Triển khai tương tác khách hàng từ nhiều kênh trên 1 nền tảng

Mỗi ngày truy cập vào từng trang Website, Fanpage, Email để phản hồi tương tác với từng khách hàng của mình sẽ rất mất thời gian và không thể đáp ứng chất lượng chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Trong bài viết này, Subiz sẽ đề cập đến việc triển khai tương tác khách hàng từ nhiều kênh ngay trên Subiz – Tối ưu hoá mọi chiến dịch chăm sóc khách hàng online, cải thiện tốc độ phản hồi khách hàng trên các kênh tương tác và gia tăng chuyển đổi khách hàng hiệu quả hơn.

Tích hợp các kênh tương tác vào Subiz

Đây là việc làm cần thiết nhất để bạn có thể bắt đầu trò chuyện với khách hàng đến từ các kênh ngay khi truy cập vào Dashboard của Subiz.

1.1 tích hợp đa kênh

Mỗi tương tác với khách hàng sẽ bắt đầu ngay sau khi bạn cài đặt cửa sổ chat trên website của mình, tích hợp Fanpage và Email vào Subiz.

Tài liệu hướng dẫn cài đặt Subiz Chat, Subiz Email, Subiz Messenger

Tự động hóa các tương tác và phản hồi

Đừng tích hợp các kênh tương tác vào Subiz chỉ để phản hồi các tương tác của khách hàng một cách đơn thuần! Subiz có những tính năng mạnh mẽ để bạn có thể gia tăng hiệu quả bán hàng của mình trên những tương tác đó. Trước tiên phải kể đến các Automation.

tuong tac chao don khach hang truy cap website

Với mỗi khách hàng mới truy cập vào website của bạn, hãy gửi cho họ một lời chào thân thiện, thôi thúc họ tương tác với bạn và tự động thu thập thông tin của họ để có thể hiểu rõ chân dung khách hàng, từ đó dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ những vấn đề khách hàng đang gặp phải.

Sau khi kết thúc mỗi cuộc hội thoại, những email marketing sẽ là một chiến lược theo đuổi khách hàng, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn bao giờ hết.

Tất cả những nhiệm vụ này, bạn đều có thể tự động hoá diễn ra chỉ ngay tại 1 nơi mà không cần đến các phần mềm hỗ trợ khác.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng Automation

Phân khúc khách hàng

Phân khúc khách hàng càng cụ thể, doanh nghiệp sẽ càng thấu hiểu bức tranh khách hàng của mình, những đối tượng khách hàng mà mình đang có, đặc điểm nhận dạng của từng nhóm khách hàng.

tuong tac nhom phan khuc khach hang

Tính năng Segment của Subiz sẽ hỗ trợ bạn phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, tuổi tác, nhu cầu của khách hàng, hành vi cũng như là cách thức phản ứng đối với các hoạt động marketing của doanh nghiệp…. tuỳ thuộc vào nhu cầu doanh nghiệp kinh doanh một cách chi tiết cụ thể và nhất quán qua từng kênh tương tác.

Từ đó, doanh nghiệp đưa ra được một chiến lược tiếp thị cụ thể và phù hợp nhất với từng phân khúc khách hàng, làm cho việc tiếp cận, phục vụ khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn, dễ dàng đạt được sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng.

Tài liệu hướng dẫn cài đặt Phân khúc

Phân phối tư vấn viên chat hỗ trợ

Một cuộc hội thoại được cho là hiệu quả khi khách hàng cảm nhận được mình đã gặp được đúng người tư vấn hỗ trợ mình, thấu hiểu mình và giải quyết những thắc mắc của mình một cách nhanh chóng nhất.

Chatbot Livechat subiz

Chủ động chăm sóc khách hàng thường xuyên

Việc phân phối đúng tư vấn viên hỗ trợ khách hàng không phải là vấn đề khó khăn khi bạn cài đặt tính năng rule – tự động phân phối hội thoại có trên Subiz. Mọi cuộc tương tác với khách hàng trên nhiều kênh sẽ được phân phối trực tiếp cho tư vấn viên chuyên trách, đảm bảo nâng cao hiệu quả các cuộc hội thoại giữa các tư vấn viên với khách hàng.

Tài liệu hướng dẫn cài đặt Rule

Gắn tag cuộc trò chuyện

Mỗi cuộc tương tác với khách hàng là một nhu cầu, một vấn đề bạn cần phải xử lý và nâng cao kinh nghiệm. Do đó, hãy gắn Tag để có thể phân loại các cuộc hội thoại một cách hiệu quả, dễ dàng tìm lại nội dung cuộc hội thoại khi cần thiết. Chẳng hạn, bạn có thể gắn tag “khách hàng mới” cho cuộc tương tác với những khách hàng tiềm năng mới truy cập website để dễ dàng thực hiện các chiến lược theo đuổi tới họ

Theo dõi báo cáo tương tác và các vấn đề khách hàng gặp phải

Để đánh giá tổng thể toàn bộ cuộc tương tác và các chiến lược marketing tới khách hàng của mình, bạn có thể theo dõi qua Thống kê trên Subiz.

Tại mục Thống kê này, bạn hoàn toàn có thể nắm được số lượng tương tác qua các kênh cũng như những vấn đề khách hàng đang quan tâm để từ đó đánh giá hiệu quả và điều chỉnh các kế hoạch của mình một cách dễ dàng, cải thiện chất lượng tương tác với khách hàng.

4. Thống kê

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn Thống kê tại đây.

Share this