5 mẹo tăng hiệu quả bán hàng trên Fanpage Facebook

Bên cạnh việc quản lý Fanpage Facebook hiệu quả, thương hiệu chắc chắn không thể không hướng tới mục tiêu thấu hiểu tâm lý người dùng để sáng tạo hành trình khách hàng ăn khớp, phù hợp hơn và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định hợp lý.

Trong bài viết hôm nay, Subiz sẽ đi sâu hơn một chút bằng cách chia sẻ năm mẹo tâm lý mà thương hiệu có thể ứng dụng để phát triển doanh số bán hàng trên Fanpage Facebook:

1. Hiệu ứng mỏ neo: Đặt điểm giá cao

Amazon cung cấp một loạt các mẫu Kindle và thoạt nhìn sẽ thấy bốn mẫu dưới đây sở hữu mức giá dao động từ 79,99$ đến 288,99$. Nếu như mẫu NEW – Kindle xuất hiện độc lập, tôi cá rằng bạn sẽ nghĩ 79,99$ đã là một mức giá cao cho một sản phẩm máy đọc sách. Nhưng khi Kindle Oasis xuất hiện, tất cả các tùy chọn khác có vẻ như quá rẻ, liệu mẫu 79,99$ có thực sự tốt, có dùng được lâu dài không?

Bảng so sánh giá và tính năng Kindle trên Amazon

Bảng so sánh giá và tính năng Kindle – ứng dụng hiệu ứng mỏ neo trên Amazon

Xu hướng mỏ neo thường thấy nhất trên các trang về giá hoặc bài so sánh. Khi được trình bày theo bảng so sánh giá, bạn sẽ thường bị “khóa” ở mức giá đầu tiên nhìn thấy tuy rằng đó thường là lựa chọn đắt nhất.

Cách thực hiện:

Để ứng dụng thuận tiện cho trang Fanpage Facebook, hãy đảm bảo đã bổ sung tab Dịch vụ vào trang của bạn, sau đó, bạn chỉ cần thêm ảnh hoặc đặt các định mức khác nhau (ví dụ: Vàng, Bạc và Đồng) để giúp khách hàng chọn dịch vụ được đề xuất của bạn.

Để đảm bảo thành công, dịch vụ bạn đang muốn tập trung bán không nên quá đắt hoặc quá rẻ. Đồng thời, nếu bán các mặt hàng cùng lĩnh vực với Everpurse dưới đây, hãy sắp xếp các sản phẩm sao cho giá cao nhất ở vị trí đầu tiên hoặc được ghép với ảnh hấp dẫn nhất – sản phẩm đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ vào Fanpage Facebook của bạn.

Everpurse sắp xếp sản phẩm theo tâm lý học

Everpurse sắp xếp sản phẩm theo tâm lý học

Lưu ý: Sử dụng hiệu ứng mỏ neo sẽ đặt các “mặt hàng so sánh” xung quanh mặt hàng bạn thực sự muốn bán.

2. Giảm giá: Sợ bỏ lỡ cơ hội

Chúng ta có thể thấy các quảng cáo: Một ngày duy nhất! Giảm giá 50% tất cả các mặt hàng! Ngay cả khi chưa có nhu cầu, bạn sẽ nghĩ rằng mình đang có một món hời và phải đi mua ngay bây giờ. Điều này là không thể cưỡng lại!

Aristino - cơ hội có một không hai và bị giới hạn về thời gian

Aristino – cơ hội có một không hai và bị giới hạn về thời gian

Giảm giá sâu sẽ thôi thúc khách hàng muốn các mặt hàng bây giờ thay vì phải chờ đợi. Áp dụng tâm lý này để bán hàng trên Fanpage Facebook sẽ đặc biệt hiệu quả nếu công ty của bạn không chạy các chương trình giảm giá thường xuyên.

Cách thực hiện:

Khi lượng follower trên Fanpage Facebook đạt được tỷ lệ tương tác cao, bạn có thể tạo các chiến dịch flash sales theo nhiều cách khác nhau như:

  • Tặng mã giảm giá trong một khoảng thời gian giới hạn
  • Tung ra một phiên bản sản phẩm giới hạn
  • Đưa ra một mức ưu đãi có một-không-hai

Lưu ý: Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách giảm giá vào thời điểm họ không ngờ tới.

3. Kết nối cảm xúc thúc đẩy việc chia sẻ trên Fanpage Facebook

Càng tạo được kết nối cảm xúc, khách hàng càng có nhiều khả năng chia sẻ bài post trên Fanpage Facebook. Và càng thường xuyên chia sẻ các bài đăng đến đúng đối tượng, sẽ càng có nhiều khả năng sinh chuyển đổi.

