Những tương tác tạo dựng lòng trung thành của khách hàng trên Subiz

Kinh doanh không chỉ là sự bán hàng mà còn là đem lại giá trị cho khách hàng. Ngay cả khi khách hàng đã mua hàng, việc tiếp tục tương tác và chăm sóc khách hàng sẽ quyết định phần trăm khách hàng quay trở lại tiếp tục mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Chính vì thế, chăm sóc khách hàng online nhất là khi bạn ứng dụng Subiz tích hợp tương tác và quản lý khách hàng trên đa kênh, bạn cần chú trọng 5 tips trong xây dựng chiến lược onboarding, nuôi dưỡng khách hàng, lôi kéo họ quay trở lại tiếp tục mua hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành lâu dài:

1. Chào đón khách hàng như một “chủ nhà” thân thiện

Một tin nhắn chào đón khách hàng chân thành mà thân thiện là điều rất quan trọng, khởi đầu cho sự tương tác giữa bạn và khách hàng. Dù có ở bất cứ kênh tương tác nào, website, mạng xã hội, email,… hãy gửi tới khách hàng của mình những tin nhắn chào hỏi xuất phát từ tâm của bạn, thôi thúc khách hàng kết nối với bạn.

Tin nhắn chào hỏi khách hàng tạo dựng lòng trung thành

Một tin nhắn chào đón khách hàng thân thiện là khởi đầu cho sự tương tác giữa bạn và khách hàng

Ngay cả khi bạn có quá nhiều khách hàng truy cập kênh tương tác cùng một lúc, việc tự động hóa lời chào là không tránh khỏi, nhưng đừng khô khan hóa nội dung. Khi bạn đã sử dụng Subiz để tương tác khách hàng, đồng nghĩa với bạn có thể tự động gửi cho khách hàng bất cứ lời chào nào mà bạn muốn. Subiz sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ thông điệp tới khách hàng ngay từ khi họ “ghé thăm” bạn trên các kênh tương tác.

Theo duoi khach hang

Tự động gửi những tin nhắn chào hỏi khách hàng trên Subiz Chat

2. Hãy biết cách đem lại “niềm vui” cho khách hàng của mình

Bạn không phải là một nhà ngoại cảm để có thể thấu hiểu được khách hàng của bạn có đang hài lòng hay không nếu bạn không hỏi họ. Chính vì thế, hãy hỏi khách hàng của mình một cách khéo léo. Một bản khảo sát hay những câu chuyện khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn sẽ là 1 ý tưởng tuyệt vời, bật mí cho bạn: “Mối quan hệ giữa khách hàng và bạn thay đổi như thế nào theo thời gian? Những giá trị khách hàng thay đổi như thế nào? Làm thế nào để bạn có thể tận dụng những dữ liệu đó để khiến 1 khách hàng mới trở nên hài lòng 1 cách nhanh chóng?”

Đặc biệt, những tương tác tập trung trên cùng 1 nền tảng sẽ là cách hữu dụng để bạn đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình. Toàn bộ các Website, Fanpage, Email bạn đang sử dụng để tương tác khách hàng cần tích hợp trên Subiz, tập trung toàn bộ tương tác và hỗ trợ khách hàng, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng một cách “tức thời”

Kế hoạch chăm sóc khách hàng trên đa kênh tại 1 nền tảng - Subiz

Tập trung toàn bộ tương tác trên Website, Facebook, Email trên 1 nền tảng Subiz

3. Kiềm chế “tự mãn” về doanh nghiệp và sản phẩm

Bạn yêu những sản phẩm của mình, hiểu rõ toàn bộ tính năng cũng như lợi ích của chúng, hơn nữa, bạn muốn truyền đạt tất cả sự yêu thích và thấu hiểu sản phẩm này đến tất cả các khách hàng tiềm năng và những khách hàng mới mua hàng. Nhưng, điều này thực tế không khác gì một sự áp đặt lý thuyết suông.

