Ứng dụng Subiz hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing 20-10

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Trong kinh doanh, đây là khoảng thời gian lý tưởng để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số, do nhu cầu mua sắm của người người tiêu dùng tăng cao. Để chiến dịch marketing 20-10 diễn ra thuận lợi, bên cạnh việc lên ý tưởng marketing sáng tạo, doanh nghiệp cần rà soát và củng cố lại cách thức, quy trình vận hành, để các hoạt động tiếp thị diễn ra thông suốt, và đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực.

Ứng dụng Subiz hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing 20-10

Ứng dụng Subiz hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing 20-10

Bài viết này chia sẻ một số lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm trong quá trình triển khai chiến dịch marketing 20-10 để đảm bảo chiến dịch diễn ra suôn sẻ, đồng thời chia sẻ một số cách sử dụng Subiz hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến dịch thành công.

Đa dạng phương thức truyền tải thông điệp

Trong triển khai chiến dịch marketing, doanh nghiệp sẽ xây dựng các kế hoạch content, hay sự kiện và triển khai đồng thời trên tất cả nền tảng bán hàng của doanh nghiệp. Đối với kênh website, doanh nghiệp thường thiết kế lại ảnh bìa website kèm theo thông điệp 20-10, và trang trí website bằng các cách như thiết kế lại bộ màu sắc cho website, đổi phông nền sản phẩm theo chủ đề sự kiện 20-10, và đăng tải bộ sưu tập, combo khuyến mãi 20-10 lên đầu website. 

Ngoài cách này, bạn có thể ứng dụng Subiz để đa dạng phương thức truyền tải thông điệp nhằm thu hút khách hàng:

Thay đổi lời mời chat tự động: để truyền tải thông điệp 20-10 và kích thích khách hàng tham gia chat. Bạn có thể sử dụng các thông điệp như: chúc mừng khách hàng nhân dịp 20-10, thông báo về chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng 20-10. Sử dụng lời mời chat tự động có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 40% (Forrester Research, 2019), giảm tỷ lệ thoát lên đến 20% (Neil Patel, 2017), cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số bán hàng lên đến 15% (Econsultancy, 2016).

Sử dụng nút chat sự kiện 20-10: đây là cách trang trí website đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả để thu hút khách hàng, và gia tăng cơ hội khách hàng tham gia chat. Bạn có thể sử dụng bộ sưu tập nút chat 20-10 của Subiz, hoặc tự thiết kế nút chat phù hợp rồi đăng tải lên Subiz.

Bộ sưu tập nút chat 20-10-2023

Bộ sưu tập nút chat 20-10-2023

Sử dụng popup 20-10: popup là công cụ quen thuộc dễ dàng thu hút sự tập trung của khách hàng, và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, thường được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch marketing trên nền tảng web. Sử dụng popup là cách hữu hiệu giúp bạn truyền tải thông điệp một cách đầy đủ và sống động, đồng thời popup cũng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao như chuyến hướng đến trang đích, hay thu thập thông tin khách hàng. Bạn có thể chọn mẫu popup trong bộ sưu tập popup 20-10 của Subiz rồi chỉnh sửa thông điệp, hoặc tự thiết kế mẫu popup phù hợp và đăng tải lên Subiz.

Thay đổi lời thoại tự động kênh tổng đài: sử dụng lời thoại tự động phù hợp với chủ đề sự kiện 20-10/ Đó có thể là thông điệp chúc mừng khách hàng, thông báo về chương trình khuyến mãi 20-10 để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Sử dụng tổng đài Subiz, bạn không cần mất công thu âm lời thoại mà chỉ cần nhập văn bản, công nghệ AI sẽ tự động chuyển đoạn văn bản thành file audio, bạn cũng có thể tùy chọn giọng đọc nam/ nữ, và các tông giọng khác nhau tuy theo mong muốn.

Phân loại khách hàng để marketing cá nhân hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng luôn là chiến lược mạnh mẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao. Bước đầu tiên để xây dựng chiến lược cá nhân hóa là phân loại khách hàng.

Triển khai chiến lược riêng dành cho mỗi tệp khách hàng

Triển khai chiến lược riêng dành cho mỗi tệp khách hàng

Khi sử dụng Subiz, toàn bộ dữ liệu khách hàng từ tất cả các kênh website, fanpage, Zalo… đều được thu thập và tổng hợp tại trang “Khách”. Bạn chỉ cần lọc khách hàng theo điều kiện để tạo các tệp khách hàng, rồi triển khai các chiến dịch marketing cá nhân hóa đối với từng tệp. Ví dụ, chiến dịch marketing của bạn được chia thành các tệp khách hàng như sau:

  • Khách hàng nữ mua hàng trong tháng 10 giảm 10% tổng hóa đơn
  • Khách hàng nữ có sinh nhật trong tháng 10 và mua hàng trong tháng 10 được giảm giá 20% tổng hóa đơn 
  • Khách hàng nữ sinh nhật vào đúng 20/10 và mua hàng trong tháng 10 được giảm 30% kèm một combo quà đặc biệt

Sau khi lọc các tệp khách hàng, bạn có thể tiến hành gửi thông điệp đến họ qua tin nhắn trên các kênh fanpage, Zalo, instagram, email, hoặc gọi điện bằng tổng đài Subiz để tư vấn các chương trình marketing, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Hiện tại, Subiz đang hoàn thiện tính năng “Chiến dịch”. Đây là tính năng giúp bạn marketing tự động, gửi thông điệp cùng lúc đến tất cả khách hàng trong tệp khách hàng. Đây là công cụ mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng.

Tối ưu bộ máy bán hàng

Việc tối ưu bộ máy bán hàng giúp gia tăng hiệu suất công việc, đồng thời đảm bảo duy trì trải nghiệm khách hàng. Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm khách hàng là tốc độ phản hồi tin nhắn.

Trong thời điểm chạy chiến dịch 20/10, lượng tin nhắn/ cuộc gọi từ khách hàng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải sắp xếp lại đội ngũ nhân sự, thậm chí tuyển thêm nhân sự tạm thời để đảm bảo đội ngũ tư vấn có thể trả lời khách nhanh nhất có thể. Vì vậy, doanh nghiệp cần sắp xếp lại rule phân phối Subiz để tự động phân chia công việc cho nhân viên, đồng thời đảm bảo khách hàng nhận được phản hồi trong thời gian ngắn nhất.

Rule phân phối Subiz - Giải pháp phân chia công việc tự động, khoa học, hiệu quả

Rule phân phối Subiz – Giải pháp phân chia công việc tự động, khoa học, hiệu quả

Ngoài ra, khi sử dụng Subiz, bạn còn có các nhân sự đặc biệt là chatbot Subiz, giúp phản hồi khách hàng ngay lập tức, và tự động tư vấn theo kịch bản cài đặt sẵn. Chatbot phối hợp và hỗ trợ agent trong những lúc công việc quá tải, đảm bảo hiệu suất công việc, đồng thời giữ chân khách hàng cho đến khi agent có thể tham gia chat. Việc bạn cần làm là thiết lập lại kịch bản chatbot để phù hợp với kịch bản bán hàng 20-10.

Chatbot Subiz tự động hỗ trợ khách hàng

Chatbot Subiz tự động hỗ trợ khách hàng

Trong chiến dịch 20-10, doanh nghiệp có thể chọn một số sản phẩm hoặc combo chủ lực để chạy chương trình marketing. Do đó, tin nhắn tư vấn khách hàng và kịch bản tư vấn cũng sẽ thay đổi so với thường ngày. Bạn nên thiết kế trước các mẫu tin nhắn để tăng tốc độ phản hồi khách hàng và tăng hiệu suất công việc.

Trên đây là một số ứng dụng Subiz hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing 20-10. Nếu bạn có thắc mắc về cài đặt các chức năng, vui lòng liên hệ Subiz qua:

Share this