Mẫu tin nhắn Subiz: công cụ gia tăng tốc độ trả lời khách hàng

Mẫu tin nhắn là một công cụ Subiz giúp tăng 8 lần tốc độ trả lời khách hàng. Thông thường, để gõ một tin nhắn phản hồi khách hàng, tư vấn viên có thể mất khoảng 40 giây hoặc lâu hơn, tùy thuộc độ dài và độ phức tạp của tin nhắn, ví dụ như có cần đính kèm hình ảnh hay file gì không. Sử dụng mẫu tin nhắn Subiz, thao tác này giảm xuống chỉ còn khoảng 5 giây. Vậy công cụ này hoạt động như thế nào để mang lại kết quả đó?

Tăng tốc trả lời khách hàng với mẫu tin nhắn Subiz

Tăng tốc trả lời khách hàng với mẫu tin nhắn Subiz

Mẫu tin nhắn là gì?

Mẫu tin nhắn là các tin nhắn tư vấn khách hàng thường xuyên lặp lại, được đặt ký tự tắt. Khi nhắn tin, bạn chỉ cần nhập ký tự tắt thì cả tin nhắn hoàn chỉnh sẽ hiện ra để gửi khách hàng.

Mẫu tin nhắn Subiz có thể bao gồm các yếu tố:

  • Văn bản
  • Link
  • Các biểu tượng như: thả like, hình mặt cười…
  • Hình ảnh
  • Video
  • File đính kèm
  • Tùy biến “tên khách”: Ví dụ mẫu tin nhắn bạn cài đặt là: Xin chào bạn {tùy biến tên khách}. Khi bạn nhấn gửi khách, phần tùy biến sẽ được thay thành tên khách hàng bạn lưu trên Subiz.

Các kênh có thể tạo mẫu tin nhắn Subiz bao gồm: website, fanpage, Instagram, Zalo và Email. 

Agent có thể tạo mẫu tin nhắn để dùng riêng cho cá nhân, hoặc dùng chung cho tất cả agent.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng mẫu tin nhắn?

Trong quá trình tư vấn khách hàng, chắc chắn có nhiều câu trả lời được lặp lại như: lời chào, câu cảm ơn, tư vấn sản phẩm, báo giá, thông báo chương trình khuyến mãi… 

Cách làm thủ công là nhập lại tin nhắn, hay nhanh hơn một chút là copy tin nhắn từ tin nhắn cũ, hay từ file kịch bản tư vấn khách hàng. Cả 2 cách này đều gây tốn thời gian, và khó có thể đảm bảo hiệu suất trong những ngày sale có số lượng tin nhắn lớn. Việc lặp lại các thao tác nhiều lần đôi khi cũng khiến nhân viên gây ra sai sót như gửi thiếu thông tin, sai chính tả, gửi nhầm khách khi phải copy tin nhắn và chuyển tab nhiều lần…

Mẫu tin nhắn Subiz là giải pháp khắc phục triệt để các vấn đề trên, giúp agent:

  • Phản hồi khách hàng nhanh chóng
  • Đảm bảo sự nhất quán và chính xác của các thông tin gửi đến khách hàng
  • Hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình tư vấn

Như vậy, sử dụng mẫu tin nhắn Subiz hỗ trợ agent tăng hiệu suất làm việc, đồng thời giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Cách tạo mẫu tin nhắn Subiz

Bước 1: Mở trang Mẫu tin nhắn bằng cách: click ảnh avatar góc phải trên cùng màn hình trang Subiz > Chọn “Mẫu tin nhắn”

Bước 2: Chọn Tạo mới và lưu ý:

  • Ký tự tắt chọn từ ngắn gọn, dễ nhớ
  • Chọn chia sẻ đồng nghiệp hoặc dùng riêng cho cá nhân
Giao diện tạo mẫu tin nhắn Subiz

Giao diện tạo mẫu tin nhắn Subiz

Cách sử dụng mẫu tin nhắn Subiz

Có 2 cách sử dụng mẫu tin nhắn trong khi chat trả lời khách:

Cách 1: Tại ô nhập tin nhắn, gõ lệnh “/” +”ký tự tắt”

Cách 2: Tại ô nhập tin nhắn, nhấp nút Mẫu tin nhắn > Tìm kiếm ký tự tắt hay từ khóa liên quan

Nếu bạn có thắc mắc trong quá trình cài đặt và sử dụng mẫu tin nhắn, vui lòng liên hệ Subiz để được hỗ trợ ngay lập tức.

Share this

December 5, 2023 - Subiz và các kỹ năng