Landing page miêu tả chi tiết và rõ ràng
Khi khách hàng đã truy cập vào trang bán hàng của doanh nghiệp non trẻ, họ có xu hướng kiểm tra và nghi ngờ, bởi họ tin rằng mục tiêu của doanh nghiệp là thu về lợi nhuận. Do đó, hãy giới thiệu về sản phẩm dưới góc độ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, khách hàng sẽ dễ tin tưởng bạn hơn.
Ở phần nội dung landing page, hãy vẽ ra bức tranh chi tiết về sản phẩm, để khách hàng cảm thấy họ đang được tận mắt nhìn, sờ, nắn, cảm nhận về sản phẩm. Khi viễn cảnh được sở hữu nó sống động hơn, khách hàng sẽ dễ chi tiền hơn. Ví dụ: thay vì nói chất liệu bằng da, hãy nói chất liệu bằng da thuộc nhập Ý đã qua xử lý.
Tương tự hãy cung cấp:
– Kích thước, cân năng, vật liệu bề mặt
– Nguyên liệu cấu thành / hoạt chất
– Thông tin bảo hành
Nếu bạn có video mô tả sản phẩm, hãy cài video vào cửa sổ chat để thu hút khách hàng trò chuyện nhiều hơn. Nếu bạn chưa có video, hãy sử dụng thật nhiều ảnh mô tả thay thế.
I Tips: Để tránh tình trạng mù mờ về nhu cầu khách hàng, ví dụ như nội dung bạn tự cho là tốt thì khách hàng thờ ơ, bạn có thể dùng 2 cách sau để tối ưu chuyển đổi cho landing page:
– Xuất lịch sử chat để nghiên cứu nội dung khách hàng mong muốn.
– Theo dõi khách hàng có đọc hết bài viết hay không qua mã Google Analytics.
Tạo đánh giá tốt để tăng chuyển đổi.
Bạn chưa bán được nhiều hàng, đương nhiên là bạn chưa có nhiều feedback . Làm sao để tạo ra phản hồi trên landing page được?
Cách làm là hãy tặng vài mẫu thử. Người được tặng có thể là:
+/ Một số bạn bè, người quen, họ hàng. Xin họ nhận xét trên trang cá nhân của chính họ. Chụp lại khoảnh khắc họ vui vẻ sử dụng sản phẩm của bạn, gắn chúng lên website, landing page hoặc fanpage
+/ Gửi sản phẩm của bạn cho mini KOLs vài lần. Làm hợp đồng để họ đánh giá sản phẩm của bạn trên trang của họ. Bạn hãy chụp lại đánh giá đó để đặt lên trang của mình.
+/ Tài trợ một số mẫu thử tại các sự kiện thu hút các khách hàng mục tiêu của bạn.
Rất có thể những khách hàng đầu tiên sẽ đến với bạn từ những sản phẩm dùng thử. Nếu họ có trải nghiệm tốt, tập khách hàng của bạn sẽ ngày càng mở rộng.
Sử dụng Pop up giữ chân khách hàng
Pop up là cửa sổ mở ra nhằm mục tiêu điều hướng khách hàng, thu hút sự chú ý, kích thích mua thêm và mở rộng tệp khách. Đặc biệt, loại Pop up xuất hiện vào thời điểm thoát trang là vũ khí mạnh mẽ với khả năng tăng gấp 2 lần chuyển đổi.
Cứ 10 Marketer thì có tới 6 người từng sử dụng Pop up, trong đó những pop up xuất sắc nhất có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi tới 10.86%. Bí quyết của chúng là khả năng nhắm tới đúng đối tượng vào đúng lúc thu hút sự chú ý và nội dung hấp dẫn. Lưu ý rằng khách hàng không hề giống nhau, vì vậy bạn cần phân khúc được khách hàng để tạo ra những mẫu pop up dành riêng cho họ.
> Các kịch bản pop up hiệu quả
Chính sách bán hàng và đổi trả
Nếu bạn đang sắp sửa mua một món hàng, điều gì sẽ khiến bạn quyết định dễ dàng hơn? Đó là chính sách đổi trả tốt. Dĩ nhiên, ưu điểm này phải được quảng bá rộng rãi trên:
+/ Trang Fanpage của bạn
+/ Trang landing page hoặc website của bạn
+/ Đường Link trên cửa sổ chat dẫn tới trang con mang tên “Chính sách bán hàng và đổi trả”.
Chính sách đổi trả sẽ thay bạn trả lời câu hỏi: Sản phẩm có thực sự tốt không? Doanh nghiệp của bạn có quan tâm tới khách hàng không? Nếu khách hàng ấn tượng với chính sách đổi trả hàng từ dịch vụ của bạn thì nhiều khả năng là họ sẽ mua sản phẩm từ bạn và chắc chắn sẽ quay lại để mua tiếp trong tương lai. Bạn có biết là đôi khi khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền để đổi lấy một chút sự an tâm và tin tưởng? Tức là cùng một món hàng nhưng website của bạn có giá cao hơn một chút so với một website khác nhưng vì bên bạn có chính sách đổi trả hàng tốt và tạo được lòng tin với họ trước đây thì khách hàng vẫn sẵn sàng mua bên bạn. Có thể nói đây là dạng lòng tin và trung thành tuyệt vời nhất mà khách hàng có thể dành cho một dịch vụ.
Nghệ thuật định giá sản phẩm
Một sản phẩm không bao giờ thực sự rẻ hoặc đắt, tất cả chỉ là sự so sánh tương đối. Cách hiệu quả nhất để bán một chiếc đồng hồ có giá 2.000.000đ chính là đặt nó ở cạnh một chiếc đồng hồ khác có giá 4.000.000đ và không có gì khác biệt nổi trội. Bằng cách đưa ra những lựa chọn có chủ đích cho khách hàng và gắn giá neo tại đó, bạn sẽ điều hướng khách hàng chọn sản phẩm theo cách mà bạn muốn. Sức mạnh của nghệ thuật định giá sản phẩm là tác động vào tâm lý khách hàng.
Và cuối cùng là nghệ thuật trò chuyện với khách hàng
Khách hàng có thể liên lạc với bạn từ rất nhiều nguồn khác nhau: bài đăng Facebook, tin nhắn, Zalo, website, email. Có khi chỉ vì họ tiện, có khi bởi họ muốn kiểm tra xem bạn có đáng tin hay không. Trả lời nhanh, kỹ lưỡng và thống nhất trong các trường hợp này là rất quan trọng. Bạn cần chuẩn bị 3 thứ:
– Phần FAQ liệt kê những câu hỏi phổ biến của khách hàng
– Phần mềm quản lý tương tác đa kênh tập trung
– Một số câu trả lời mẫu cho phép cá nhân hóa
Nếu là khách hàng, bạn sẽ chọn ai trong 2 doanh nghiệp: 1, trả lời mọi câu hỏi trong vòng 2 phút và 2, mất cả ngày để hồi đáp khách hàng?
Kết luận
Đã có thời từ khóa “tin dùng” được ưa chuộng bậc nhất trong các chiến dịch quảng cáo. Đó là bởi một lẽ tất yếu: Niềm tin phải đến trước quyết định sử dụng sản phẩm. Tạo dựng niềm tin không phải việc dễ dàng và nhanh chóng, nhưng cũng đừng quên mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đều đã từng bắt đầu từ những ngày vắng khách hàng, thiếu nguồn lực. Subiz hi vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng chuyển đổi, tự tin chinh phục những thượng đế khó tính và ngày càng phát triển kinh doanh.
Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.
> Bài liên quan: