Subiz và Tawk.to là hai cái tên phổ biến trên thị trường dịch vụ live chat, nhận được nhiều đánh giá tổt từ người dùng. Cả hai phần mềm này đều ra mắt năm 2013 với phiên bản đầu tiên là phần mềm live chat, giúp tạo cửa sổ chat trên website, để khách hàng có thể nhắn tin trực tuyến với doanh nghiệp.
Tuy nhiên, sau hơn 10 năm hoạt động, hai phần mềm đã phát triển nhiều loại sản phẩm và tính năng khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết các điểm giống nhau và khác nhau giữa Subiz và Tawk.to, giúp bạn có thêm nguồn tham khảo nếu bạn đang muốn tìm phần mềm live chat phù hợp.
Lưu ý: Các thông tin về Tawk.to được tổng hợp từ website Tawk.to. Thông tin trong bài viết này được cập nhật vào ngày 02/04/2024.
Live chat là dịch vụ cung cấp khả năng chat trực tuyển trên website theo chế độ thời gian thực, giúp khách hàng và các đại diện doanh nghiệp (agents) có thể nhắn tin với nhau.
Khi truy cập một website, bạn thường thấy một nút chat nhỏ ở góc màn hình, khi nhấn vào sẽ hiện ra cửa sổ chat – nơi bạn có thể nhắn tin với doanh nghiệp. Đó chính là cách live chat hoạt động.
Nhiều nghiên cứu và thống kê đã chứng minh hiệu quả của live chat trong việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi kênh website và tăng doanh thu. Bạn có thể xem chi tiết lợi ích của live chat website tại đây.
Sự giống nhau giữa Subiz và Tawk.to
Cả hai phần mềm Subiz và Tawk.to đều nổi tiếng với dịch vụ live chat, cung cấp các tính năng cụ thể sau:
Nút chat và cửa sổ chat
Cả 2 phần mềm đều cung cấp khả năng tùy chỉnh nút chat và cửa sổ chat mạnh mẽ.
Đối với nút chat, Subiz và Tawk.to đều có thư viện nút chat lên tới hàng trăm mẫu để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn cũng có thể tải nút chat tự thiết kế lên phần mềm để phù hợp nhất với website của bạn. Ngoài ra, cả hai phần mềm đều cung cấp các mẫu nút chat sự kiện. Tuy nhiên, Tawk.to sẽ thiên về các sự kiện của phương Tây như lễ Tạ Ơn, ngày Black Friday… Trong khi đó, Subiz thường cập nhật nút chat sự kiện về các ngày lễ của Việt Nam nói riêng hay của Quốc Tế nói chung như Tết Nguyên Đán, ngày Giải Phóng (30/4), ngày Quốc Khánh (2/9), ngày Quốc Tế Phụ Nữ (8/3)…
Đối với cửa sổ chat, bạn có thể chọn màu tùy ý với bảng hàng ngàn mã màu. Bạn dễ dang tùy chỉnh các thông tin trên cửa sổ chat như logo thương hiệu, tiêu đề, giới thiệu, nội dung gửi tới khách hàng, cài đặt bảng hỏi trước khi chat hoặc bảng hỏi thu thập thông tin khách hàng khi agent ngoại tuyến.
Theo dõi khách truy cập website
Bạn có thể quan sát khách truy cập website tại trang Subiz Live của phần mềm Subiz, hoặc trang Giám Sát của phần mềm Tawk.to.
Cả hai phần mềm đều giúp bạn có thể quan sát trực quan hành vi của khách truy cập website như biết được khách mới hay khách cũ, khách đang truy cập trang nào, vị trí truy cập của khách. Ngoài ra, bạn có thể lọc danh sách khách theo các điều kiện như vị trí truy cập, nguồn truy cập…
Tuy nhiên, có một số đặc điểm quan sát khác nhau giữa 2 phần mềm, sẽ được thông tin trong phần các điểm khác nhau bên dưới.
Mẫu tin nhắn
Cả Subiz và Tawk.to đều cung cấp tính năng giúp tăng tốc độ phản hồi khách hàng, cụ thể: soạn sẵn các tin nhắn thường gặp, khi trả lời khách chỉ cần soạn vài ký tự tắt là có thể gửi cả tin nhắn dài bao gồm văn bản, ảnh, video, link, file đính kèm… đến khách hàng. Agent có thể tùy chọn để mẫu tin nhắn đó công khai cho tất cả mọi người dùng, hoặc để chế độ cá nhân.