Và nhà tâm lý học Robert Plutchik đã xác định được 8 cảm xúc chính – cơ sở cho tất cả những cảm xúc khác mà các nhà tiếp thị cần lưu ý khi sáng tạo nội dung: vui – buồn, chấp nhận – ghê tởm, sợ hãi – tức giận và bất ngờ – có thể dự đoán trước.

Vòng tròn trong cùng là 8 cảm xúc cơ bản nhất

Vòng tròn trong cùng là 8 cảm xúc cơ bản nhất

Cách thực hiện:

Hãy thu hút khía cạnh cảm xúc của khách hàng bằng cách chú ý tới tiêu đề.

  • Tiêu đề cũ: Người phụ nữ địa phương cứu con mèo của cô ấy
  • Tiêu đề mới: Người phụ nữ 70 tuổi trèo lên cây để giải cứu mèo con bị mắc kẹt trong cơn bão

Tại sao tiêu đề mới lại hiệu quả: Khi cung cấp thêm chi tiết từ bài viết, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thu hút sự chú ý của chiến công này, về quyết tâm và tình yêu động vật của người phụ nữ lớn tuổi này.

Đồng thời, với những nội dung như thế này, nên có hình ảnh hấp dẫn đi kèm bởi đôi khi bức ảnh chính là tất cả những gì bạn cần để khuyến khích khách hàng chia sẻ.

Lưu ý: Để tạo kết nối cảm xúc với khán giả thông qua các bài đăng trên Facebook, thay vì sử dụng các thuật ngữ tiếp thị hay cụm từ chuyên môn, hãy trò chuyện với khách hàng theo cách họ muốn.

4. Tạo ra một câu chuyện tuyệt vời

Một câu chuyện hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn bán các sản phẩm nhanh hơn. Để khai thác hình thức kể chuyện hiệu quả, bạn phải lưu ý các thành phần chính của một câu chuyện thu hút:

  • Nhân vật chính: Một anh hùng
  • Nhân vật phản diện: những rào cản, thường được tìm thấy khi xây dựng một công ty
  • Xung đột: Có một cuộc tranh cãi hoặc vấn đề giữa nhân vật chính và nhân vật phản diện
  • Giải quyết: Người anh hùng đã vượt qua trận chiến của họ và hiện đang thành công

Cách thực hiện:

Trên Fanpage Facebook, sử dụng video và hình ảnh để kể những câu chuyện về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một trong những thương hiệu kể chuyện tốt nhất là Nike. Sản phẩm không xuất hiện quá lộ liễu trong video, thay vào đó họ chia sẻ sức mạnh của các vận động viên và những trở ngại họ phải chiến đấu để đạt được mục tiêu của họ.

Lưu ý: Một câu chuyện tuyệt vời sẽ kết nối cảm xúc với người đọc.

Patagonia thường xuyên chia sẻ hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm

Patagonia thường xuyên chia sẻ hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm

5. Chứng tỏ giá trị sử dụng cao hơn chi phí bỏ ra

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Cassie Mogilner và Jennifer Aaker của Đại học Stanford họ đã kết luận rằng: nếu có thể tính toán thời gian sử dụng sản phẩm có lợi so với số tiền bỏ ra, thương hiệu có xu hướng nhận được hiệu ứng tích cực.

Ngoại trừ các mặt hàng xa xỉ, hãy sử dụng yếu tố này để chứng tỏ lợi thế của bạn bằng cách hiển thị thời gian hoặc trải nghiệm khách hàng sẽ có với sản phẩm của bạn.

Cách thực hiện:

Khi nói về sản phẩm của mình trên Fanpage Facebook, hãy thử và tránh đề cập đến giá cả. Thay vào đó, hãy sử dụng các chiến thuật kể chuyện để biểu thị toàn bộ trải nghiệm của khách hàng như thế nào.

Patagonia bán quần áo nhưng họ cũng bán trải nghiệm. Trang Fanpage Facebook của họ thường xuyên chia sẻ những cuộc phiêu lưu tuyệt vời, được minh họa bằng video và hình ảnh.

Lưu ý: Chuyển hướng giới thiệu cách sử dụng sản phẩm thay vì những bức ảnh minh hoạ đơn điệu. Nếu buộc phải chọn xem bức ảnh của một sản phẩm và một bức ảnh nó đang được sử dụng, bạn sẽ chọn ảnh nào?

Mẹo tâm lý nếu được khai thác đúng cách sẽ giúp thương hiệu xây dựng một cộng đồng với những thông tin bổ ích và đặc biệt là kết nối với khách hàng thông qua Fanpage Facebook, từ đó thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cũng như mức độ trung thành khách hàng.

Theo Jenn Chen

Bài liên quan:

Share this

August 26, 2019 - Marketing