Cùng điểm qua những lợi ích khi chúng ta tận dụng được sự kết hợp này nhé!
1. Theo dõi hành vi khách hàng dựa theo thời gian thực
Với tiếp thị tự động, bạn có thể nhận những thông báo theo thời gian thực bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động trên website của bạn. Điều này có nghĩa là giao tiếp của bạn luôn đúng lúc và phù hợp, và đội ngũ bán hàng của bạn sẽ luôn được thông tin kịp thời.
Sự kết hợp của Tiếp thị tự động và CRM cho phép bạn làm được nhiều điều hơn với thông tin khách hàng. Thông qua một số công cụ theo dõi và phân tích, bạn có thể rút ra được những thông tin về hành vi của họ như những website họ thường truy cập, nội dung họ quan tâm, và họ đang ở đâu trong chu trình mua hàng. Tận dụng những thông tin giá trị này sẽ giúp đội ngũ bán hàng của bạn chốt nhanh những giao dịch.
2. Cá nhân hóa tương tác khách hàng dựa trên thông tin khách hàng
Dữ liệu thu thập được từ hệ thống tiếp thị tự động có thể được dùng để đánh giá và phân loại khách hàng từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi số điểm đánh giá đạt đến một mức nhất định, bạn có thể dùng công cụ tiếp thị tự động để phân phối khách hàng cho đội ngũ bán hàng. Việc này sẽ rút ngắn các quy trình thủ công và đảm bảo các công việc đều được phân phối công bằng và hiệu quả.
3. Gửi các thông điệp đến đúng nhóm đối tượng khách hàng
Sử dụng những thông tin hành vi thu thập bởi công cụ tiếp thị tự động, bạn có thể gửi đúng thông điệp và sử dụng drip marketing (phản hồi tự động) được cá nhân hoá cho những quan tâm của khách hàng tiềm năng và các giai đoạn trong chu trình mua hàng.
Tạo ra một cuộc giao tiếp một-một sử dụng những dữ liệu này sẽ khiến đối tượng của bạn nhận thấy thông tin có liên quan đến vấn đề của họ nhiều hơn, dẫn đến việc họ sẽ tương tác nhiều hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn.