Cách khai thác data số điện thoại khách hàng tiềm năng hiệu quả cùng Subiz

Data số điện thoại khách hàng rất quan trọng, mang tính tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Subiz – Giải pháp Cloud CRM không chỉ tập trung tương tác đa kênh mà còn hỗ trợ tự động thu thập, khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả qua nhiều hình thức.

Bảng hỏi cửa sổ chat thu thập dữ liệu khách hàng

Tích hợp Subiz lên Website bạn không chỉ tạo ra được cửa sổ chat ấn tượng mà còn có thể tạo bảng hỏi để thu thập thông tin khách hàng. Ví dụ: “Chào mừng bạn đến Website của Subiz. Bạn hãy điền những thông tin dưới đây trước khi bắt đầu kết nối với đội tư vấn viên của chúng tôi nhé!” đồng thời thiết lập Form nhập thông tin khách hàng. 

bang-hoi-subiz

Khi khách hàng để lại thông tin thì tức họ thật sự có nhu cầu. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận diện khách hàng tiềm năng và thực hiện các chiến lược tư vấn, bám đuổi và chuyển đổi hiệu quả. 

Popup giữ chân và thu thập thông tin khách hàng trên Website

Mỗi khách hàng truy cập Website là một cơ hội, “chớp” được thời điểm vàng này bạn tệp khách hàng của bạn sẽ càng được mở rộng. Hiểu được điều đó, Subiz xây dựng tính năng Popup có thể dự đoán chính xác khi nào khách có ý định thoát trang. Đồng thời thiết lập Popup Subiz xuất hiện đúng thời điểm để giữ chân khách hàng, kích thích mua thêm, mở rộng tệp khách hàng.  Thông minh hơn Popup Subiz giúp bạn tạo bối cảnh thích hợp để khách hàng tự nguyện để lại thông tin như Số điện thoại, Địa chỉ email, Ý kiến đánh giá của khách hàng,… Từ đó bạn có thể chuyển đối khách hàng có nhu cầu thành khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Sử dụng Chatbot Hybrid thu thập email và số điện thoại khách hàng

Chatbot Hybrid là sự kết hợp giữa live chat và chatbot. Tính năng nổi bật này của Subiz hỗ trợ các tư vấn viên chào đón khách hàng vào website của bạn bằng những tin nhắn nồng nhiệt.

Chatbot-subiz-hoi-email

Khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm, có nhu cầu sẽ có hành động tiếp theo là tương tác qua cửa sổ chat. Lúc này chatbot sẽ xuất hiện chào hỏi, giải đáp mọi thắc mắc nhanh. Đồng thời khéo léo hỏi thông tin số điện thoại và email khách hàng.

Trang Subiz live theo dõi hành vi và thu thập thông tin khách hàng ngay trên Website

Làm sao để biết được có bao nhiêu khách hàng đang vào Website của mình, vị trí khách hàng đang truy cập là ở đâu, họ là ai, họ đang quan tâm điều gì? Có bao giờ quan tâm? Nếu chưa thì ngay bây giờ bạn hãy chú ý tới điều này nhé. 

Đây là những thông tin quan trọng để phát hiện xu hướng thị trường, đánh giá hiệu quả sản phẩm thông qua hành vi của người dùng. Nhưng làm sao để biết được? 

Subiz live giúp bạn dễ dàng thực hiện! Bởi tất cả thông tin đều được tổng hợp trên dashboard. Nhìn vào tổng thể, bạn sẽ nhận diện được: 

Số lượng người truy cập trên trang bao gồm từ nhiều nguồn: Organic, Direct, Social, Referring, Referring.

Chi tiết khách truy cập: Họ và tên, số điện thoại, email vị trí truy cập Website, khách đang xem trang nào. Từ đó bạn dễ dàng thu tập data khách hàng đơn giản để thực hiện các chiến dịch tương tác/chăm sóc khách hàng, gia tăng hiệu quả chuyển đổi. 

subizlive

Hành vi của khách hàng truy cập và khách hàng tiềm năng tương tác với trang web cung cấp cho bạn dữ liệu vô cùng phong phú giúp tối ưu hóa việc tiếp cận, cải thiện chiến lược nội dung và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.

Theo đó, những thông tin khách hàng sẽ được cập nhật vào hệ thống. Doanh nghiệp sẽ có dữ liệu để kết nối, tương tác, thu hút khách sử dụng sản phẩm. 

Tầm quan trọng của Data khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” trở thành châm ngôn hoạt động của doanh nghiệp. Bởi khách hàng trải nghiệm không tốt về sản phẩm/dịch vụ, không tin tưởng và lựa chọn thì doanh nghiệp của rất khó phát triển và tồn tại. Ngược lại với doanh nghiệp, có được data khách hàng tức bạn đang nắm được danh sách khách hàng tiềm năng. Một khi xác định được nhu cầu của khách hàng thì quá trình tiếp cận, bám sát, chuyển đổi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Ví dụ: Bạn gọi điện để tư vấn 10 người nhưng bạn không biết được trong 10 người ai thật sự có nhu cầu và ai không. Điều này rất tốn nhiều thời gian, kinh phí mà hiệu quả không cao. Ngược lại, bạn biết chắc rằng khách hàng này có nhu cầu thật sự, bạn gọi điện tư vấn, đánh trúng tâm lý khách hàng thì khả năng chốt hơn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Với những cách khaI thác data của Subiz sẽ giúp bạn có được danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả. Từ dữ liệu đó bạn có thể thực hiện các chiến dịch để bám đuổi khách hàng mục tiêu, gia tăng hiệu quả chốt đơn như: 

  • Gọi điện/chat tư vấn, chăm sóc khách hàng. 
  • Chạy quảng cáo Facebook từ data số điện thoại
  • Chạy quảng cáo Facebook lookalike
  • Convert  số điện thoại thành UID Facebook
  •  Chạy quảng cáo Zalo Ads

Data khách hàng rất quan trọng với doanh nghiệp. Subiz cung cấp cho bạn nhiều giải pháp khác nhau để giúp thu thập dữ liệu và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên nếu Bạn muốn thu thập và khai thác thông tin nào của khách hàng, hãy tạo thêm các trường dữ liệu đó trên Subiz trước khi bạn muốn thu thập và Subiz sẽ lưu trữ cho bạn.i; còn nhiều lĩnh vực khác cần tên, điện thoại và email hoặc có lĩnh vực cần thêm tên công ty, địa chỉ, quy mô, gia đình, giới tính… Subiz sẽ tư vấn giúp bạn thực hiện hiệu quả, liên hệ ngay: 02473.021.368

 

KHÁI NIỆM CƠ BẢN
1. Cửa sổ chat là gì?: Cửa sổ chat được hiển thị trên trang Website, bạn có thể nhắn tin, đặt câu hỏi với tư vấn viên thông qua thanh chat hiển thị ở góc màn hình trên Website.
2. Khách hàng tiềm năng là gì: Người có mong muốn sở hữu hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ được các doanh nghiệp cung cấp trên thị trường
3. Trải nghiệm khách hàng là gì: Tổng hợp cảm xúc của người dùng với một thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp từ lúc mua/sử dụng/đánh giá hiệu quả.

Share this

June 6, 2023 - Subiz và các kỹ năng