Từ A đến Z về Tiếp thị đàm thoại – Conversational Marketing

Bên cạnh sự phát triển của công cụ tìm kiếm, thương hiệu cũng nên chú ý đến cách tiếp cận khách hàng theo cách thức mà những cuộc trò chuyện thông thường đang diễn ra mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc rất nhiều nền tảng, ứng dụng khác nhau đang tích hợp các hình thức giao tiếp đa dạng, từ video call đến chatbot tự động cũng là một thông tin cần lưu tâm.

Đó là bởi, xu hướng trò chuyện ngày càng tăng – một công cụ khả thi và dễ tiếp cận đối với các nhà tiếp thị trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Cũng chính vì thế, Tiếp thị đàm thoại thường được coi là cách nhanh nhất để điều hướng khách hàng từ người xem thành người mua.

Các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị đàm thoại

Quá nhiều lựa chọn mua hàng hoặc doanh nghiệp chỉ tập trung vào mục tiêu chuyển đổi, tăng doanh thu đã khiến mọi người cảm thấy bị lạnh nhạt và nhanh chóng đổi qua tương tác với thương hiệu khác. Đây là lý do tại sao tiếp thị đàm thoại có thể là một lợi thế sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ nhờ khả năng tạo ra trải nghiệm đích thực với khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ ba bước cần thực hiện để khởi chạy chiến dịch tiếp thị đàm thoại:

Tương tác khách hàng nhanh chóng

Tương tác khách hàng nhanh chóng

1. Tương tác với khách hàng

Khi tương tác với khách truy cập trang website thông qua các cuộc trò chuyện, bạn có thể tạo kết nối ngay lập tức để tăng cơ hội đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chưa hết, khi thiết kế website, thương hiệu có thể sử dụng các chatbot thông minh hỗ trợ cho phần lớn công việc tiếp thị đàm thoại của mình, cho dù số lượng khách truy cập website là bao nhiêu.

Thiết kế nội dung theo cách hấp dẫn sẽ cho phép khách hàng tương tác và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của bạn. Khi đã thu hút được sự chú ý của họ, thương hiệu cần nhớ rằng mình phải chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện. Cho dù đó là thông qua việc thiết kế các chatbot hữu ích, sử dụng các tin nhắn hay email được nhắm mục tiêu, khách hàng cần được mời để đưa ra phản hồi theo các đề nghị của doanh nghiệp.

2. Hiểu khách hàng tiềm năng

Các phương pháp tiếp cận truyền thống để đánh giá chất lượng khách hàng tiềm năng tự động có thể mất nhiều ngày chờ đợi mới có kết quả. Tạp chí Harvard Business Review đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng, các công ty cần phản hồi khách hàng trong vòng năm phút nếu muốn thiết lập một mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Trong trường hợp thời gian chờ đợi lâu hơn, mức độ quan tâm của khách hàng sẽ giảm tới hơn 400%.

Sử dụng các chiến lược tiếp thị đàm thoại cho phép bạn phản hồi nhanh nhất, sớm nhất cho khách hàng của mình. Vì chatbots hoạt động 24/7 nên chúng rất phù hợp cho các doanh nghiệp có khách hàng trên nhiều quốc gia và nhiều múi giờ. Chính điều này sẽ giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt khách hàng tiềm năng từ việc họ nhận được phản hồi trong thời gian thực thay vì phải chờ đợi không biết khi nào sẽ nhận được các email tiếp theo.

Chatbot đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng

Chatbot đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng

3. Điều hướng đúng và nhanh chóng

Bots rất tuyệt vời để hoàn thiện giai đoạn đầu của chiến lược tiếp thị đàm thoại. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần trong kế hoạch. Hãy nhớ rằng tương tác giữa người với người vẫn là cần thiết để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bots có thể sử dụng định tuyến thông minh để kết nối khách hàng tiềm năng với nhân viên phù hợp thông qua các đề xuất và câu hỏi để thu hẹp tính cụ thể của dịch vụ mà họ đang yêu cầu. Đồng thời, cách làm này cũng giúp đặt lịch và cuộc gọi với các agent phù hợp, nhờ đó agent sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc bán hàng, đưa ra những gợi ý chất lượng hơn tới khách hàng.

Bối cảnh trực tuyến đã giúp cho việc mua và bán các sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết – với thương hiệu và người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đã quên mất rằng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số không thể so sánh với trải nghiệm tương tác giữa người với người trong việc tạo ra doanh số. Cũng nhờ vậy, tiếp thị đàm thoại cho phép quy trình kinh doanh của doanh nghiệp sáng tạo ra những trải nghiệm mua hàng độc đáo và khác biệt trong thời đại giao dịch tự động ngày nay.

Theo Heliodigital

Bài liên quan:

Share this

January 18, 2021 - Marketing