Live chat là gì? Chat trực tuyến có mang lại hiệu quả tốt không? 

Bán hàng trên Website trở thành xu thế khi công nghệ internet phát triển. Cùng với đó là phương thức Live chat (nói chuyện trực tiếp) với khách hàng trên Website được đề cập tới nhiều hơn để hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng. 

Công nghệ 4.0 phát triển là ảnh hưởng tới hành vi và nhu cầu của con người. Hầu hết mọi người đều chuyển từ phương thức mua trực tiếp sang mua bán online. Lúc này Live chat xuất hiện giống như một cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp để thực hiện giao dịch mua – bán. 

Live chat (nói chuyện trực tiếp) là gì?

Khi bạn truy cập vào trang Website cửa sổ chat xuất hiện ở góc màn hình cho phép bạn đặt câu hỏi trò chuyện với người bán đó chính là Live chat. Hiểu một cách khác, Live chat chính là phần mềm được cài đặt lên Website cho phép kết nối giữa khách hàng và người quản trị. 

XEM NGAY: Cách tạo ấn tượng với khách hàng ngay tin nhắn đầu tiên bằng Live chat

cua-so-chat

Tại cửa sổ chat, khách hàng có thể đặt câu hỏi, yêu cầu người bán cung cấp thông tin, hình ảnh,…. trước khi đặt mua sản phẩm. Còn người bán sẽ nhận được thông tin ngay khi khách đặt câu hỏi, giúp bạn tương tác, tư vấn, giải đáp nhanh những thắc mắc của khách. 

Thông qua Live chat, bạn có thể gia tăng tương tác bằng cách sử dụng tính năng chat tự động. Ví dụ:

  • Chào bạn!
  •  Bạn có thắc mắc gì hãy gửi cho chúng tôi? 
  • Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ nhanh chóng đến bạn…

Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động cung cấp thông tin các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá để thu hút khách hàng, gia tăng tương tác và chốt đơn hàng. 

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Live chat? 

Khi lựa chọn hình thức bán hàng trên Website là bạn đang đáp ứng nhu cầu mua sắm online của khách hàng. Tuy nhiên nếu lúc này không có sự xuất hiện của Live chat tức không có sự kết nối trực tiếp giữ người mua và người bán sẽ gây khó khó khăn trong quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Mặc dù thông tin sản phẩm bạn đã đề cập trên trang Website, tuy nhiên lượng chữa có hạn, bạn không thể mô tả chi tiết toàn bộ. Trong khi đó, khách hàng lại có vô vàn những thắc mắc cần giải đáp. Sự xuất hiện của Live chat sẽ giải quyết toàn bộ vấn đề này giúp hoạt động mua bán minh bạch và hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của Live chat để phát huy những chiến lược như:

Tăng sự hài lòng của khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng

Giải đáp nhanh những thắc mắc sẽ càng làm gia tăng độ chuyện nghiệp và làm hài lòng khách hàng. Việc sử dụng lợi thế của Website bán hàng là chiến lược của nhiều doanh nghiệp, tạo sự cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng có thể lựa chọn tiếp cận Website của bạn nhưng nếu không hài lòng sẽ rời bỏ bạn ngay.

Đừng bỏ qua: Tăng sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng Live Chat

Đội Subiz team đã thiết kế tính năng Live chat một “lễ tân” luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Subiz hiểu rằng tương tác đầu tiên luôn ấn và quan trọng nhất, khách hàng yêu thích sự tiện lợi khi trò chuyện. Tính năng Live chat Subiz khả năng tiếp nhận và phân tích dữ liệu nhanh chuyển tới người phụ trách, thực hiện giao tiếp trong thời gian thực.

Khi mọi vấn đề thắc mắc được giải quyết sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng đưa ra quyết định chốt đơn hàng. Thực tế, theo khảo sát có tới 90% khách hàng hài lòng về sự xuất hiện của Live chat.

Cá nhân hóa thương hiệu, gia tăng uy tín Website

Điều đặc biệt khi sử dụng Live chat Subiz là bạn có thể chủ động thiết kế cửa sổ chat với màu sắc, hình ảnh thương hiệu riêng. Khi bước vào cửa hàng, nhân viên chăm sóc chính là bộ mặt của cửa hàng, thương hiệu thì cửa sổ chat chính là bộ mặt của thương hiệu, doanh nghiệp. Việc xây dựng một cửa sổ chát có đặc điểm nhận diện riêng sẽ càng làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao uy tín. 

Phần mềm Subiz giúp bạn xây dựng cửa sổ chat phong các riêng với nhiều tông màu khác nhau. Cùng đó, bạn có thể lựa chọn thêm nút chat, vị trí, kích thước kết hợp nội dung tiêu đề. Live chat Subiz kết hợp với tính năng chatbot, bạn có thể chủ động tạo bot lời chào khách hàng khi họ vừa truy cập vào trang, hỏi thông tin khách hàng trước khi chat hoặc khi ngoài giờ làm việc. 

Live chat Subiz có chế độ định tuyến thông minh, giúp phân chia hội thoại đúng tới người phụ trách. Điều này rất quan trọng để đảm bảo chăm sóc khách hàng hiệu quả trong thời gian nhanh nhất, gia tăng hiệu quả chốt đông hàng. 

Live chat giúp thu thập dữ liệu khách hàng

Mục tiêu của doanh nghiệp là bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ. Muốn làm được điều đó cần phải có khách hàng. Live chat tham gia không chỉ đóng vai trò như một “lễ tân” chào hỏi, tiếp nhận câu hỏi khách hàng chuyển tới người phụ trách mà còn chủ động hỏi thông tin khách hàng. Trò chuyện trực tiếp trên Live chat không chỉ giải đáp thắc mắc của khách hàng, mà còn giúp việc thu thập thông tin khách hàng có liên quan như tên, địa chỉ email hoặc địa chỉ của họ trở nên đơn giản.

Ngoài ra, phần mềm Live chat Subiz tích hợp pop-up thu hút khách hàng để lại thông tin để gia tăng tính chuyển đổi. Hay với tính năng Chat bot tự động, ngay cả khi bạn không trực chatbot sẽ tự động chào và giải đáp những câu hỏi thường gặp và khéo léo hỏi thông tin khách hàng (địa chỉ, email, số điện thoại,…) Khi đã có những dữ liệu này, bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp cận, chăm sóc khách hàng bằng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đặc biệt để biến khách hàng tiềm năng thành khách sử dụng và trung thành với thương hiệu.  

Có thể thể rằng Live chat (nói chuyện trực tiếp trên Website) là một giải pháp mạnh mẽ để gia tăng tương tác, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khi doanh nghiệp bạn thu hút được nhiều khách hàng thông qua cửa sổ chat là bạn đã thành công một nửa trên con đường chinh phục khách hàng. 

Subiz là một phần mềm Live chat mở. Chúng tôi tích hợp Live chat với nhiều tính năng hiện đại như Chabot, pop-up giúp gia tăng cơ hội trò chuyện khách hàng. Hơn vậy công nghệ CRM được tích hợp trong trang Subiz giúp tự động cập nhật, lưu trữ thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng nhận diện khách hàng mới hay cũ từ đó xây dựng chiến lược cá nhân hóa hiệu quả, gia tăng thế cạnh tranh so với đối thủ.

Share this