Quản lý nhiều Website, Fanpage, Zalo,… hiệu quả trên Subiz

Xây dựng nhiều Website làm gia tăng cơ hội tiếp cận, chốt đơn và cạnh tranh với đối thủ. Nhưng làm sao để có thể quản lý kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả?

Subiz mang tới cho bạn giải pháp toàn diện. Không chỉ quản lý mà còn theo dõi chi tiết, hoạt động, phân chia phụ trách hiệu quả. Chỉ một lần đăng ký Subiz bạn có thể tích hợp nhiều Website/Fanpage/Zalo cùng một lúc. 

Lợi ích khi sử dụng nhiều kênh trực tuyến bán hàng

Bán hàng trực tuyến trên Website, Fanpage, Zalo,… trở thành xu hướng của thời đại 4.0. Thực tế cho thấy lượng tiêu dùng online đang có đà phát triển mạnh mẽ và dự kiến trong tương lai sẽ ngày càng tốc độ hơn. 

Chiếm lĩnh thị trường online đa kênh, xây dựng nhiều Website, Fanpage, Zalo,… trở thành chiến lược của nhiều doanh nghiệp để cạnh tranh với đối thủ. Đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực. 

Làm sao để quản lý nhiều kênh bán hàng online hiệu quả

Làm sao để quản lý nhiều kênh bán hàng online hiệu quả

Ví dụ:

  • Doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm – mỹ phẩm. Để tạo điểm chạm cho từng ngành và xây dựng tệp khách hàng riêng, bạn tạo kênh bán hàng online theo dược phẩm/mỹ phẩm
  • Kinh doanh một lĩnh vực, tuy nhiên lại có nhiều cơ sở ở những tỉnh thành khác nhau và cần xây dựng trang fanpage riêng để phân chia hoạt động. 

Quản lý nhiều kênh bán hàng trực tuyến qua phần mềm Subiz 

Quản lý nhiều kênh bán hàng cùng một nơi không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn hỗ trợ đắc lực để tương tác nhanh với khách hàng, tạo trải nghiệm liền mạch. 

Tích hợp đa kênh quản lý đồng bộ cùng một nơi

Subiz mạnh mẽ bởi có thể tích hợp Website, Fanpage, Zalo, Email, Instagram và tập trung tất cả tương tác trên Dashboard Subiz. 

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản tại app.subiz.com.vn
  • Bước 2: Vào cài đặt > Tích hợp kênh mong muốn. 
Subiz cho phép tích hợp nhiều Website/fanpage/Zalo,..

Subiz cho phép tích hợp nhiều Website/fanpage/Zalo,..

Bạn có thể theo dõi toàn bộ hội thoại qua trang [Tin nhắn] chứa đầy đủ thông tin ai, tới từ kênh nào, nội dung tin nhắn,…. Từ đó bạn có thể trả lời tất cả tin nhắn của khách hàng. 

Mẹo nhỏ cho bạn khi tích hợp nhiều trang bán hàng lên Subiz, để giảm thiểu việc phải trả lời nhiều lần câu hỏi thường gặp bạn có thể cài đặt chatbot để thay thế bạn làm điều đó. Ngoài ra, chabot Subiz có thể chủ động chào, hỏi thông tin khách hàng. Dựa vào thông tin trả lời từ khách hàng, dữ liệu được gửi trực tiếp về người phụ trách giúp tiết kiệm thời gian, tư vấn viên có thể tập trung vào nhiều khách hàng khác. 

Quản lý bằng cách phân chia công việc cho nhân viên quản lý 

Từ tài khoản chính đăng ký Subiz (Agent owner), bạn có thể tạo thêm nhiều tài khoản Agent thành viên cùng đăng nhập Subiz và phân quyền và phạm vi công việc cho từng Agent thành viên. Từ việc phân quyền, giúp các tư vấn viên chăm sóc theo kênh cụ thể nào đó, thay vì phải đảm nhiệm theo dõi nhiều kênh cùng một lúc. 