Tính năng này gọi là Mẫu tin nhắn trong Subiz, và Phím tắt trong Tawk.to.
Chat nhóm
Ở cả hai phần mềm, agent đang chat với khách hàng có thể thêm các agent khác vào cuộc chat đó để cùng hỗ trợ khách hàng.
Thống kê
Cả hai nền tảng Tawk.to và Subiz đều có trang thống kê biểu diễn các chỉ số như: số người truy cập website, số hội thoại, trung bình thời gian phản hồi đầu tiên, đánh giá hội thoại của khách hàng.
Các chỉ số thống kê khác nhau giữa 2 phần mềm sẽ được nêu bên dưới bài viết này.
Hồ sơ khách hàng
Cả Subiz và Tawk.to đều hiển thị hồ sơ khách hàng ngay trong khi chat. Người dùng có thể tùy chỉnh các thông tin trong hồ sơ khách hàng theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.
Các thông tin này gọi là Trường thông tin trong Subiz, hoặc Thuộc tính trong Tawk.to.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Cả 2 phần mềm đều tự động tạo danh sách khách hàng, và có tính năng bộ lọc để lọc khách hàng theo từng trường thông tin. Bạn có thể xuất file danh sách khách hàng đó.
App mobile
App mobile Subiz và Tawk.to giúp agent có thể hỗ trợ khách hàng 24/7, thuận tiện và nhanh chóng.
Sự khác nhau giữa Subiz và Tawk.to
Subiz và Tawk.to có nhiều đặc điểm khác nhau, được chia thành nhiều khía cạnh để dễ theo dõi, cụ thể:
Định nghĩa
Tawk.to là một phần mềm live chat, giúp tạo cửa sổ chat trên website để khách truy cập và doanh nghiệp có thể nhắn tin trực tuyển.
Subiz là một phần mềm CRM Tin Nhắn giúp quản trị khách hàng trên nền tảng tin nhắn. Cụ thể, Subiz giúp tập trung tương tác khách hàng từ nhiều website, fanpage Facebook, Zalo, Instagram, Email, Google Business Profile và cả tổng đài. Các tính năng CRM của Subiz giúp thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, đồng thời triển khai các chiến dịch marketing dành riêng cho từng phân khúc khách hàng.
Tóm lại, Tawk.to là phần mềm live chat, còn live chat chỉ là một sản phẩm của CRM Tin Nhắn Subiz.
Sự khác nhau ở các tính năng mà Subiz và Takw.to đều có
Phần này nói về các tính năng mà Subiz và Tawk.to đều có, nhưng chi tiết tính năng có một số điểm khác biệt, cụ thể:
Theo dõi khách truy cập website
Subiz:
- Tên trang theo dõi: Subiz Live.
- Theo dõi nguồn truy cập của khách để biết được trang nào đang mang lại nhiều traffic hơn cho website của bạn. Có các nguồn tuy cập như: tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm, trực tiếp, từ mạng xã hội, từ trang referral marketing, hay từ nguồn quảng cáo nào.
- Bạn có thể chủ động nhấn “Chào khách” để tự động mở cửa sổ chat website và bắt chuyện với khách hàng.
Tawk.to:
- Tên trang theo dõi: Giám Sát.
- Biết được khách hàng truy cập từ thiết bị và nền tảng web nào, khách đã truy cập trang đó trong thời gian bao lâu, khách đã truy cập bao nhiêu lần, khách đã có bao nhiêu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp.
- Có thể cài đặt chế độ thông báo khi phát hiện khách di chuyển chuột.
Thống kê các chỉ số kênh website
Subiz:
- Số hội thoại của khách mới
- Số khách tiềm năng (khách để lại email hoặc số điện thoại)
- Tỷ lệ chuyển đổi kênh website = Tổng số khách tiềm năng/ tổng số khách truy cập website
- Thống kê khách theo nguồn truy cập như tự nhiên, trực tiếp, từ mạng xã hội, từ tiếp thị giới thiệu, từ trang quảng cáo…
- Thống kê khách theo từng domain, URL, domain referral, trang quảng cáo…
- Thống kê doanh số kênh website
- Thống kê hiệu suất agent: số hội thoại đã trả lời, đánh giá của khách hàng, tốc độ phản hồi, số đơn hàng, doanh số…
Tawk.to:
- Danh sách hội thoại bị nhỡ
- Danh sách hội thoại phát sinh khi các agent đều offline
- Tính thời gian trò chuyện trung bình giữa agents và khách hàng
Chatbot
Subiz:
- Subiz chatbot là chatbot hybrid chạy theo kịch bản.
- Khi có tin nhắn nằm ngoài kịch bản, bot sẽ tự động chuyển cuộc chat cho agent xứ lý.
- Tính năng chatbot đã nằm trong gói dùng thử và các gói dịch vụ Subiz, bạn không cần trả thêm tiền để sử dụng tính năng này.
Tawk.to:
- Tawk.to chatbot là chatbot AI, tự sinh câu hỏi dựa trên dữ liệu đã được đào tạo.
- Không chủ động chuyển cuộc chat cho agent khi nội dung chat nằm ngoài khả năng xử lý. Agent cần theo dõi cuộc chat của bot và chọn tắt/bật bot nếu muốn tham gia vào cuộc chat.
- Bạn cần chi trả $29/ 1 tháng nếu muốn sử dụng chatbot AI của Tawk.to.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Subiz:
- Tính năng bộ lọc giúp phân loại khách hàng, có thể lưu bộ lọc. Có thể tải danh sách khách hàng sau khi lọc về máy.
- Có thể tạo tệp khách hàng từ bộ lọc Subiz hoặc tải file lên Subiz để quản lý dữ liệu khách hàng trên Subiz.
Tawk.to:
- Tính năng bộ lọc giúp phân loại khách hàng, nhưng không thể lưu bộ lọc. Có thể tải về danh sách khách hàng sau khi lọc.
- Không có tính năng tệp khách hàng.
Các tính năng Tawk.to có, Subiz không có
Sau đây là các tính năng Tawk.to có, Subiz không có:
Cơ sở tri thức: tài liệu được xây dựng bởi các agent, có thể để chế độ cá nhân hoặc công khai để chia sẻ nội bộ doanh nghiệp, hoặc chia sẻ với khách hàng. Tài liệu này thường chưa các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như chính sách dịch vụ, hướng dẫn sử dụng, các câu trả lời khách hàng thường gặp… Tính năng này giúp agent chia sẻ thông tin, hoặc để khách hàng có thể tự tìm kiếm thông tin.
Trang trò chuyện: là các trang đích được lưu trữ cho phép bạn chuyển liên kết thành cuộc trò chuyện nếu bạn không có website.
Xóa nhãn hiệu: Bạn có thể chọn xóa nhãn hiệu “Powered by tawk.to” với giá 19USD/ tháng.
Xem lén tin nhắn: agent có thể xem được tin nhắn khi khách hàng chưa gửi đi (khi khách đang nhập hoặc chỉnh sửa tin nhắn).
Ticket: là tính năng giúp tạo phiếu yêu cầu và giao cho các bộ phận hay agent có thể giải quyết nhu cầu của khách.
Thuê chat agents: dịch vụ thuê nhân viên chăm sóc khách hàng online là người thật với giá $1 – $3/ 1 giờ tùy số giờ thuê tính theo tuần hay tháng. Hiện tại dịch vụ này chỉ cung cấp nhân sự sử dụng tiếng Anh.
Thuê trợ lý ảo AI: dịch vụ cho thuê trợ lý ảo AI với giá từ $7.5/ 1 giờ. Trợ lý này có thể hỗ trợ bạn các công việc như sổ sách kế toán, thiết kế đồ họa, dịch vụ khác hàng…
Các tính năng Subiz có, Tawk.to không có
Subiz có khả năng tập trung tương tác khách hàng đa kênh. Bạn có thể nhận và trả lời tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi/ đánh giá của khách hàng từ tất cả các kênh trên một giao diện Subiz, bao gồm website, fanpage Facebook, Zalo, Instagram, Email, Google Business Profile và tổng đài. Mỗi kênh đều đi kèm với bộ tính năng riêng.
Do đó, phần này sẽ chỉ trình bày các tính năng liên quan đến kênh website, cụ thể:
Tùy chỉnh nút chat và cửa sổ chat trên từng website: Subiz có thể chọn thiết kế, màu sắc, nội dung nút chat và cửa sổ chat khác nhau cho từng website. Tawk.to có thể quản lý nhiều website nhưng chỉ có thể cài đặt chung một mẫu nút chat và cửa sổ chat cho tất cả các website.
