Sử dụng Ticket trong doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng

Ticket hay còn gọi là phiếu ghi yêu cầu hỗ trợ. Mọi thông tin, vấn đề khách hàng gặp phải sẽ được lưu lại tại đây. Nhân viên sẽ hỗ trợ và giải quyết ticket, phân chia công việc, theo dõi và xử lý nhanh các vấn đề.

Lợi ích khi sử dụng ticket Subiz

Subiz phát triển tính năng ticket để các Doanh nghiệp dễ dàng quản lý/phân chia công việc theo từng người phụ trách. 

Ticket quản lý, phâm chia công việc trong doanh nghiệp

Ticket quản lý, phân chia công việc trong doanh nghiệp

Ví dụ: Khi sử dụng ticket Subiz để quản lý chăm sóc khách hàng. Mỗi cuộc gọi, tin nhắn, từ khách hàng sẽ tự động tạo ra một ticket tương ứng. Nhân viên sẽ kịp thời biết được cuộc gọi nhỡ, tin nhắn khách hàng để hỗ trợ và theo dõi mọi vấn đề xuất phát từ khách hàng, cập nhật thông tin liên quan. Đồng thời, với người quản lý sẽ dễ dàng quan sát hành trình giải quyết công việc của các nhân viên. 

Ticket Subzi hoạt động theo luồng hệ thống rõ ràng bao gồm:“Tạo ticket> Giải quyết (Phân phối) > Xử lý > Theo dõi”. 

  • Quản lý tập trung các yêu cầu hỗ trợ của khách hàng từ nhiều nguồn tiếp nhận điện thoại, chat trực tuyến…
  • Yêu cầu hỗ trợ được phân bổ nhanh chóng và đầy đủ đến đúng bộ phận phụ trách.
  • Dễ dàng quản lý/tìm kiếm/theo dõi trạng thái ticket.
  • Khắc phục tình trạng bỏ quên công việc hay trì trệ xử lý tại các Doanh nghiệp. 
  • Trách nghiệm xử lý ticket rõ ràng đối với từng nhân viên.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng sau bán của doanh nghiệp.
  • Gia tăng sự hài lòng khách hàng.

Ứng dụng ticket trong Doanh nghiệp

Sử dụng Ticket Subiz trong Doanh nghiệp với các trường hợp như:

Phân công Ticket tự động cho nhân viên

Subiz liên kết với contact form 7. Mỗi khi khách hàng đăng ký/để lại thông tin website, sẽ tự động tạo ra một ticket tương ứng với khách hàng và phân phối tới nhân viên phụ trách. 

Ví dụ: Doanh nghiệp lĩnh vực tuyển sinh. Trên Website tạo 2 form gồm: Đăng ký nhập học và Du học. 

  • Khi có khách hàng từ “Đăng ký nhập học” sẽ tự động tạo ticket và phân phối cho người phụ trách là Agent A. 
  • Khi có khách hàng từ “Du học” sẽ tự động tạo ticket và phân phối cho người phụ trách là Agent B. 

Mỗi ticket sẽ có đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Form đăng ký. Khi nhìn thấy ticket này, nhân viên sẽ nhận biết được có công việc mới cần xử lý. 

Xử lý công việc đúng người phụ trách, giúp quy trình xử lý nhanh gọn, tránh để xót. Trong trường hợp này, người quản lý sẽ giữ vai trò thiết lập luận phân công tự động cho từng loại ticket đảm bảo nhân viên nhận loại ticket theo đúng chuyên môn của mình. 

Quản lý danh sách khách hàng theo Loại phiếu ghi

Mỗi khi khách hàng liên hệ, cung cấp thông tin và nhu cầu. Tư vấn viên dựa vào tình hình thực tế để tạo ra Ticket với từng loại phí ghi để dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng.

Quản lý Ticket theo loại phiếu ghi

Quản lý Ticket theo loại phiếu ghi

Ví dụ: Với khách hàng cũ, gia hạn đăng ký. Bạn có thể tạo Ticket “Yêu cầu thanh toán”. Khách hàng mới, vẫn đang trong quá trình tư vấn chưa ra quyết định sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Có thể tạo Ticket “ Khách hàng tiềm năng”

Dựa vào danh sách theo loại phiếu ghi, dễ dàng quan sát và chăm sóc, nhằm nâng cao hiệu quả hài lòng, tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Tự động tạo ticket, thông báo tới người phụ trách

Khi sử dụng ticket Subiz để quản lý chăm sóc khách hàng. Mỗi cuộc gọi, tin nhắn, từ khách hàng sẽ tự động tạo ra một ticket tương ứng. Nhân viên sẽ kịp thời biết được cuộc gọi nhỡ, tin nhắn khách hàng để hỗ trợ và theo dõi mọi vấn đề xuất phát từ khách hàng, cập nhật thông tin liên quan. Mỗi ticket sẽ có một thời gian nhất định để xử lý, quá thời hạn sẽ thông báo quá hạn để nhân viên nhận biết. 

Đồng thời, với người quản lý sẽ dễ dàng quan sát hành trình giải quyết công việc của các nhân viên. Theo đó, quá trình công việc được sát sao, đảm bảo không bỏ xót làm ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm khách hàng. 

Giao ticket cho người phụ trách, quản lý – theo dõi công việc

Ví dụ: Khách hàng mua sản phẩm máy giặt. Sau một thời gian thì báo lỗi tới nhân viên chăm sóc khách hàng. Sau khi tiếp nhận thông tin xử lý cho khách hàng. 

Dựa vào những dữ liệu khiếu nại từ khách hàng, nhân viên sẽ tạo ra các ticket. Các ticket này chứa các thông tin công việc cần thực hiện và có thể gán cho một người/phòng ban khác để phụ trách. 

  • Nhân viên bán hàng kiểm tra ngày mua/bảo hành hãng
  • Nhân viên kỹ thuật kiểm tra nếu sản phẩm còn trong thời gian bảo hành

Nhờ đó, người quản lý giám sát chặt chẽ công việc giao cho cấp dưới. Nhân viên giao phó nắm được tình hình hoàn thiện công việc và sự kết hợp giữa các phòng ban, nâng cao độ hài lòng cho khách hàng. 

Đặc biệt, nhà quản lý có thể theo dõi tổng quan loại phiếu ghi yêu cầu hỗ trợ khách hàng từ nhiều điểm chạm khác nhau trên 1 giao diện quản lý danh sách ticket. Giao diện màn hình quản lý danh sách ticket được hiển thị trực quan dưới dạng bảng với đầy đủ các thông tin về Mã phiếu, tên phiếu, đánh giá của khách hàng về việc xử lý ticket, khách hàng đưa ra ticket, trạng thái xử lý ticket.

Share this

June 4, 2024 - Subiz và các kỹ năng