Khách hàng thích tự mình khám phá và thay vì bạn chỉ dẫn từng bước làm cho họ, hãy khẳng định lựa chọn của khách hàng. Chẳng hạn, sau khi khách hàng đã mua hàng của bạn và tương tác với bạn qua các kênh tương tác bạn tích hợp trên Subiz, bạn có thể khẳng định 1 lựa chọn của khách hàng thông qua truyền tải thông điệp rằng những khách hàng trước đã thấy sự hữu ích của sản phẩm hoặc những thông điệp về sự cập nhật hay những nổi bật phù hợp với giá trị khách hàng. Với những nỗ lực bạn đã làm sẽ đảm bảo sự gắn bó, trung thành lâu dài của khách hàng.

4. Lựa chọn “tần suất” truyền thông điệp hợp lý

Những thông điệp ý nghĩa sẽ trở nên tiêu cực đối với doanh nghiệp của bạn nếu chúng được truyền tải quá thường xuyên hoặc không chính xác.

Chẳng bao giờ có một con số hoàn hảo cho việc truyền thông. Bạn chỉ có thể bắt tay vào thực hiện và điều chỉnh tần suất truyền thông hợp lý. Chẳng hạn, khi bạn gửi email marketing cho khách hàng của mình trên Subiz, bạn lựa chọn gửi theo chu kỳ 2 tuần 1 lần, và sau đó dựa vào những dữ liệu về tỷ lệ mở mail hay những nội dung truyền tải để điều chỉnh tần suất gửi mail.

35070760_1566742366787732_6184130728687566848_n

Gửi tự động cho khách hàng những email marketing theo tần suất phù hợp qua Subiz Email

Bạn cũng nên nhớ tránh truyền tải quá nhiều thông điệp hoặc những thông điệp trùng lặp cùng một lúc. Kể cả khi những thông điệp của bạn không nằm trong mục spam, khách hàng vẫn sẽ coi chúng là những email “phiền phức”.

5. Đừng bao giờ bỏ quên cảm nhận khách hàng.

Một chiến lược chăm sóc khách hàng onboard hoàn hảo là sự kết hợp giữa những giá trị về sản phẩm của bạn và cảm nhận của khách hàng. Đây cũng chính là cơ hội để bạn cho khách hàng thấy làm thế nào để tối đa hóa giá trị của sản phẩm và đem lại 1 trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Điều này đòi hỏi ở bạn một sự kiên nhẫn và một chút hài hước, linh hoạt dựa theo thái độ và sự phản hồi của khách hàng khi từng bước tương tác hỗ trợ khách hàng trên Subiz.

infographic-khach-hang-truc-tuyen-mong-muon-gi-66393

Chăm sóc khách hàng onboard nhằm tối đa hóa giá trị sản phẩm và mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Cảm nhận khách hàng ở mỗi giai đoạn trong một hành trình khách hàng là khác nhau, do vậy, trước khi bắt đầu tương tác với khách hàng, bạn cần tạo ra những phân khúc khách hàng theo từng giai đoạn từ đó sử dụng đúng giọng điệu hỗ trợ cho từng giai đoạn khách hàng, xây dựng 1 chuỗi tương tác, đào tạo sản phẩm với sự khuyến khích, phản hồi tương tác hai chiều của khách hàng.

Đừng bao giờ “đạp đổ” những nỗ lực xây dựng sản phẩm của mình chỉ vì sự “phớt lờ” khách hàng khi họ đã mua hàng của bạn. Thay vào đó, hãy nắm bắt khách hàng, chào đón họ và chỉ cho họ thấy sản phẩm của bạn thật sự tuyệt vời, thương hiệu của bạn mới chính là lựa chọn hàng đầu mang lại giá trị cho khách hàng, biến họ trở thành khách hàng trung thành dài lâu.

Bài viết liên quan: Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp nhỏ
                               Làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành?
                               Những ý tưởng truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng

Share this