Bạn đã theo đuổi khách hàng một cách phù hợp như thế nào?

Khiến một người trở thành khách hàng của mình là cả một quá trình bạn gây ấn tượng, theo đuổi và bán hàng cho họ. Điều quan trọng là cách bạn theo đuổi khách hàng như thế nào để họ có thiện cảm và muốn mua hàng của bạn ngay tức khắc.

Bài viết này sẽ gợi ý bạn cách tự động hoá từng bước tiếp cận và theo đuổi khách hàng khi một vị khách bắt đầu tương tác với bạn xuất phát từ Website.

Thu thập thông tin khách hàng

Đây là bước quan trọng để bạn có được một cái nhìn rõ nét về chân dung khách hàng của mình: họ là ai, đến từ đâu, đã từng mua hàng bao giờ chưa,…. Toàn bộ câu hỏi sẽ được giải đáp khi bạn cài đặt Automation – tự động hỏi thông tin khách hàng trên Subiz.

theo duoi khach hang tren da kenh cung subiz

Ngoài những thông tin cơ bản về họ tên, địa chỉ, số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể hỏi kĩ hơn thông tin khác như nhu cầu khách hàng đang quan tâm, mong muốn của họ khi truy cập vào website của bạn,…. Những dữ liệu này sẽ tự động cập nhật ngay trên Subiz để từ đó bạn có thể dễ dàng theo đuổi khách hàng trên từng kênh, chủ động hỗ trợ khách hàng đúng thời điểm, gia tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng

Tài liệu chi tiết về Automation – Nắm bắt thông tin khách hàng

Gửi tin nhắn tự động chào hỏi khách hàng

Không đơn thuần là những câu chào phổ biến thường thấy như “Chào bạn, mình có thể giúp gì cho bạn?”, bạn có thể lựa chọn cài đặt gửi tin nhắn tự động chào hỏi khách hàng tuỳ theo nhu cầu khách hàng sử dụng và mục đích của mình dựa vào những cài đặt điều kiện trong Automation.

Lấy đơn cử như khi bạn cài đặt các tin nhắn tự động để chào hỏi khách hàng trên website, bạn còn có thể linh hoạt sử dụng đa dạng các kịch bản và nội dung lời chào khách hàng tương ứng với mỗi giá trị của từng trang trên website. Chẳng hạn, ở trên trang chủ website Subiz.com, nội dung tin nhắn tự động được đặt là:

Theo duoi khach hang

Trong khi đó, trên trang Blog – Chia sẻ các kiến thức kinh doanh và quản lý, Subiz sẽ gửi 1 tin nhắn đến khách truy cập như sau:

theo duoi khach hang tren da kenh cung subiz

Điều này không chỉ giúp khách hàng nhận được đúng sự tư vấn hỗ trợ trên từng trang mà còn giúp doanh nghiệp có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tài liệu hướng dẫn cài đặt sử dụng Automation

Chủ động tương tác hỗ trợ trên đa kênh

Một ngày có hàng ngàn các kênh bán hàng online được tạo ra, vậy điều gì mới làm nên sự thành công cho việc kinh doanh online của bạn. Khách hàng có thể vào tham khảo website, Fanpage, Zalo của bạn một cách thầm lặng và cũng ra đi lặng lẽ nếu không có bất kì sự tương tác nào từ phía doanh nghiệp. Hãy chủ động tương tác và hãy tương tác một cách chuyên nghiệp nhất để giữ chân khách hàng tiềm năng.

Dựa vào những thông tin khach hàng bạn thu thập được từ Website, hãy chủ động tư vấn hỗ trợ khách hàng thường xuyên trên các kênh mà họ thường dùng hoặc các kênh tương tác phổ biến như Facebook, Email,…. Tích hợp toàn bộ các trang Fanpage bạn có và Email vào Subiz để có thể tập trung tương tác với toàn bộ khách hàng của mình trên đa kênh một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

122926-OQJYFL-528-01 (1)

Gửi Email Automation theo đuổi khách hàng mục tiêu

Sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, hãy chủ động gửi toàn bộ lịch sử cuộc trò chuyện vào mail của khách hàng. Việc làm này sẽ giúp khách hàng dễ dàng đọc lại những thông tin mình cần bất cứ lúc nào và hơn hết sẽ tăng tỉ lệ mở email của bạn cho những lần email marketing sau này.

nang cao trai nghiem khach hang tren subiz email

Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động gửi Email Marketing dựa theo phân khúc và hành vi của khách hàng, thuận tiện chăm sóc khách hàng đúng mục tiêu, đúng thời điểm, không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào.

Segment- Phân nhóm khách hàng hiệu quả (1)

Tài liệu Phân khúc đối tượng khách hàng
Tài liệu hướng dẫn gửi Email Automation

Cài đặt Subiz App Mobile – Phản hồi tương tác khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Những lúc không thể online trên máy tính, tương tác của khách hàng sẽ được thông báo tức thời trên màn hình điện thoại của bạn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và phản hồi các cuộc hội thoại này ngay trên điện thoại của mình và không bỏ sót bất cứ một cuộc tương tác nào với Subiz App Mobile.

Bạn có thể tìm kiếm Subiz trên App Store hoặc CH Play trên di động của mình để tải về và bắt đầu tương tác khách hàng bất cứ lúc nào.

Feature Graphic

Với một chiến trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay, một khách hàng được săn đón bởi hàng loạt đối thủ cạnh tranh là điều vô cùng dễ hiểu, nhưng hãy khiến mính trở nên khác biệt so với họ và phải ấn tượng với khách hàng. Subiz dám chắc rằng khi khai thác triệt để những tính năng mạnh mẽ của Subiz trong các chiến lược tương tác và theo đuổi khách hàng của mình, bạn sẽ có được ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng tốt hơn từ đó tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ.

Share this