3 lợi ích hàng đầu của việc khai thác Influencers để tăng trưởng

Với sức hút riêng có của mình, tiếp thị qua mạng xã hội trở thành một trong những công cụ tốt nhất giúp thương hiệu có thể đột phá trong quá trình phát triển. Có vô số cách để tương tác với khách hàng mục tiêu và khéo léo chia sẻ thông điệp, nội dung của mình trên mạng xã hội, chẳng hạn như truyền thông trên mạng xã hội để mở rộng danh sách email và tăng doanh số theo cấp số nhân.

Đồng thời, chắc chắn thương hiệu nào cũng sẽ muốn tiếp cận với tập khách hàng mục tiêu qua nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, YouTube và Instagram. Đó chính là lý do vì sao trong bài viết này chúng ta sẽ cùng phân tích những lợi ích của việc sử dụng những người có ảnh hưởng trong các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

Người có ảnh hưởng là ai?

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là ai?

Người ảnh hưởng (Influencer) là người có ảnh hưởng quyết định đến cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu. Influencer có thể là những người nổi tiếng, với hơn 500.000 người theo dõi hay các micro-influencer với lượng theo dõi từ 10.000 người trở xuống.

Về cơ bản, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả tiền để review hoặc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Mỗi người trong số họ lại có một phong cách nội dung, hình thức chia sẻ nội dung riêng trên kênh của mình. Từ phía doanh nghiệp, họ thường sẽ kết nối với những người có ảnh hưởng có cùng tập đối tượng mục tiêu, nhờ đó, cơ hội tạo chuyển đổi và tăng doanh số cũng cao hơn.

Hãy cùng xem Top 3 lý do vì sao thương hiệu nên khai thác vai trò của người có ảnh hưởng vào chiến lược tăng trưởng kinh doanh của mình nhé!

1. Tạo lead chất lượng

Tính đến thời điểm hiện tại, thống kê cho thấy đã có hơn 3 tỷ người hiện diện trên mạng xã hội. Đó cũng chính là lý do nếu thương hiệu chưa sử dụng mạng xã hội đúng cách để có thêm khách hàng tiềm năng, với tỷ lệ chuyển đổi cao thì họ đã thực sự bỏ lỡ một cơ hội lớn để tăng trưởng.

Trong khi đó, Influencer có khả năng rất tốt trong việc kết nối với nhiều đối tượng khác nhau, tùy thuộc vào nội dung cốt lõi của họ. Ví dụ, nếu bạn muốn tiếp thị bộ sản phẩm làm vườn mới của mình thì tốt nhất nên tìm một người có ảnh hưởng thường chia sẻ về các chủ đề trong cùng lĩnh vực và phân khúc của mình.

Khi ký thỏa thuận với một người có ảnh hưởng, họ sẽ tạo một số bài đăng để quảng bá thương hiệu dưới dạng video, bài đăng hoặc câu chuyện trên Instagram. Khán giả sẽ thấy thương hiệu được người mà họ tin tưởng chia sẻ, điều này sẽ khuyến khích họ truy cập website hoặc link bán hàng và ra quyết định mua.

Sẽ thế nào nếu như bạn bán đồ ăn cho thú cưng nhưng lại kết hợp với một Influencer nổi tiếng với các clip làm đồ handmade? Bạn có nghĩ rằng mình sẽ có thêm khách hàng tiềm năng từ bài chia sẻ đó? Sự thật là thương hiệu của bạn sẽ không thể nào có thêm nhiều khách hàng tiềm năng bằng việc kết hợp với đúng Influencer sở hữu một kênh riêng về thú cưng.

Chính vì thế, điểm mấu chốt của việc khai thác hình thức tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng là thương hiệu có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng cho doanh nghiệp nhỏ của mình chỉ khi chọn đúng những người thường chia sẻ nội dung trong cùng lĩnh vực.

Influencer tạo bằng chứng xã hội qua nhiều kênh

Influencer tạo bằng chứng xã hội qua nhiều kênh

2. Tạo Social Proof – bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội là một hiện tượng mà mọi người có khả năng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên ý kiến ​​của người khác. 90% các nhà tiếp thị đồng ý rằng bằng chứng xã hội giúp họ tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng có thể giúp tạo bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp. Nếu ai đó tình cờ thấy một mẫu quảng cáo của thương hiệu trên mạng xã hội, họ có thể không xem tới lần thứ hai (thậm chí là lần đầu tiên). Tuy nhiên, nếu một trong những Influencer mà họ yêu thích chia sẻ về hiệu quả của sản phẩm, điều đó có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của khách hàng.

Vì lẽ đó, sở hữu càng nhiều bằng chứng xã hội đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng sẽ muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Có nhiều cách khác nhau trong quá trình làm việc với những người có ảnh hưởng nhằm tạo thêm bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp. Cách hiệu quả nhất là Influencer sẽ đưa ra những đánh giá để người tiêu dùng tự tìm hiểu.

Các nghiên cứu cũng cho thấy 97% người tiêu dùng sẽ tìm đọc hoặc xem các review trước khi mua sản phẩm. Nói cách khác, nếu ai đó tò mò về thương hiệu của bạn sau khi đọc review đã đăng từ vài tháng trước thì bài đăng đó vẫn có thể ảnh hưởng đến quyết định mua của họ và việc xây dựng bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp thực sự hiệu quả về lâu dài.

3. Tạo nội dung có liên quan

Tiếp thị ảnh hưởng cũng có thể giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu. Mà càng hiểu rõ về những người cần sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc sáng tạo các chiến lược tiếp thị tuyệt vời trong tương lai.

Thương hiệu hoàn toàn có thể sử dụng thông tin có được khi làm việc với Influencer để quảng bá trên blog, đẩy các loạt bài mới trên mạng xã hội cũng như tạo các kênh tương tác mới.

Giả sử bạn điều hành một cửa hàng thú cưng và chạy một chiến dịch tăng mức độ nhận diện với 5 người có ảnh hưởng. Sau khi phân tích lưu lượng truy cập và doanh số từ các bài đăng của họ, bạn nhận ra rằng 80% khách hàng của mình sở hữu một chú mèo.

Sau khi đã có thông tin quan trọng này, bạn chắc chắn nên tạo thêm các bài đăng, nội dung liên quan đến mèo cho những người đang theo dõi trang của mình. Và tất nhiên, bạn không nên bỏ các sản phẩm và dịch vụ khác mà mình đang cung cấp nhưng việc tạo nội dung mà tập khách hàng chính của mình thấy dễ chịu và thú vị khi xem cũng là một điểm cộng quan trọng.

Những người có ảnh hưởng xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực và mỗi người có thể sẽ hiệu quả trên các mạng xã hội khác nhau. Việc của bạn là dành một chút thời gian nghiên cứu về khách hàng của mình, lên danh sách những người có ảnh hưởng mà bạn nghĩ sẽ hiệu quả trước khi quyết định người bạn muốn đại diện cho thương hiệu của mình.

Trong những lần kết hợp đầu tiên có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn nhưng khi đã tìm hiểu cách hoạt động của hình thức tiếp thị độc đáo này, bạn sẽ sớm nhận ra vai trò quan trọng của việc sử dụng Influencer để phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình.

Theo Jared Atchison

Bài liên quan:

Share this

April 24, 2020 - Marketing