- Mẫu tin nhắn Subiz là gì?
- Các mẫu tin nhắn thường gặp khi chăm sóc khách hàng
- Mẫu tin nhắn chào hỏi/ bắt chuyện với khách hàng
- Mẫu tin nhắn giới thiệu/ tư vấn sản phẩm
- Mẫu tin nhắn để chốt đơn
- Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng về hướng dẫn sử dụng
- Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng xử lý khiếu nại và phản hồi
- Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng về chương trình khuyến mãi
- Mẫu tin nhắn kết thúc cuộc trò chuyện
Khi liên hệ với doanh nghiệp, khách hàng luôn muốn được phản hồi ngay lập tức, hay trong thời gian sớm nhất có thể. Theo Service Bell, thời gian phản hồi khách hàng trong 1 phút có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn 391% và người trả lời khách hàng nhanh có thể tăng đến 50% doanh số bán hàng. Ngược lại, doanh nghiệp có thể thấy tỷ lệ rời bỏ tăng hơn 15% nếu trả lời khách hàng chậm.
Tính năng mẫu tin nhắn có trong các phần mềm live chat hay CRM Tin Nhắn như Subiz chính là giải pháp gia tăng tốc độ phản hồi khách hàng. Bài viết này sẽ gợi ý những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Mẫu tin nhắn Subiz là gì?
Mẫu tin nhắn Subiz là các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng được sử dụng lặp lại thường xuyên, được đặt ký tự tắt bắt đầu bằng dấu “/”. Khi nhắn tin, bạn chỉ cần nhập ký tự tắt, hoặc nhấn vào biểu tượng mẫu tin nhắn để chọn nội dung phù hợp. Khi đó, toàn bộ nội dung tin nhắn sẽ hiện ra để gửi cho khách hàng.
Ví dụ, ký tự tắt “/sale” có thể dùng để gửi tin nhắn sau cho khách hàng: “Shop em đang chạy chương trình sale nhân dịp 8/3, giảm giá 10%- 50% cho tất cả các đơn hàng. Em mời chị truy cập website của shop em để xem chi tiết các sản phẩm đang được khuyến mãi ạ: https://shopexample/sale.com”.
Mẫu tin nhắn có thể đính kèm thêm link, ảnh, video… Khi sử dụng mẫu tin nhắn Subiz, thay vì phải soạn cả tin nhắn dài, thêm ảnh, video… tư vấn viên chỉ cần nhập “/sale” là cả đoạn tin nhắn này sẽ hiện ra.
Lợi ích khi sử dụng mẫu tin nhắn Subiz:
- Tăng gấp 5-8 lần tốc độ phản hồi khách hàng
- Tăng hiệu suất làm việc của tư vấn viên, hỗ trợ được nhiều khách hàng hơn trong một khoảng thời gian ngắn
- Đảm bảo sự nhất quán và chính xác của các thông tin gửi đến khách hàng
- Hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình tư vấn như sai chính tả, gửi thiếu/ nhầm thông tin…
Các mẫu tin nhắn thường gặp khi chăm sóc khách hàng
Dưới đây là tổng hợp một số ví dụ mẫu tin nhắn thường gặp giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Mẫu tin nhắn chào hỏi/ bắt chuyện với khách hàng
Mẫu tin nhắn chào hỏi/bắt chuyện thường được sử dụng khi khách hàng truy cập trang web hoặc quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu. Sử dụng mẫu tin nhắn chào hỏi giúp tạo cơ hội trò chuyện với khách hàng. Từ đó giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng và tạo cơ hội bán hàng.
Bạn có thể tham khảo các mẫu tin nhắn mở đầu dưới đây:
- /chao: [Tên công ty] xin chào Quý khách. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi có thể hỗ trợ gì cho bạn?
- /khachmoi: Em chào anh/chị ạ. Hiện [Tên công ty] đang có chương trình ưu đãi [Tên sự kiện sale] với mức ưu đãi [Thông tin giảm giá] dành riêng cho khách hàng mới. Anh/chị quan tâm vui lòng để lại số điện thoại để nhận ưu đãi ạ.
- /khachcu: Chào mừng bạn quay lại website của[Tên thương hiệu]. Shop em đang ra mắt bộ sưu tập mới và tặng mã giảm giá [voucher] dành riêng cho khách hàng thân thiết. Anh/chị click vào nút bên dưới [nút CTA “Nhận quà”] để lấy mã giảm giá dành riêng cho anh/ chị nhé.
