Ứng Dụng Phần Mềm Subiz Trong Hoạt Động Marketing Online

Marketing là hoạt động quan trọng trong cách doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng. Phần mềm Subiz chat đóng vai trò như một “thước đo” giúp bạn đánh giá được hiệu quả từng chiến dịch Marketing. Vậy làm sao để quản lý được hoạt động Marketing bằng Subiz chat, thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Marketing online là gì? Hiểu rõ về bức tranh Marketing giúp xây dựng chiến lược hiệu quả

Marketing online (Online Marketing/Internet Marketing) là một chuỗi hoạt động trên môi trường internet đa kênh gồm web, Facebook, Zalo OA,…. Marketing online giúp có các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, sản phẩm và có thể tiếp cận nhiều khách hàng mà không bị giới hạn về vị trí địa lý. Đồng thời hoạt động tiếp thị online còn giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, thời gian,.. tối ưu hiệu quả mang lại. 

Phần mêm Subiz giúp đánh giá chuyển đổi hoạt động Marketing

Phần mêm Subiz giúp đánh giá chuyển đổi hoạt động Marketing

Điểm mặt một số kênh và loại hình Marketing online như sau:

Website Marketing

Xây dựng trang Website thương hiệu, bán hàng là bước đầu quan trọng để các doanh nghiệp. Đồng thời Website sẽ đăng tải nội dung PR thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiếp thị đúng insight khách hàng nhằm mục đích dẫn dắt “hành động có lợi” mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Trong Website Marketing được phủ bởi nhiều dạng bài như 

  • Search engine optimization (SEO)
  • Public Relations (PR) 

Social Media Marketing

Social Media Marketing là chuỗi hoạt động quảng bá và tiếp cận khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo OA,..

Xã hội thời 4.0 với sự bùng nổ của các trạng mạng xã hội thì đây chính là “mảnh đất màu mỡ” chưa ngừng hót để các marketer khai thác mang lại lợi nhuận. Cũng như trang Website, Social Media Marketing có hai nhóm chính là:

  • Organic Social Marketing (miễn phí).
  • Paid Social Marketing (trả phí).

Search Engine Marketing (SEM)

Search Engine Marketing gồm hai hình thức là: 

  • Google Adwords: Hình thức mua từ khoá và quảng cáo trên search engine nhằm mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp. 
  • SEO (Search Engine Optimization): Là cách tối ưu bài viết bằng việc sử dụng các từ khoá từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được thông tin và nâng cao thứ hạng website. SEO cũng được chia thành 2 nhóm chính là: Organic (SEO) và PPC (Trả phí)

Email Marketing

Email Marketing thường hướng tới các khách hàng tiềm năng. Việc gửi Email Marketing sẽ giúp tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ “kêu gọi” khách hàng có hành động chốt Sale. Đồng thời giúp chăm sóc khách hàng sau mua bằng bằng Email Marketing dạng hỏi về trải nghiệm người dùng, thông báo chương trình khuyến mãi,….

Video Marketing

Xây dựng các video cũng là một trong những chiến lược quảng thương hiệu, sản phẩm,… Video kết hợp hình ảnh, âm thanh, nội dung truyền tải vừa thu hút khách hàng lại dễ dàng tạo ấn tượng bằng cách thông điệp, dễ dàng tương tác vào cảm xúc người xem từ đó thúc đẩy hiệu quả Marketing. 

Như vậy để thấy một chiến dịch Marketing online có sự góp mặt của đa kênh với mọi hình thức khác nhau. Vậy làm sao để quản lý và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch? Đây chính là mục tiêu mà phần mềm Subiz hướng tới trong hoạt động Marketing online. 

Vai trò của phần mềm Subiz trong hoạt động Marketing online

Subiz là phần mềm chat gia tăng tương tác với khách hàng đồng thời giúp ghi nhận và đánh giá kết quả chuyển đổi Marketing. Hiểu một cách khác, Subiz giúp đo đếm tỷ lệ tương tác, hoạt động khách hàng ở mỗi chiến dịch qua việc thống kê số lượng cụ thể ở các con số thông qua hoạt động nhắn tin của khách hàng. 

