Cách tăng lượng Followers trên các kênh Online

Ở đâu đó ngoài kia trong thế giới này sẽ luôn có những người quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Công việc của bạn – với tư cách là một nhà tiếp thị là tìm thấy họ và phục vụ họ với nội dung tốt nhất, chiến lược nhất. Dưới đây là 6 mẹo quan trọng giúp thương hiệu có thể xác định vị trí và tăng lượng người theo dõi trên các kênh online.
Nguồn truy cập thường xuyên tới website của thương hiệu

Nguồn truy cập thường xuyên tới website của thương hiệu

Xem lại nguồn truy cập hiện tại

Nếu bạn đã có khách truy cập tới blog, trang web và nội dung, hãy phân tích số liệu để biết họ chủ yếu đến từ những nguồn nào. Chính những số liệu này có thể giúp thương hiệu khám phá một kho tàng thông tin về những vị trí mà đối tượng mục tiêu lý tưởng thường xuyên lui tới. Có thể, phần lớn các lượt giới thiệu sẽ đến từ Facebook, Instagram hoặc thậm chí là một cuộc phỏng vấn được thực hiện vào năm ngoái nhưng đã bị lãng quên.

Bên cạnh đó, có thể xảy ra tình huống: một số nguồn không bao giờ ngờ tới nhưng lại thu hút lưu lượng truy cập khá lớn tới các kênh truyền thông của thương hiệu. Vì vậy, hãy dành thời gian tham gia một khóa học tìm hiểu về Google Analytics – để biết những gì bạn đang làm có thực sự hiệu quả, những gì không hay nơi mà những người theo dõi và độc giả của bạn thực sự hiện diện.

Sử dụng Google Tìm kiếm

Sau khi đã kiểm tra lưu lượng truy cập chủ yếu đến từ đâu, bước tiếp theo là xác định lưu lượng truy cập từ các nguồn tương tự khác nữa. Bạn có thể sử dụng một chiến lược tìm kiếm đơn giản của Google để thực hiện điều này.

Mục tiêu ở đây là để những thương hiệu nào khác đang khai thác về cùng những chủ đề mà thương hiệu đang tập trung. Khi khảo sát các trang web khác nhau tập trung về cùng một chủ đề, bạn sẽ có thêm ý tưởng để tìm hiểu xem những ai đang lũng đoạn thị trường ngách. Từ đây, bạn sẽ muốn đọc blog của họ, chú ý đến phần bình luận của khách hàng để thu thập thật nhiều thông tin về đối tượng mà họ có vẻ đang nhắm mục tiêu và đối tượng mà nội dung của họ có vẻ thu hút.

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

Khi theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình, bạn nên đăng ký nhận bản tin, xem tin trên các trang mạng xã hội của họ và tham gia các nhóm Facebook họ đang sở hữu nếu nhận thấy nội dung hay cách làm của họ thực sự thú vị.

Tất nhiên, khi bạn tham gia, hãy tôn trọng hết mức có thể. Mục tiêu ở đây không phải là đánh cắp khán giả hoặc quảng bá bản thân, thay vào đó, bạn muốn có cảm nhận về những đối tượng tương tác với họ trên các nền tảng trực tuyến. Những nhóm nào khác họ đang hiện diện? Họ đọc những blog nào khác? Họ xem những video Youtube nào? Họ tham dự những sự kiện nào? Đối tượng của họ là khán giả của bạn và đây đều là những nơi tuyệt vời để bắt đầu thực hiện một số nghiên cứu.

Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm những gợi ý nhỏ mà họ có thể bỏ qua. Tìm kiếm các câu hỏi, khiếu nại và đề xuất lặp lại mà khách hàng để lại trên các diễn đàn của đối thủ cạnh tranh. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn nhanh nhạy, muốn phát triển thêm các sản phẩm phù hợp với một số thị trường ngách mà không cần dẫm chân lên nhau khi tạo ra một sản phẩm cạnh tranh.

Sử dụng mạng xã hội

Bây giờ bạn đã nắm được nguồn dẫn chủ yếu cho lưu lượng truy cập của mình cũng như có thêm một vài ý tưởng sau khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể chuyển sự chú ý hơn tới các trang mạng xã hội. Đầu tiên, hãy truy cập Facebook và bắt đầu tìm kiếm các nhóm, chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thương hiệu đang phân phối, với hàng trăm nhóm có các tiền tố liên quan trên Facebook – cho mọi trường hợp bạn có thể nghĩ đến.

Đây có thể là những nơi tuyệt vời để tìm khán giả và cũng đưa ra ý tưởng về những thị trường ngách phổ biến mà bạn có thể chưa nghĩ đến. Sau khi bạn tham gia các nhóm này, hãy sử dụng thanh công cụ tìm kiếm. Bắt đầu điền các từ khóa được liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn để xem mọi người đang hỏi những loại câu hỏi nào. Chính cách làm này sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về cách phát triển nội dung hoặc sản phẩm – theo những hướng mới để giải quyết các vấn đề phổ biến nhất đối với nhóm nhân khẩu học thích hợp này. Nếu được phép – trong các nhóm mà bạn tham gia, bạn thậm chí có thể đặt câu hỏi, đăng khảo sát và nhận được nhiều trợ giúp khi tìm được người phù hợp.

Tiếp theo, đã đến lúc chuyển sang Instagram và bắt đầu khám phá các thẻ bắt đầu bằng #. Nhập bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào bạn có thể nghĩ đến liên quan đến chủ đề thích hợp và xem các bài đăng hoặc hồ sơ thịnh hành thường xuyên nói về chủ đề này. Và khi bạn thấy các bài đăng thực sự phổ biến, bạn sẽ muốn xem những thẻ bắt đầu bằng # khác mà họ đang sử dụng để có cảm nhận về các từ khóa hoặc tài khoản khác mà bạn có thể kiểm tra.

Tìm hiểu từ chính khách hàng hiện tại của mình

Tìm hiểu từ chính khách hàng hiện tại của mình

Học hỏi từ chính khách hàng của mình

Cuối cùng, nếu bạn tìm thấy ai đó phù hợp với hồ sơ mà bạn đã tạo cho đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình, hãy tận dụng cơ hội. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu xem họ thuộc nhóm nào và họ theo dõi những người sáng tạo nội dung nào khác. Và nếu có cơ hội, hãy hỏi họ một vài câu hỏi để có thể giúp đỡ họ tốt hơn.

Một khi bạn phát hiện ra nơi mà đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình thường xuyên hiện diện, hãy tham gia và tham gia. Nó sẽ giúp bạn hiểu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của bạn cùng một lúc. Và tất nhiên, càng biết nhiều về đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình, thì bạn càng có thể phục vụ họ tốt hơn.

Nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hãy nhớ tìm hiểu thêm về cách phân tích chiến lược đối thủ và khán giả mục tiêu để xác định các chủ đề nội dung hấp dẫn và phù hợp nhất với họ.

Theo Brandie Bee

Bài liên quan:

Share this

May 24, 2021 - Marketing