5 cách để tăng mức độ tương tác cho nội dung

Đôi khi, bạn phải chia sẻ thông tin không thực sự thú vị như bạn muốn. Trong những tình huống thế này, làm thế nào để độc giả dễ dàng tiếp nhận? Bởi, sẽ không ai muốn khách hàng của mình sợ hãi và “ngại đọc” mỗi lần xem nội dung trong tương lai đúng không?

Nội dung khi được đăng tải nên được thiết kế và sáng tạo để thu hút sự chú ý của người đọc. Đây là lý do đầu tiên các thương hiệu phải đầu tư rất nhiều thời gian, nguồn lực cho công việc này. Bên cạnh việc thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, đây còn là một cơ hội để thuyết phục và nuôi dưỡng để từ đó tạo chuyển đổi. Thống kê đã cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 6 lần đối với các doanh nghiệp khai thác chiến thuật tiếp thị nội dung.

Vậy, làm thế nào để từng nội dung mà thương hiệu đăng tải trở nên hấp dẫn? Đặc biệt là khi  đó là những thông báo, báo cáo khô khan?

Dưới đây là một gợi ý trong quá trình sáng tạo nội dung để làm cho nó trở nên thú vị hơn trong quá trình tiếp cận độc giả. Mời các bạn cùng đón đọc!

Đa dạng hình thức nội dung

Đa dạng hình thức nội dung

Linh hoạt trong ứng dụng các định dạng nội dung

Bạn không cần phải viết một bài blog theo cùng một định dạng nội dung lặp đi lặp lại. Thay vào đó, hãy thử sáng tạo và ứng dụng những định dạng mới. Chẳng hạn, sản xuất nội dung dưới dạng đồ họa và hình ảnh, video hướng dẫn và infographics thay cho những bài viết có kèm bảng báo cáo, mô tả các đối tượng, hướng dẫn quá nhiều chữ.

Chỉ riêng infographics đã có thể giúp tăng lưu lượng truy cập website lên tới 12%. Không những thế, rất nhiều các nghiên cứu đã cho thấy, mắt chúng ta đặc biệt chú ý đến thông tin được trình bày dưới dạng hình ảnh. Sử dụng Infographics, thương hiệu có thể truyền tải rất nhiều nội dung và tạo sự thú vị cho độc giả trong quá trình tiếp cận nội dung.

Có rất nhiều cách để tiếp cận độc giả mà không phụ thuộc hoàn toàn vào các định dạng văn bản thuần tuý. Nếu bạn muốn xuất bản một bài blog nhưng lại lo lắng thông tin của mình đưa ra dù quan trọng nhưng không hấp dẫn, hãy thử những định dạng hoàn toàn mới – điều này sẽ khiến độc giả sẽ nhớ mãi và không ngại chia sẻ nội dung. Vì vậy, đừng quên thêm các nút chia sẻ trên trang để tăng lượng truy cập!

Giữ cho nội dung dài vừa đủ

Nếu lo lắng rằng một chủ đề cụ thể khi chia sẻ không thú vị như bạn muốn, thì có thể tạm thời không cần phải tiếp tục viết về nó. Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp bắt buộc phải truyền đạt những ý tưởng hoặc thông tin nhất định với độc giả, vậy phải làm thế nào?

Lúc này, thay vì cố gắng để đạt tới một độ dài từ nhất định cho nội dung, chỉ cần giữ cho nó ngắn gọn, súc tích là được. Trong mọi tình huống, hãy luôn nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Độc giả hoàn toàn có thể nhận ra đâu là những bài viết bạn đang cố gắng viết cho dài (nhiều khi dẫn tới lan man), vì vậy, nếu bạn ưu tiên những thông điệp dài vừa đủ, họ sẽ đặc biệt đánh giá cao sự ngắn gọn của bạn.

Không những thế, một trong những thách thức lớn nhất của rất nhiều thương hiệu với một số khách hàng là giữ cho nội dung luôn ngắn gọn. Khán giả vô cùng bận rộn và không có thời gian hoặc khả năng đọc một bài viết quá dài hay tổng hợp quá nhiều thông tin.

Khai thác yếu tố thương hiệu trong nội dung

Khai thác yếu tố thương hiệu trong nội dung

Khai thác nét đặc biệt về tông giọng của thương hiệu

Hàng ngày, hàng giờ có rất nhiều nội dung được rất nhiều thương hiệu đăng tải nên sẽ không tránh khỏi trường hợp một số nội dung có thể bị trùng lặp. Vì vậy, chìa khóa để khác biệt chính là tạo ra những nội dung độc đáo, hấp dẫn và mang dấu ấn riêng của thương hiệu.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy, thương hiệu hoàn toàn có thể tạo niềm tin với khán giả khi đã tạo cho họ cảm giác quen thuộc. Bởi, sẽ cần ít nỗ lực hơn để xử lý những gì chúng ta đang nghe hoặc đọc khi nó đã trở nên quen thuộc hơn. Do đó, nội dung của bạn là không chỉ là một cách tuyệt vời để khách hàng hiểu hơn về việc bạn là ai mà còn góp phần không nhỏ trong việc thiết lập niềm tin.

Sử dụng tông giọng độc đáo của thương hiệu có thể có tác động lớn đến loại nội dung bạn tạo, thậm chí còn có thể đem tới những giá trị cộng hưởng mà bạn không ngờ tới. Vì vậy, đừng lo lắng về những thứ không thực sự là thế mạnh, hãy tận dụng những ngôn ngữ của riêng mình, trong những lĩnh vực mà mình là chuyên gia.

nghệ thuật kể chuyện

Nghệ thuật kể chuyện

Chuyển tải nội dung thành một câu chuyện

Nội dung mà thương hiệu sáng tạo không nhất thiết phải phù hợp với một số khuôn mẫu nhất định. Hãy nghĩ về những người bạn thích nghe nhất: Họ chính là những người kể chuyện tuyệt vời. Và nó là một loại hình nghệ thuật – nghệ thuật kể chuyện.

Một số nội dung của bạn có thể chuyển tải dưới dạng câu chuyện, sử dụng những dữ kiện và khả năng tường thuật để truyền tải thông điệp mà bạn muốn hướng tới khán giả. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy đây là một trong những chiến thuật quan trọng trong tương lai 5 năm tới của tiếp thị – thông qua nội dung và kể chuyện.

Bạn có lo lắng về kỹ năng kể chuyện của mình không? Đừng sợ, ai cũng hoàn toàn có khả năng viết một câu chuyện nếu nó là thứ gì bạn đam mê.

Cung cấp thống kê và liên kết thú vị

Một cách khác bạn có thể làm để nội dung trở nên hấp dẫn hơn (và tăng thứ hạng SEO) là bổ sung các số liệu, kết quả nghiên cứu và nếu có thể, nên có liên kết dẫn tới tới những nguồn đó. Khi liên kết với các số liệu thống kê này, bạn sẽ tăng uy tín trong những nội dung mình chia sẻ và sẽ có nhiều khả năng thuyết phục độc giả đưa ra hành động.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều sẽ nhớ tới cảm giác khủng khiếp thế nào khi cố gắng nhớ được hết các sự kiện, số liệu khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vì vậy, đừng đối xử với khách hàng theo cách tương tự. Nếu bạn tìm thấy số liệu thống kê hữu ích, thú vị và giá trị thì đó chính là những số liệu bạn nên chia sẻ với khách hàng.

Khi viết về những thông tin thú vị và háo hức muốn chia sẻ, cảm xúc này cũng sẽ được phản ánh trong cách bạn viết về nó và điều này có thể làm cho nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Hãy nghĩ về số liệu thống kê như gia vị trong các bữa ăn: Bạn có thể sử dụng chúng để món ăn thêm hương vị nhưng chỉ nên thêm các gia vị phù hợp và ở mức vừa phải. Nếu không, sẽ phản tác dụng.

Hãy tìm cách để nội dung của bạn thú vị cho chính bạn. Khi bạn phấn khích về những gì mình sẽ chia sẻ với khán giả, cách bạn truyền tải thông điệp hấp dẫn hơn. Đồng thời, đừng quên bổ sung những số liệu, liên kết tới các nghiên cứu, thống kê để tăng uy tín hơn cho những gì bạn muốn truyền tải với khách hàng.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

July 31, 2020 - Marketing