Cross channel – Chiến lược tiếp cận khách hàng chéo kênh từ Subiz

Cross Channel là gì? – Chiến lược tiếp cận chéo từ nhiều nguồn khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cross Channel chú trọng tới trải nghiệm khách hàng.

Thực tế, bán hàng đa kênh Zalo, Facebook, Website,… có lợi thế tìm kiếm được khách hàng tiềm năng đa dạng. Tuy nhiên sẽ gặp không ít khó khăn trong việc quản lý, tương tác, thậm chí có thể khiến khách hàng có trải nghiệm không tốt do phản hồi chậm, không đúng trọng tâm,…

Cross channel - Tương tác chéo tiếp cận khách hàng từ nhiều điểm chạm

Cross channel – Tương tác chéo tiếp cận khách hàng từ nhiều điểm chạm

Subiz giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng chéo đa kênh đồng bộ cùng một nơi. Xây dựng chiến lược Cross Channel kết nối tương tác các doanh nghiệp với khách hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn mà chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Subiz duy nhất. 

Cách thức hoạt động Cross channel tại Subiz

Cross Channel đóng vai trò quan trọng để xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt bằng cách tạo ra sự nhất quán, tích hợp dữ liệu, tạo ra trải nghiệm mua sắm toàn diện, tăng cường hiệu suất tiếp thị. Subiz giúp các doanh nghiệp triển khai Cross channel bằng cách: 

Quản trị quan hệ khách hàng trên CRM Tin Nhắn

Tất cả tương tác khách hàng qua tin nhắn/Email/gọi điện,… sẽ được hiển thị cùng một nơi là trang “Tin nhắn” Subiz. Nhìn đó, các tư vấn viên thuận tiện xem và theo dõi tất cả hội thoại trên 1 màn hình, biết được ai đang nhắn tin tới, cần được ưu tiên trả lời trước, khách hàng mới hay cũ,…

CRM tin nhắn quản lý hội thoại khách hàng đa kênh cùng một nơi

CRM tin nhắn quản lý hội thoại khách hàng đa kênh cùng một nơi

Thông minh hơn là tự động lưu trữ và đồng bộ dữ liệu khách hàng như số điện thoại, email,…  trên nền CRM Subiz. Nhờ đó, giảm thiểu công việc thủ thông, tránh sai sót, trùng lặp thông tin. Đồng thời tạo ra cái nhìn toàn diện về hành vi và sở thích của khách hàng. Mỗi khi khách liên hệ lại, các tư vấn viên dễ dàng nhận diện để có cách tư vấn phù hợp, tạo uy tín, hài lòng cho khách hàng

Tương tác chéo đa kênh

Với lợi thế quản lý khách hàng tập trung bằng CRM Tin Nhắn. Subiz giúp các doanh nghiệp triển khai tương tác chéo với khách hàng từ nhiều kênh như Website, Zalo, Fanpage,…

Cross Channel của Subiz tập trung vào việc kết hợp và tương tác mạnh mẽ từ nhiều điểm chạm và nhất quán. Với hình thức này, khách hàng sẽ có trải nghiệm liền mạch, không bị ngắt quãng. 

Ví dụ: Khách hàng liên hệ cho bạn từ Fanpage phản ánh về tình trạng sản phẩm A bị lỗi. Sau đó lại tương tác qua Website. Lúc này các tư vấn viên dễ dàng nhận diện và biết được vấn đề khách đang gặp mà không cần phải hỏi lại tình trạng lỗi đó là gì, xảy ra bao giờ,…

Bởi Subiz lưu giữ lịch sử tương tác trước đó. Thay vì mất thời gian hỏi lại, lúc này bạn chỉ cần xác nhận tình trạng đang xử lý.

Thông qua điều này, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm nhất quán trên mọi kênh truyền thông, từ trang web đến email, mạng xã hội. Ngoài ra, Subiz có những tính năng nâng cao tăng cường hiệu quả trò chuyện như:

  • Trả lời nhanh với mẫu tin nhắn có sẵn
  • Xem thông tin khách hàng
  • Thêm Tag hội thoại phân biệt nhu cầu của khách
  • Tạo nhắc việc cần làm
  • Tạo đơn hàng mới
  • Ghi chú cho khách hàng
  • Thêm agent đồng nghiệp vào hội thoại hoặc rời hội thoại
  • Hoàn thành hội thoại

Cross Channel Marketing mở rộng khách hàng tiềm năng

Marketing chéo kênh ngay tại trên Subiz giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Bạn có thể tạo danh khách hàng hàng và gửi email cho danh sách khách hàng cùng một lúc. Trong thông điệp Email sẽ kèm theo link hoặc mã code dẫn đến các kênh khác như Facebook, website,…). 