Để phân chia phạm vi công việc cho từng tư vấn viên, bạn sẽ bắt đầu bằng việc mời Agent và tạo Rule phân phối, cài đặt điều kiện chia chat cho từng Website/Zalo/Fanpage,…

Mời Agent: Cài đặt > Agent > Mời Agent và điều các đầy đủ các thông tin được yêu cầu. 

Tạo rule phân phối: Cài đặt > Rule phân phối >thêm thông tin và điều kiện cụ thể. 

Xây dựng rule phân phối công việc tới từng Agent

Xây dựng rule phân phối công việc tới từng Agent

Ví dụ ở hình ảnh trên: 

  • Tên Rule phân phối: Chat Subiz
  • Loại hội thoại: Tin nhắn
  • Điều kiện: Kênh tương tác cụ thể gồm Website, Zalo, Fanpage. 
  • Phân phối tới: Agent cụ thể là My Đoàn. 

Theo đó, bạn Hà My được phụ trách trực chat tất cả các kênh về Subiz, tất cả tin nhắn của khách hàng gửi về sẽ được báo tới tài khoản của My để phản hồi kịp thời. Với những Agent khác không được phân chia sẽ không nhận được bất kỳ thông báo tin nhắn nào của khách hàng. 

Tính này này giúp bạn dễ dàng quản lý nhân viên theo từng kênh, thậm chí từng khu vực. Đồng thời phân chia công việc giúp luồng hoạt động của các nhân viên phụ trách không bị chồng chéo lên nhau, không gây ra sự tranh chấp. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nhóm Agent và phân chia theo từng nhóm/phòng ban giúp thống kê, đánh giá được hiệu quả làm việc của từng bộ phận. 

Nhận diện, theo dõi hoạt động khách hàng trên Website

Khi tích hợp Website lên Subiz, bạn sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng đang truy cập, họ tới từ đâu và đang hoạt động ở trang nào. 

Nhận diện được khách hàng tới từ nguồn nào giúp bạn nhanh chóng khoanh vùng và xác định nhu cầu của khách hàng. Từ đó, trò chuyện tiếp cận đúng nhu cầu, bám đuổi khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Hay bạn có thể nhìn vào lượng truy cập của khách hàng trên mỗi Website để dự đoán được kênh nào đang thu hút nhiều khách hàng, từ đó tối ưu chiến lược kéo lượt truy cập tăng lên. 

Trang Subiz live giúp bạn thực hiện điều đó mỗi ngày. Subiz tổng hợp được tất cả những ai đang truy cập Website và hoạt động ở trang nào, trang được nhiều người xem nhất. Để theo dõi hoạt động khách hàng chi tiết, bạn xem tại mục [Khách truy cập] để biết rõ:

  • Ai đang xem trang (Tên, Email, Số điện thoại)
  • Lịch sử truy cập
  • Khách hàng cũ hay mới
  • Khách hàng đang xem trang nào
  • Thời gian trên trang và số trang đang xem
  • Vị trí địa lý khách hàng, 
  • Khách tới từ nguồn nào Organic, Direct, Social, Referring, Advertising

Thông tin khách hàng trên Website chi tiết được khách đang xem những mục nào, tìm hiểu mặt hàng nào để chủ động chat tư vấn đúng khách hàng mục tiêu. Subiz thiết kế nút mời chat [Chào khách], chủ động gửi lời chào thu hút khách hàng cuộc hội thoại để tư vấn kịp thời.

Quản lý chi tiết hoạt động kinh doanh

Điều doanh nghiệp quan tâm nhất là doanh thu hàng tháng/quý. Đây cũng là cơ sở quan trọng để đánh giá hoạt động doanh nghiệp, quá trình vận động phát triển của từng phòng ban/chiến dịch từ đó tối ưu mang lại hiệu quả tốt hơn. 