- /xinchao:Cảm ơn anh/chị đã ghé thăm website của [tên thương hiệu]. Em là [tên tư vấn viên] rất sẵn lòng hỗ trợ anh/chị. Anh/chị đang quan tâm sản phẩm nào ạ? [Gửi list danh mục để khách chọn].
Mẫu tin nhắn giới thiệu/ tư vấn sản phẩm
Khi tư vấn, việc cung cấp các thông tin hữu ích và chân thực đến khách hàng đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao hiệu quả chốt đơn. Mẫu tin nhắn soạn sẵn giúp nhân viên tư vấn tiết kiệm thời gian, tập trung vào việc giải đáp các câu hỏi cụ thể của khách hàng mà vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Dưới đây là một số mẫu tin nhắn soạn sẵn hỗ trợ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng:
- /sanpham: Chào bạn! [Tên công ty] xin giới thiệu sản phẩm mới nhất của chúng tôi. Đây là [tên sản phẩm] với các tính năng nổi bật như [Tính năng chính]. Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm tại đây: [Link sản phẩm].
- /gioithieu: [Tên công ty] vừa ra mắt bộ sưu tập [Tên bộ sưu tập]. Các sản phẩm đều là hàng hot trend, đã được nhiều khách hàng ủng hộ và review tốt. Anh/chị có thể xem thông tin chi tiết và hình ảnh sản phẩm tại: [Link sản phẩm]. Hy vọng bộ sưu tập này sẽ làm anh/chị hài lòng [Hình ảnh] + [Video].
- /anh: Em gửi anh/chị ảnh sản phẩm được chụp từ nhiều góc khác nhau ạ [+ kèm các ảnh sản phẩm]. Nếu anh chị có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm thì cứ chia sẻ để em tư vấn cụ thể hơn ạ.
- /video: Em gửi anh/chị video quay cận sản phẩm ạ [+video]. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như: [List ưu điểm].
- /fb: Em gửi anh/chị một số feedback của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm bên em ạ [kèm ảnh và video feedback].
Mẫu tin nhắn để chốt đơn
Khi chốt đơn cho khách hàng, nhân viên cần xin các thông tin cơ bản như tên, số điện thoại và địa chỉ nhận đơn. Quy trình này có thể được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và tối ưu hơn với các mẫu tin nhắn soạn sẵn. Ví dụ:
- /chot: Các đơn hàng đặt trong hôm nay nhận ngay ưu đãi [thông tin ưu đãi]. Để đặt hàng kèm khuyến mãi, bạn vui lòng cho mình xin tên, số điện thoại và địa chỉ nhận hàng nhé!
- /ttkh: Cảm ơn bạn đã thêm [Tên sản phẩm] vào giỏ hàng. [Tên thương hiệu] đang có ưu đãi giảm [tỉ lệ giảm] kèm ưu đãi miễn phí ship dành riêng cho sản phẩm [tên sản phẩm trong giỏ hàng] đặt ngay hôm nay. Truy cập giỏ hàng của bạn và đặt đơn ngay nhé.
- /chotdon: Chỉ còn một bước nữa để hoàn thành đơn hàng. Thanh toán ngay để [Tên sản phẩm] được chuyển đến bạn trong thời gian sớm nhất nhé.
Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng về hướng dẫn sử dụng
Đối với các sản phẩm cần hướng dẫn sử dụng hoặc liên quan đến kỹ thuật, bạn có thể sử dụng các mẫu chat soạn sẵn sau:
- /luuy: Cảm ơn anh/chị đã tin dùng sản phẩm [Tên sản phẩm]. Trong quá trình sử dụng [Tên sản phẩm], anh/chị cần lưu ý một số điều sau [List lưu ý]. Chúc anh/chị có trải nghiệm tốt với sản phẩm của [Tên thương hiệu].
- /huongdan: Để đạt được hiệu quả cao nhất, anh/chị vui lòng đọc hướng dẫn sử dụng [tên sản phẩm] sau ạ: [+File tài liệu hướng dẫn].
- /hdsd: Em gửi anh/chị hướng dẫn sử dụng sản phẩm [Tên sản phẩm] của [Tên thương hiệu]. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng, anh/chị vui lòng chia sẻ để em có thể hỗ trợ tốt nhất nhé.
Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng xử lý khiếu nại và phản hồi
Trong quá trình khách hàng mua sắm, sử dụng sản phẩm và dịch vụ, không thể tránh khỏi phát sinh các vấn đề cần công ty hỗ trợ xử lý. Bạn có thể thiết lập một số mẫu tin nhắn soạn sẵn để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ví dụ:
- /khieunai: Chào bạn! [Tên công ty] rất tiếc vì vấn đề bạn gặp phải khi mua hàng. [Tên công ty] chân thành xin lỗi bạn vì sự cố này. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng tương tự. [Tên công ty] xin gửi tặng bạn voucher giảm [Ưu đãi] cho lần mua hàng tiếp theo. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn vui lòng cho [Tên công ty] biết nhé!
- /phanhoi: [Tên khách hàng] thân mến, cảm ơn bạn đã phản hồi đến chúng tôi. [Tên thương hiệu] rất xin lỗi vì đơn hàng bị chậm trễ so với dự kiến. Chúng tôi đã liên lạc với đơn vị vận chuyển để giục họ giao hàng sớm nhất có thể. Rất mong bạn thông cảm!
- /xuly: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã thông báo về vấn đề chất lượng của sản phẩm [tên sản phẩm]. Chúng tôi xin lỗi vì sơ suất này và đã gửi ngay sản phẩm thay thế cho bạn. Rất mong nhận được sự thông cảm từ bạn!
Mẫu trả lời tin nhắn khách hàng về chương trình khuyến mãi
Giới thiệu cho khách hàng về các chương trình sale là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc khách hàng. Với các mẫu tin nhắn hiệu quả, bạn có thể gia tăng tỉ lệ chốt đơn và thúc đẩy doanh số của công ty. Một số ví dụ về mẫu tin nhắn khách hàng giới thiệu sự kiện khuyến mãi:
- /sale: Chào tháng [Thời gian], [Tên thương hiệu] gửi đến bạn chương trình khuyến mãi đặc biệt hiện đang diễn ra tại cửa hàng. Chương trình này mang đến nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn như [Thông tin khuyến mãi]. Bạn có thể xem chi tiết thêm tại đây: [Link ưu đãi].
- /km: [Tên thương hiệu] đang có chương trình sale dành riêng cho khách hàng mới, với mức ưu đãi cực hấp [Thông tin ưu đãi] kèm các quà tặng [Thông tin quà tặng kèm]. Bạn vui lòng để lại SĐT để [Tên thương hiệu] giữ khuyến mãi cho bạn nhé!
- /trian: Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ [Tên thương hiệu] suốt thời gian qua. [Tên thương hiệu] gửi đến chương trình khuyến mãi chỉ dành cho khách hàng thân thiết. Chương trình bao gồm [Thông tin khuyến mãi] và sẽ diễn ra từ [Ngày bắt đầu] đến [Ngày kết thúc]. Chi tiết tại [Link chương trình].
Mẫu tin nhắn kết thúc cuộc trò chuyện
Sau khi tư vấn xong cho khách, bạn có thể sử dụng các mẫu tin nhắn soạn sẵn để kết thúc cuộc trò chuyện. Ngay cả khi chưa mua hàng và sử dụng dịch vụ, khách hàng vẫn sẽ có ấn tượng tích cực về thương hiệu và có tỉ lệ ủng hộ trong tương lai. Tham khảo một số mẫu tin nhắn ví dụ dưới đây:
- /bye: Xin chân thành cảm ơn quý khách đã liên hệ với [Tên công ty]. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Kính chúc quý khách sức khỏe và thành công.
- /tambiet: Cảm ơn bạn đã mua hàng tại [Tên công ty]. Đơn hàng đã được ghi nhận và sẽ gửi cho bạn trong thời gian sớm nhất. Để kiểm tra tiến trình giao hàng, bạn có thể gửi cú pháp DONHANG trong thời gian chờ đợi. Chúc bạn một ngày tốt lành!
- /goodbye: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến [Tên dịch vụ] của [Tên công ty]. [Tên công ty] rất tiếc nếu chưa thể phục vụ bạn trong dịp lần này. Hi vọng nhận được sự ủng hộ của bạn trong lương tai. Nếu bạn cần hỗ trợ gì thêm, đừng ngại ngần liên hệ với [Tên công ty] để được hỗ trợ ngay nhé!
Xem thêm: Chatbot là gì? Các phân loại chatbot phổ biến hiện nay
Lợi ích của các mẫu tin nhắn soạn sẵn là giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hy vọng rằng những mẫu tin nhắn được tổng hợp trong bài viết này sẽ là công cụ hữu ích, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Xem thêm:
Các kịch bản chatbot mẫu thông dụng giúp chốt sale hiệu quả
Kịch bản chatbot theo ngành hàng
Những tính năng chốt Sale hiệu quả của Subiz nên áp dụng ngay