“Bứt phá” hiệu quả truyền tải thương hiệu qua tương tác đa kênh

Tương tác đa kênh đang dần trở thành xu hướng của hoạt động marketing ngày nay. Nó mang đến một cơ hội tuyệt vời để tạo ra những yếu tố nội dung năng động và trải nghiệm phong phú hơn cho người sử dụng. Chúng ta có nhiều kênh và phương pháp hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng: Internet radio, truyền hình kỹ thuật số, quảng cáo tự nhiên (native ads), re-marketing, phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, cho đến Website, Email. Nhưng với rất nhiều cơ hội như vậy, cũng phát sinh thêm một nhu cầu cấp bách là xây dựng kế hoạch để cạnh tranh với đối thủ và đồng thời truyền tải được thương hiệu của mình trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường.

Dưới đây là những cách giúp bạn truyền tải thương hiệu một cách tối ưu thông qua tương tác đa kênh.

1. Đa kênh nhưng thương hiệu phải nhất quán!

Bước đầu tiên giúp bạn thành công trong việc truyền tải thương hiệu qua tương tác đa kênh chính là lựa chọn ra một cách tiếp cận thống nhất. Đây có lẽ sẽ là thay đổi lớn nhất mà bạn tự quyết định cho doanh nghiệp mình, bởi nó có thể lan truyền và ảnh hưởng đến tất cả phòng ban và mọi chiến dịch trong đó. Để xây dựng được giá trị thương hiệu tích cực và bền vững, doanh nghiệp cần chuyển tải thông điệp truyền thông một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông có liên đới.

Digital marketing thương hiệu trên đa kênh

Truyền tải thương hiệu thống nhất trên đa kênh

Duy trì kiểm soát và phân tích thông điệp sẽ đảm bảo các thông điệp không bị chệch khỏi định hướng của doanh nghiệp. Khi có sự không thống nhất giữa các thông điệp, thương hiệu của bạn sẽ gặp nguy hiểm. Khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu thiếu sự kết nối (với họ) và dường như doanh nghiệp của bạn đang cố gắng che giấu điều gì đó.

2. Luôn luôn lắng nghe từ khách hàng

Với đa kênh, thương hiệu của bạn có khả năng tiếp cận và được truyền tải tới đông đảo khách hàng, cả những người chưa từng biết đến bạn, lẫn những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Và liệu bạn có biết chiến dịch thương hiệu gần đây của mình được định vị và nhìn nhận như thế nào trên kênh truyền thông? Lúc này, những công cụ giám sát truyền thông sẽ là cần thiết để bạn lắng nghe công chúng và hiểu được về giá trị thương hiệu của mình trên các kênh truyền thông.

3. Tim ra phương thức đo lường hiệu quả

Làm sao để bạn có thể tự đánh giá mức độ truyền tải thương hiệu của mình thông qua các tương tác đa kênh? Lúc này bạn cần tìm ra một phương thức đo lường hiệu quả của hoạt động truyền tải thương hiệu của bạn để có thể đánh giá và điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn những phương thức đo lường khác nhau, tùy thuộc vào khả năng, mục tiêu và cách thức hoạt động. Nhưng tựu chung lại, phương thức nào cũng cần phải giúp doanh nghiệp có thể nhìn được bức tranh tổng quan của hoạt động truyền tải thương hiệu trên đa kênh của mình.

quan ly hoat dong kinh doanh

Đo lương hiệu quả các hoạt động marketing trên đa kênh sẽ tối ưu những thông điệp và chiến lược kinh doanh của mình

Câu hỏi bây giờ là: những loại chỉ số nào chúng ta nên sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động của những kênh này? Nhiều nhà chiến lược cố gắng tìm ra một chỉ số thống nhất mà họ có thể sử dụng trên tất cả các kênh – nhưng hiếm khi hiệu quả vì với các kênh khác nhau, bạn sẽ tiếp cận những người ở các giai đoạn khác nhau.

122926-OQJYFL-528-01 (1)

Tập trung tương tác và quản lý các chiến lược truyền tải thương hiệu trên đa kênh tại 1 nền tảng – Subiz

Tìm hiểu sự tập trung quản lý – tương tác trên 1 nền tảng Subiz

Mỗi chiến dịch truyền tải thương hiệu sẽ có mục tiêu riêng và chi phí cũng khác nhau. Điều quan trọng nhất sau khi đánh giá hiệu quả chiến dịch chính là việc đừng tiêu tiền cho một chiến dịch mà chỉ mang về những kết quả nhạt nhẽo, không rõ ràng. Hãy tập trung nhiều nguồn lực hơn để đạt được vị trí thống trị kênh đó và cung cấp những trải nghiệm liên tục mà khách hàng của bạn mong muốn.

Bài viết liên quan: Làm thế nào để thu hút sự chú ý của khách hàng trên đa kênh?
                             Triển khai tương tác khách hàng từ nhiều kênh trên 1 nền tảng
                             Xây dựng chiến lược marketing đa kênh hiệu quả

Share this