Lời chào: Hiển thị ngay cạnh nút chat giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, chào khách, truyền tải thông điệp marketing và mời khách tham gia chat. Xem chi tiết tại đây.
Popup: là một cửa sổ nhỏ tự động xuất hiện trên màn hình khi khách hàng đang truy cập các vào các trang web, giúp triển khai marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi website. Nội dung của popup rất đa dạng, thường là quảng cáo, thông tin khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, xin thông tin khách hàng… Xem chi tiết tại đây.
Thông báo đơn hàng: là một cửa sổ nhỏ xuất hiện ở góc màn hình thông báo các khách hàng đang liên tục chốt đơn, giúp tạo hiệu ứng đám đông, thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn.
Rule phân phối: tự động phân chia hội thoại cho các agent hay bộ phận. Ví dụ, phân chia hội thoại của khách miền Bắc cho agent cơ sở miền Bắc, chia khách mới cho đội sale, khách cũ cho đội chăm sóc khách hàng… Xem chi tiết tại đây.
Sản phẩm: tạo kho sản phẩm trên Subiz. Chỉ cần chọn sản phẩm để gửi thẻ sản phẩm đến khách hàng, bao gồm đầy đủ thông tin như ảnh, mô tả, giá bán, link dẫn đến landing page… Dễ dàng phân loại, sắp xếp sản phẩm, quản lý số lượng đã bán và tồn kho.
Đơn hàng: lên đơn và gửi đơn cho khách hàng ngay trên Subiz. Dễ dàng kiểm tra tình trạng đơn hàng. Tự động thống kê danh sách đơn hàng và doanh thu.
Giá dịch vụ
Subiz cung cấp gói dùng thử 30 ngày miễn phí tất cả các tính năng. Sau thời gian dùng thử, bạn có thể gia hạn dịch vụ Subiz với giá khoảng 262.000VNĐ/ 1 agent/1 tháng. Chi phí sẽ rẻ hơn nếu bạn mua theo định kỳ dài hơn.
Ngoài ra, Subiz thường xuyên có các chương trình ưu đãi dành cho các doanh nghiệp lần đầu sử dụng với chi phí cực kỳ ưu đãi và không giới hạn số lượng agent. Liên hệ đội ngũ Subiz để biết thêm chi tiết.
Tawk.to cung cấp dịch vụ live chat miễn phí. Tuy nhiên, một số tính năng nâng cao cần trả phí để sử dụng như: chatbot AI ($29/ 1 tháng), thuê agent ($1 – $3/ 1 giờ), thuê trợ lý ảo AI (từ $7.5/ 1 giờ).
Doanh nghiệp nào phù hợp sử dụng Tawk.to?
Doanh nghiệp có các đặc điểm sau sẽ phù hợp với phần mềm Tawk.to:
- Chỉ bán hàng trên kênh website hoặc kênh website là kênh bán hàng chính
- Có ít kênh website và các kênh có thể dùng chung một mẫu cửa sổ chat, đồng nhất về thiết kế và nội dung.
- Đội ngũ agent ít khoảng 1-3 người, và lượng tương tác website không quá cao
- Kênh website đã có trang đặt hàng riêng và đã liên kết với các phần mềm bán hàng hay CRM khác.
Doanh nghiệp nào phù hợp sử dụng Subiz?
Doanh nghiệp có các đặc điểm sau sẽ phù hợp với phần mềm Subiz:
- Doanh nghiệp cần quản lý nhiều website cho nhiều cơ sở hoặc nhiều ngành hàng.
- Doanh nghiệp bán hàng trên nhiều kênh như website, Facebook, Zalo, Instagram, Email, tổng đài, Google Business Profile.
- Doanh nghiệp có đội ngũ agents lớn, cần tự động phân chia hội thoại cho các agent hoặc bộ phận.
- Doanh nghiệp cần kênh tổng đài
- Doanh nghiệp chạy quảng cáo website hay mạng xã hội, có nhiều trang referral marketing, cần theo dõi hiệu quả các chiến dịch.
- Doanh nghiệp muốn tổng hợp dữ liệu khách hàng và kết quả kinh doanh từ nhiều kênh.
Các thông tin trong bài này được cập nhật đến ngày 02/04/2024, dựa trên website của Subiz và Tawk.to. Hi vọng các thông tin trong bài này có thể giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.