Hơn vậy, bạn có thể thiết lập  Facebook Pixel lên Website, và tích hợp Website với Subiz. Tiếp đó xây dựng các chiến dịch quảng cáo, tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook ads với khách hàng truy cập Website, sự kiện chat Subiz để bám đuổi khách hàng mục tiêu, gửi thông điệp mà bạn mong muốn.

Tiếp cận chéo khách hàng đa kênh mang lại trải nghiệm tốt

Tiếp cận chéo khách hàng đa kênh mang lại trải nghiệm tốt

Với chiến dịch này sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng đã từng truy cập Website của bạn, quảng bá hình ảnh/sản phẩm/thương hiệu để họ biết tới bạn nhiều hơn. Đồng thời kích thích khách hàng hành động thực hiện các đơn hàng, tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ngoài ra có thể tiến hành các phương pháp tối ưu quảng cáo chéo để gia tăng tiếp cận khách hàng, nâng hiệu quả chuyển đổi:

  • Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Quảng cáo banner, quảng cáo video, quảng cáo tương tác,…
  • PR Online: bài báo PR, chuyên mục tài trợ, tư vấn,…
  • Search Engine Optimization – SEO: SEO on-page, xây dựng hệ thống link liên kết,…
  • Affiliate Marketing: Chương trình hợp tác chéo, kết hợp nội bộ,…
  • Nội dung lan truyền (Viral content): Marketing du kích, viral video,…
  • Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO): Tăng tỉ lệ Click through rate – CTR
  • Mobile Marketing: Brand SMS, SMS chăm sóc khách hàng, SMS theo địa điểm…

Lợi ích của Cross Channel 

Cross Channel tập trung vào việc kết hợp và tương tác mạnh mẽ giữa các kênh khác nhau. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích, kể đến như:

Tăng mức độ tương tác

Rõ ràng sự phát triển của các kênh bán hàng online đang chiếm nhiều ưu thế trong thời đại 4.0. Do vậy, việc kinh doanh nhiều kênh sẽ có khả năng tiếp cận với nhiều người và có bức tranh hoàn chỉnh hơn về khách hàng tiềm năng. 

Theo thống kê, có hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn hình thức mua hàng online. Việc kết nối chéo các kênh sẽ gia tăng khả năng khách tìm thấy bạn trong vô vàn các đối thủ cạnh tranh trên thị thường. Hơn nữa còn giúp giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng trung thực và lâu dài.

Phủ sóng thương hiệu

Hãy mang tới cho khách hàng nhận thức rằng ở đâu có họ ở đó có bạn! Để làm được điều này bạn cần xây dựng được hệ thống Cross channel marketing hoàn hảo. Sự xuất hiện của doanh nghiệp trên nhiều kênh giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, tăng cường nhận thức thương hiệu trong tâm trí.

Thực tế, người tiêu dùng ngày càng thông minh nhờ sự hỗ trợ của công nghệ 4.0 trong việc lựa chọn. Một khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về sản phẩm vào buổi sáng trên Fanpage, và có thể đi tới Zalo để tương tác với tư vấn viên vào buổi trưa để xem tận mắt nhưng lại lựa chọn đặt hàng trên Website. 

Vì vậy Cross channel để đảm bảo rằng bạn có mặt ở khắp các kênh cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liềm mạch. Tuy nhiên khi xây dựng Cross channel đồng thời phải có cách thức quản lý tốt để phát huy hiệu quả kinh doanh đa kênh. 

Tăng chuyển đổi 

Sử dụng nhiều kênh truyền thông giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hơn nữa, phủ sóng thương hiệu ở nhiều kênh tạo độ uy tín sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và dễ dàng đưa tới quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Các chiến dịch quảng cáo chéo củng cố thêm về mức độ phủ sóng thương hiệu, tăng nhận diện. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiếp cận tới nhiều khách hàng mà chuyển đổi X nhiều lần vì điều đó. 

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, mô hình Cross channel ngày càng trở nên quan trọng trong các doanh nghiệp. Subiz – CRM Tin Nhắn hỗ trợ đắc lực giúp gắn kết doanh nghiệp và khách hàng trên mọi điểm chạm, thúc đẩy tương tác và làm hài lòng khách hàng, từ đó tăng chuyển đổi. 

Share this

June 10, 2024 - Subiz và các kỹ năng