hàng tương tác không có ai phản hồi dẫn tới thay đổi lựa chọn sang sản phẩm đối thủ. Bạn không chỉ mất đi một mà là nhiều cơ hội chốt đơn hàng!

Subiz đã nghiên cứu và cho bạn phương án là tích hợp song song phần mềm trên Website và App Mobile. Với App Mobile, bạn có thể sử dụng điện thoại cá nhân của mình nhắn tin – gọi điện, trực chat khách hàng mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có ở công ty. Sẵn sàng tư vấn khách hàng mọi thời điểm chính là điểm cộng để gia tăng trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy hiệu quả doanh thu. 

Subiz giúp bạn mô phỏng một gian hàng tiện lợi, mỗi điểm tiếp xúc online – tổng đài là một cửa hàng. Còn bạn chính là chủ hàng quản lý các hoạt động trên gian hàng đó và tư vấn với mọi khách hàng với nhiều hình thức. Mục đích của Subiz là giúp Doanh nghiệp thúc đẩy tương tác với khách hàng bằng nhiều điểm chạm, thúc đẩy doanh số. 

Share this

September 22, 2022 - Subiz và các kỹ năng