Xây dựng dữ liệu khách hàng hiệu quả với Subiz

Dữ liệu khách hàng chính là tài sản quý của mỗi doanh nghiệp. Xây dựng dữ liệu và khai thác đúng cách sẽ tối đa hóa lượng khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội tiếp cận và biến họ thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Hãy cùng Subiz tìm hiểu các bước cơ bản để xây dựng dữ liệu khách hàng.

Bước 1: Thu hút khách hàng tiềm năng

Để có được dữ liệu khách hàng truy cập website, trước hết bạn cần thu hút khách tương tác qua cửa sổ chat. Hãy chủ động gửi lời chào để mở rộng cửa chào đón khách hàng. Subiz hỗ trợ bạn gửi lời chào tự động đến khách hàng chỉ bằng thao tác đơn giản: Gửi lời chào tự động đến khách hàng. Gửi lời chào tự động hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang có sẽ giúp bạn gây ấn tượng đến khách hàng ngay lần đầu tiên họ truy cập website.

Xay dung du lieu bang subiz automation

Bước 2: Thu thập dữ liệu khách hàng

Để hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong mỗi cuộc tư vấn, trò chuyện, bạn cần khai thác thông tin khách hàng, từ đó xây dựng dữ liệu về họ. Vừa tiện để bạn nắm rõ chân dung khách hàng mà còn dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ khách hàng đúng lúc, đúng thời điểm, đúng vấn đề khách hàng gặp phải. Những thông tin về khách hàng sẽ được tự động thu thập bằng Automation – hỏi thông tin khách hàng của Subiz.

Xay dung du lieu bang nam bat thong tin

Ngoài các trường thông tin thông thường như tên, SĐT,… bạn còn có thể thiết lập thêm các trường thông tin khác qua tính năng Hỏi thông tin khách hàng/Thêm dữ liệu mới.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Khi đó, các thông tin thu thập được sẽ được tự động cập nhật trên mục User Information – Thông tin khách hàng.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Bước 3: Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Nhu cầu khách hàng không chỉ là ở những thông tin khách hàng đang hỏi bạn trên Website, bạn còn cần dựa vào những hành vi của khách hàng trên Website của mình để nắm rõ họ đang quan tâm đến vấn đề gì, và chủ động tương tác khi khách hàng không thể sẵn sàng chia sẻ với bạn

Khi khách hàng truy cập website, họ có thể chưa sẵn sàng chia sẻ với tư vấn viên. Vậy nên làm sao biết được khách đang quan tâm đến vấn đề gì cũng là điều doanh nghiệp muốn tìm hiểu. Khi ứng dụng triển khai Subiz, bạn hoàn toàn có thể chủ động quan sát khách hàng tại mục Khách.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Nội dung khách đang theo dõi, vị trí truy cập,… những thông tin của họ bạn đều dễ dàng có được, từ đó, bạn có thể chủ động tạo cuộc hội thoại mới để tư vấn khách hàng.

Với những khách hàng đã có tương tác với bạn trước đó, hãy chủ động gửi tin nhắn hỗ trợ họ khi quan sát hành vi của họ trên website cộng với dữ liệu lịch sử chat trước đây với họ. Toàn bộ cuộc đối thoại giữa bạn và khách hàng sẽ được ghi lại để bạn tiện theo dõi và nắm bắt vấn đề khách hàng, tối ưu hiệu quả của cuộc trò chuyện mới.

Timeline xay dung du lieu khach hang cung subiz

Bên cạnh đõ, khi kết thúc mỗi cuộc hội thoại, bạn hãy gắn ngay thẻ Tag những vấn đề chính của từng cuộc hội thoại đó, vừa để tổng hợp bức tranh khách hàng rõ nét hơn vừa bao quát những vấn đề khách hàng thường gặp phải để nhanh chóng phản hồi, hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp Subiz với Google Analytics hoặc Google Tag Manager để theo dõi lượng truy cập của khách hàng qua các kênh, thời gian khách truy cập, nội dung khách quan tâm để xây dựng chiến lược bán hàng và marketing phù hợp.

Bước 4: Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung

Website, Fanpage, Email,.. – các kênh tương tác chính là các đầu mối để doanh nghiệp tương tác với khách hàng, mở rộng có tệp khách hàng tiềm năng. Bạn có thể Tích hợp toàn bộ các kênh tương tác trên vào Subiz, quản lý và kết nối với khách hàng trên một nền tảng, giúp dữ liệu không bị phân mảnh. Tất cả tương tác qua các kênh hay các thông tin thu thập được từ Automation sẽ được tập trung vào mục hoạt động, cùng với các thông tin bạn thu thập được trước đó, bạn sẽ có những mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện bức tranh khách hàng của mình.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Bước 5: Khai thác và xây dựng dữ liệu khách hàng hiệu quả

Sau khi thiết lập được các mảnh ghép chính của bức tranh khách hàng, bạn có thể bắt đầu bước vào khai thác các dữ liệu đó để tiếp cận và chuyển hóa các khách hàng thành khách hang tiềm năng của doanh nghiệp.

Phần lớn khách hàng sẽ chưa mua hàng lần đầu tiên khi truy cập website. Từ các thông tin thu thập được về nhu cầu, đối tượng khách hàng quan tâm, ta có thể tiếp tục theo đuổi khách hàng, biến họ thành đối tượng khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tiếp tục sử dụng Subiz qua các chiến dịch Bán hàng và Marketing.

  • Cập nhật về sản phẩm mới, thông tin khuyến mãi qua email marketing, hỏi thăm thông tin về trải nghiệm, sản phẩm qua Fanpage, điện thoại…
  • Gửi email automation tự động theo các điều kiện đã thiết lập.

Thu hút khách hàng, tương tác qua các kênh nhưng quản lý dữ liệu tập trung trên một nền tảng. Subiz hoạt động như một CRM với các tính năng đơn giản nhưng mạnh mẽ. Hãy sử dụng và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên này để biến họ thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp nhé.

Share this