Thiết kế cửa sổ chat trên website của bạn

Cửa sổ chat website là công cụ hữu ích giúp thu hút và tạo cơ hội trò chuyện với khách hàng đang tham quan website. Từ đó gia tăng khả năng chốt đơn và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Cửa sổ chat là một thành phần trên website, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Sử dụng phần mềm Subiz, bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo cửa sổ chat theo phong cách riêng, phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp, để thu hút khách hàng mục tiêu.

Trong bài viết này, Subiz sẽ chia sẻ về các thành phần của cửa sổ chat. Bạn có thể tùy chọn thiết kế và linh hoạt phối hợp các thành phần của cửa sổ chat, để đạt được yêu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Thiết kế của sổ chat trên website của bạn

Thiết kế của sổ chat trên website của bạn

Các thành phần của cửa sổ chat webiste

Tùy thuộc vào nhu cầu và đặc điểm riêng của doanh nghiệp, bạn có thể cài đặt cửa sổ chat với các thành phần. hình ảnh, cách hiển thị và tính năng khác nhau. Trong đó có các thành phần bắt buộc – là cấu trúc cơ bản của cửa sổ chat, có những thành phần tùy chọn – doanh nghiệp có thể thêm vào hoặc bỏ qua tùy nhu cầu.

Nút chat

Nút chat là một phần bắt buộc của cửa sổ chat website , thường xuất hiện ở một góc màn hình khi khách hàng truy cập website. Khi nhấn vào nút chat, cửa sổ chat sẽ hiện ra. Bạn cần thiết lập cả nút chat website trên màn hình máy tính và trên màn hình điện thoại.

Thiết kế nút chat ấn tượng giúp thu hút khách hàng click vào nút chat để nhận thông điệp từ doanh nghiệp, hay trò chuyện trực tiếp với agent (tư vấn viên của doanh nghiệp). Từ đó giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn.

Nút chat: thành phần cơ bản của cửa sổ chat

Nút chat: thành phần cơ bản của cửa sổ chat

Bạn có thể chọn thiết kế nút chat sẵn có của Subiz, hoặc tự thiết kế hình ảnh rồi tải lên. Để thu hút khách hàng tương tác, thi thoảng bạn cũng nên thay đổi nút chat. Ví dụ, thay đổi nút chat vào dịp bạn triển khai các chương trình khuyến mãi, hoặc thay đổi vào các dịp sự kiện như lễ, Tết, 8/3, 2/9, 20/10…

Lời chào 

Lời chào là thành phần tùy chọn của cửa sổ chat, hiển thị kèm với nút chat ngay khi khách vào website.

Lời chào trên cửa sổ chat hiển thị bên trên nút chat

Lời chào trên cửa sổ chat hiển thị bên trên nút chat

Thành phần này giúp gửi thông điệp đến khách hàng ngay khi khách vào website, có thể là lời chào, lời mời chat, quảng cáo chương trình khuyến mại…, giúp kêu gọi khách hàng chat mạnh mẽ hơn. Ví dụ: “Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Subiz – Công cụ hỗ trợ tư vấn bán hàng đa kênh!”, hay “Hãy chat ngay với chúng tôi để nhận voucher freeship cho đơn hàng đầu tiên”.

Tiêu đề

Tiêu đề là thành phần bắt buộc, hiển thị trên cùng cửa sổ chat. Phần tiêu đề thường bao gồm tên doanh nghiệp, logo doanh nghiệp, lời giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp, biểu tượng liên kết tới các kênh tương tác khác của doanh nghiệp như Facebook, Zalo, Email. Ví dụ về phần tiêu đề trên cửa sổ chat Subiz:

  • Tiêu đề (thường là tên doanh nghiệp): Subiz
  • Lời giới thiệu: “Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Vui lòng hỏi chúng tôi bất cứ điều gì hoặc chia sẻ phản hồi của bạn”
  • Logo doanh nghiệp
  • Biểu tượng liên kết đến kênh Facebook và kênh Zalo
Bố cục và thành phần của phần Tiêu đề trên cửa sổ chat

Bố cục và thành phần của phần Tiêu đề trên cửa sổ chat

Phần tiêu đề này là thành phần quan trọng của cửa sổ chat website, giúp tăng độ uy tín, chuyên nghiệp và mức độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thu hút khách hàng tương tác mạnh mẽ hơn.