Subiz không chỉ giúp bạn quản lý tương tác, hoạt động khách hàng trên các kênh trực tuyến mà còn giúp thống kê chi tiết hoạt động kinh doanh trên từng kênh. Bạn vào trang [Thống kê] trên Subiz để theo dõi tất cả:

  • Thống kê lượng người dùng
  • Thống kê hội thoại
  • Thống kê doanh số
  • Thống kê cuộc gọi
  • Hiệu suất của agent

Thống kê lượng người dùng trên các kênh tương tác

Số lượng khách hàng mới truy cập vào Website và có tương tác trong một khoảng thời gian. 

Subiz thống kê chi tiết hội thoại, khách hàng tiềm năng

Subiz thống kê chi tiết hội thoại, khách hàng tiềm năng

Cụ thể như trong hình ảnh trên (ảnh 1), thời gian tham chiếu trong 15 ngày, có 19,036 khách hàng mới tương tác qua các kênh Website/Fanpage/Zalo/Intagram/Tổng đài. Nếu xem chi tiết theo ngày, (ảnh 2) sẽ thấy lượng thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất trong 3 khung giờ là 10h sáng, 14h và 16h chiều. Trong đó khung 10h có tới 145 người tương tác.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thống kê cho một trang duy nhất để biết được hiệu quả hoạt động của từng kênh. Từ thống kê này bạn có thể đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng nhiều hay ít, xây dựng chiến lược tập trung vào quảng “thời gian vàng” để thúc đẩy lượng truy cập.

Thống kê hội thoại – cuộc gọi

Muốn biết được mức độ quan tâm của khách hàng thì kết quả thống kê hội thoại và cuộc gọi của khách hàng là minh chứng rõ nhất. Trang thống kê Subiz giúp “đo – đếm” chính xác số hội thoại từng kênh và số lượng cuộc gọi từ tổng đài. 

Không chỉ vậy, thời lượng/thời gian phải hồi của mỗi tư vấn viên cũng sẽ được lưu trữ lại trên hệ thống để giúp các quản lý dễ dàng đánh giá hiệu quả làm việc tư vấn viên. Khoảng thời gian tốt nhất để phản hồi khách hàng là từ 15 – 25 giây. Thời gian chờ của khách hàng càng lâu thì mức độ trải nghiệm càng thấp. Thời gian phản hồi lâu cho thấy hỗ trợ viên của bạn chưa thật sự tập trung làm việc hoặc nhân lực mỏng không đủ đáp ứng để xử lý hội thoại. 

Hiệu suất Agent

Quản lý được hoạt động công việc của các nhân viên trên các kênh bán hàng online rất quan trọng để đánh giá hiệu quả làm việc. Trong trang thống kê Subiz sẽ thực hiện việc này một cách đơn giản. Mọi tương tác của khách hàng/Agent sẽ được lưu trữ lại. Tức Subiz thống kê chi tiết số lượng cuộc chat của từng Agent, thời gian trả lời, doanh số, đơn hàng. Nhìn vào hiệu suất Agent sẽ thấy được ai đang tương tác nhiều hơn, hiệu quả làm việc có tốt hay không để có kế hoạch đào tạo, thay đổi phù hợp. 

Thống kê doanh số

Quản lý – theo dõi hoạt động kinh doanh online trên Website, zalo, fanpage,… thật đơn giản vì Subiz đã giúp thực hiện “đo – đếm” doanh số theo ngày/tháng/quý của từng kênh và cả theo Agent. 

Chi tiết hơn, bạn có thể thống kê được doanh số theo sản phẩm/chi nhánh. Những đơn hàng bị hủy (lý do hủy) cũng sẽ được lưu lại trên hệ thống giúp dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh. 

Triển khai Subiz vào doanh nghiệp không chỉ là cách quản lý nhiều kênh bán hàng online hiệu quả mà còn giúp theo dõi tình hình doanh số, hoạt động làm việc của từng nhân viên/bộ phận. Hơn vậy, Subiz còn cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ thúc đẩy tương tác, thu hút khách hàng để phát triển doanh số vượt bậc và bền vững trong tương lai. 

Share this

March 24, 2023 - Subiz và các kỹ năng