Vậy khi có khách hàng nhắn tin tới phải làm thế nào?
Để giúp các Doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Subiz hướng dẫn bạn cách sử dụng Chatbot và xây dựng kịch bản riêng để cài đặt tin nhắn cho khách hàng liên hệ vào những dịp đặc biệt này.
Tại sao nên sử dụng chatbot riêng vào dịp lễ?
- Giữ chân khách hàng: Bởi khách nhắn tin tới nếu không được hồi âm họ sẽ dễ dàng từ bỏ bạn để lựa chọn sang một doanh nghiệp khác.
- Là “phễu” để thu thập thông tin khách hàng: Bot Subiz chạy theo kịch bản có sẵn, tự động nhắn tin/hỏi nhu cầu/số điện thoại,.. từ đó giúp Doanh nghiệp có thêm nhiều kết nối với khách hàng.
- Tăng trải nghiệm/chuyên nghiệp: Chắc chắn việc nhắn tin nhưng không được hồi âm sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và có ấn tượng không tốt về Doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu có sự hỗ trợ của Bot thì sẽ khác hơn đó.
Cách tạo Bot hỗ trợ trả lời dịp nghỉ lễ
Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào Subiz
Tại Dashboard, di chuột lên góc màn hình trên bên phải nhấp vào Cài đặt (hình bánh răng).
- Nhấp chuột chọn Bot trong phần HỘI THOẠI ở cột dọc bên trái.
- Di chuột lên trên góc màn hình bên phải chọn Tạo Bot. Nhấp mở Bot chào khách, chọn Sử dụng.
Bước 2: Thiết kế điều kiện chạy
Subiz hiển thị mẫu sơ đồ thiết kế bot tư vấn như hình ảnh dưới đây.
Nhấp chuột vào chữ bắt đầu. Subiz hiển thị cột dọc bên phải => Chọn Chỉnh sửa để bạn lựa chọn điều kiện chạy bot.
Hoặc di chuột chọn mục 2.Cài đặt để lựa chọn điều kiện.
Chọn Ngoài giờ làm việc trong mục Thời gian. Sau đó nhấp chuột vào biểu tượng mũi tên như dưới hình để thiết lập thời gian cụ thể.
Thiết lập lịch nghỉ lễ bằng cách nhấp chuột vào Thêm ngày nghỉ lễ => Thêm để hoàn thành.
Lưu ý: Sau khi Lịch nghỉ lễ được thêm vào danh sách, tiếp tục nhấp chuột vào Lưu lần nữa để lưu dữ liệu lên hệ thống.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập các điều kiện cụ thể khác như nhóm khách hàng, bot chạy khi khách vào Website hay khi nhắn lên cửa sổ,….
Bước 3: Tạo kịch bản
Kịch bản bot có 4 hành động chính: Chào khách, gửi cho Agent tư vấn viên, xin số điện thoại/Email và chào khách
HĐ1: Chào mừng khách. Tại đây bạn sẽ điều các tin nhắn bot tư vấn cho khách hàng.
- Di chuột vào ô tin nhắn và nhập nội dung mong muốn như:
Hoặc như thế này:
Lưu ý: Luôn bật xanh nút chờ khách phản hồi để đảm bảo luôn nhận được tin nhắn có khách hàng tham gia chat trên trang Dashboard.
HĐ 2: Gửi tới Agent. Agent sẽ nhận được thông báo ngay khi khách hàng nhắn tin tới. Agent có thể nhắn tin, linh hoạt hỗ trợ khách hàng đúng nhu cầu và đúng thời điểm.
- Nhấp chuột vào luồng phân phối bạn muốn. Ví dụ : Tối muốn phân tới Hà My. Bạn nhấp chọn Phân phối tới Agent cụ thể.
- Nhấp chuột vào dấu (+) và lựa chọn Agent là Hà My.
HĐ 3: Hỏi số điện thoại. Tự động hỏi số điện thoại/Email khách hàng và lưu lại trên hệ thống để tư vấn viên dễ dàng theo dõi và liên hệ lại để hỗ trợ.
- Di chuột sang cột thông tin bên phải, nhấp chuột vào ô tin nhắn để soạn nội dung hỏi thông tin phù hợp.
- Di chuột xuống Định dạng phản hồi, tích vào ô “Nếu khách nhập sai định dạng, hỏi lại cho tới khi nhập đúng.
- Bạn có thể tích xanh bỏ qua hành động nếu đã có thông tin
HĐ4: Cảm ơn khách. Bot sẽ cảm ơn khách hàng sau khi đã xin được số điện thoại/Email khách hàng.
- Nhấp chuột vào hành động cảm ơn và chỉnh sửa nội dung tin nhắn ở cột bên phải phù hợp.
Sau khi hoàn thành kịch bản bot. Chọn Xuất bản: Kích hoạt bot chạy.
Chi tiết: Cài đặt Bot Subiz tự động hóa