Bảng hỏi thông tin trước khi chat

Bảng hỏi thông tin trước khi chat là thành phần tùy chọn của cửa sổ chat. Thông thường, các doanh nghiệp bán các sản phẩm có giá trị lớn, cần tư vấn khách hàng kỹ lưỡng thì nên thiết lập bảng hỏi, để xin thông tin liên hệ của khách hàng. 

Ví dụ về cửa sổ chat có bảng hỏi thông tin trước khi chat

Ví dụ về cửa sổ chat có bảng hỏi thông tin trước khi chat

Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực phần mềm, công nghệ, bất động sản, giáo dục… thường sẽ thiết lập bảng hỏi thông tin trước khi chat với khách hàng. Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ khách hàng.

Bảng hỏi thông tin khi offline

Bảng hỏi thông tin khi offline là thành phần tùy chọn của cửa sổ chat, nhưng doanh nghiệp nào cũng nên cài đặt thêm phần này. Vì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sắp xếp đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/24. Do đó, bảng hỏi thông tin khi offline giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng ngay cả ngoài giờ làm việc, hay trong các ngày nghỉ.

Các cài đặt hiển thị cửa sổ chat website

Ngoài cài đặt các thành phần của cửa sổ chat, bạn có thể tùy chỉnh vị trí và kích thước cửa sổ chat để phù hợp với thiết kế website bên bạn. 

Thêm vào đó, bạn có thể thiết lập các cài đặt hiển thị đối với cửa sổ chat:

Thời điểm hiển thị cửa sổ chat website

Bạn có thể cài đặt hiển thị cửa sổ chat ngay khi khách vào website, hoặc sau khi khách vào website một khoảng thời gian nhất định: 10 giây, 1 phút…

Thiết kế cửa sổ chat khác nhau trên nhiều website

Với một tài khoản Subiz, bạn có thể quản lý nhiều website khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể thiết kế cửa sổ chat khác nhau cho các website khác nhau. 

Hướng dẫn chi tiết: Tùy chỉnh cửa sổ chat riêng biệt trên từng website

Tự động chuyển đổi ngôn ngữ theo website

Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở cả thị trường Việt Nam và nước ngoài, website có thể lựa chọn nhiều ngôn ngữ khác nhau, cửa sổ chat Subiz cũng sẽ tự động chuyển đổi ngôn ngữ theo website. Hiện tại Subiz có thể hỗ trợ lên đến 210 loại ngôn ngữ khác nhau.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập: https://app.subiz.com.vn/chatbox/design > chọn “Cài đặt”
  • Bước 2: Trong phần “Đa ngôn ngữ” > chọn “Thêm ngôn ngữ” > “Thêm ngôn ngữ hỗ trợ” > “Chỉnh sửa” > “Khả dụng” > Chọn “Thêm” đối với ngôn ngữ trên website nước ngoài của bạn.
  • Bước 3: Quay trở lại phần “Cài đặt” > chọn “Cập nhật” để hoàn thành thiết lập

Hướng dẫn thiết lập cửa sổ chat website

Các bước cài đặt cửa sổ chat website:

  • Bước 1: Truy cập: https://app.subiz.com.vn/chatbox/design 
  • Bước 2: Trong phần “Thiết kế”, tùy chỉnh các thành phần cửa sổ chat: nút chat, vị trí và kích thước, lời chào, tiêu đề, hỏi thông tin trưởng khi chat, hỏi thông tin khi offline. Subiz đã có hướng dẫn chi tiết ở từng phần.
  • Bước 3: Trong phần “Cài đặt”, thiết lập các cài đặt hiển thị cửa sổ chat như thời điểm hiển thị, đối tượng mục tiêu, thiết lập đa ngôn ngữ.
Giao diện cài đặt cửa sổ chat website bằng phần mềm Subiz

Giao diện cài đặt cửa sổ chat website bằng phần mềm Subiz

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào trong quá trình thiết lập cửa sổ chat website, vui lòng liên hệ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Subiz qua:

Hotline: 02473.021.368

Email: [email protected]

Chat trên trang:  Subiz.com.vn

Đội ngũ Subiz luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Share this

February 20, 2023 - Subiz và các kỹ năng