Ứng dụng của phần mềm Subiz trong Marketing

Mục đích của chiến dịch Marketing đa kênh là kéo khách hàng tới trang website đích. Subiz sẽ giúp bạn chủ động tương tác với khách hàng thông qua cửa sổ chat. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng thông qua việc “kêu gọi” khách để lại thông tin cá nhân như Email, số điện thoại,… Đồng thời, tự động phân phối các cuộc hội thoại tới đúng người tư vấn viên phụ trách công việc, dễ dàng chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. 

Phầm mềm Subiz đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch Marketing

Phầm mềm Subiz đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch Marketing

Google Analytics là công dụng được sử dụng nhiều trong hoạt động Marketing có tác dụng đánh giá chung về lượng truy cập khách hàng ở website. Google Analytics giúp đánh giá có bao nhiêu người vào trang, thời gian ở lại bao lâu và tiếp cận bằng từ khóa nào. Tuy nhiên công cụ này lại không thể đo lường được số liệu chính xác có bao nhiêu người tương tác và bao nhiêu khách mua hàng. 

Đối với một phòng ban Marketing việc thống kê số liệu chuyển đổi đóng vai trò quan trọng để xác định chiến dịch tiếp có hiệu quả không. Trong trường hợp này các bạn có thể liên kết Subiz lên Google Analytics, Subiz sẽ gửi số liệu lên công cụ này giúp các bạn dễ dàng thống kê được:

  • Tổng lượng khách truy cập qua từng kênh truyền thông
  • Xác định rõ khách hàng đến từ nguồn Organic, Direct hay Social, Referring, Advertising
  • Theo dõi trực tuyến các khách truy cập, thời gian dừng chân bao lâu.
  • Lượng khách hàng có tương tác Chat Subiz ở từng chiến dịch thông qua hành động chat
  • Lượng khách truy cập đặt dịch vụ/mua hàng và khách hàng quay trở lại

Cách tạo liên kết phần mềm Subiz và Google Analytics

Để tích hợp được phần phềm Subiz và Google Analytics trước tiên bạn phải cài đặt được cửa sổ Subiz lên website. [Hướng dẫn cài đặt

Cách tích hợp: Đặt mã nhúng Google Analytics lên website 

Cài đặt danh mục: Subiz được gắn vào Google Analytics xuất hiện trong danh mục sự kiện với tên SUBIZ Chat. Trong danh mục được chia nhỏ sự kiện thành hai nhóm.

  • Event Label gồm 2 đối tượng: Windows và User
  • Event Action gồm các hành động: Opened, Received, Sent

subiz-google-analytics

Sau khi đã cài đặt thành công, bạn có thể quay trở lại xem các thống kê bằng cách đăng nhập vào Google Analytics chọn Website cần kiểm tra. Lựa chọn trường HÀNH VI trong danh mục BÁO CÁO => SỰ KIỆN và chọn vào các mục con để xem thống kê chi tiết danh mục sự kiện, hành động sự kiện và nhãn sự kiện.

Có thế thấy phần mềm Subiz và Google Analytics có mối quan hệ khăng khít với nhau trong hoạt động Marketing. Subiz giúp gửi dữ liệu chat lên Google Analytics từ đó giúp bạn dễ dàng thống kê số lượng cụ thể đánh giá được hiệu quả chuyển đổi, báo cáo lịch sử hoạt động của các User trên Website lên trang Subiz. 

Nếu bạn đang muốn nâng cao hiệu quả quản lý các chiến dịch Marketing và đo lường chuyển đổi hãy cài đặt phần mềm Subiz ngay hôm nay. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo Hotline 02473.021.368 để được tư vấn và hướng dẫn cài đặt trong thời gian nhanh nhất. Hoặc có thể truy cập tới địa chỉ: 

Share this