Facebook insights là gì? Cách sử dụng để thu hút khách hàng hiệu quả

Facebook Insights (insight page) là công cụ của Facebook cung cấp cho Doanh nghiệp và người quảng cáo nhằm mục đích phân tích dữ liệu khách hàng. Nó cung cấp thông tin về người dùng, số lượng lượt xem bài viết, tương tác (như like, comment, và share), thông tin về độ tuổi, giới tính và địa điểm của người dùng, và các thông số khác liên quan đến sự tương tác với trang của bạn giúp hiểu hơn về Insights khách hàng từ đó dễ dàng xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp với xu hướng, tăng tiếp cận, chuyển đổi cao. 

Vai trò của Facebook insights? 

Facebook insights là nơi duy nhất trên trang Business, cho phép Doanh nghiệp xem tổng quan dữ liệu khách hàng, nhân khẩu học, bài đăng và các thông số, thông tin chuyên sâu về trang của mình, thậm chí là nơi bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình.

facebook insight là gì?

facebook insight là gì?

Chỉ cần có Facebook Business Page, bạn có thể truy cập Insights cung cấp số liệu cụ thể. Những chỉ số Facebook Insights đáng chú ý như: 

  • Fan Demographic Data (Đặc điểm nhân khẩu học)
  • Fan Geograhic Data (Phân bổ vị trí địa lý)
  • Online Habit Data (Thói quen truy cập trực tuyến)
  • Post Type Data (Định dạng nội dung)

Thực tế có khoảng 97% nhà tiếp thị B2C và 89% nhà tiếp thị B2B nhận định rằng Facebook là một trong những nền tảng quan trọng để triển khai Marketing tinh cho doanh nghiệp. Việc tiếp cận và thu thập dữ liệu khách hàng từ Facebook insights sẽ mang lại hiệu quả cao cho các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên chạy các chiến dịch Facebook Ads có thể tốn nhiều ngân sách. Do vậy quá trình phân tích khách hàng và xây định hướng mục tiêu và sự đo lường cần phải chú trọng ngay từ đầu. 

Cách đăng nhập Facebook insight

Để truy cập Facebool insights gồm các bước sau:

Bước 1: Truy cập https://business.facebook.com/ sau đó chọn: Đi đến Meta Business Suite 

Bước 2: Click chuột vào Thông tin chi tiết 

Cách xem facebook insight

Cách xem facebook insight

Tại đây, bạn sẽ thấy các thông tin về xu hướng, bài đăng và đối tượng của mình. Bạn sẽ có thể xem các bài đăng gần đây nhất của mình, lượt thích trên Facebook, phạm vi tiếp cận, hành động trên trang, giới tính và độ tuổi của khán giả, v.v.

Bước 3: Xem các thông tin chi tiết về insight page của bạn, bao gồm về: 

- Hiệu quả: Lượt hiển thị, số người tiếp cận, lượng tương tác nội dung, người theo dõi, lượt click vào liên kết.

- Đối tượng: Đối tượng hiện tại và đối tượng tiềm năng bao gồm độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý,

- So sánh: Các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực 

+ Nội dung: Số liệu về lượt tiếp cận, lượt tương tác, cảm xúc… các bài viết của bạn trên fanpage 

+ Nhắn tin: Số liệu chi tiết về kết quả số tin nhắn, tỉ lệ phản hồi, thời gian phản hồi, người liên hệ mới, người liên hệ quay lại 

 + Video: Các số liệu chi tiết về video trên fanpage của bạn: Video nào hiệu quả nhất, lượt xem, thời gian xem là bao nhiêu…ngoài ra còn có thống kê về mức độ trung thành, thời gian giữ chân….

Cách sử dụng facebook insights hiệu quả

Những thông tin mà Facebook insights cung cấp sẽ là dữ liệu quan trọng để giúp các nhà tiếp thị phân tích và phân loại khách hàng, tạo chiến dịch tiếp cận hiệu quả. 

Dùng facebook insights để xác định những content viral

Để biết được nội dung bài viết có xu hướng, tương tác tốt bạn clik vào phần “nội dung”trong Tổng quan. Tại đây bạn sẽ xem được danh sách bài đăng, nhìn vào đó để nhận biết bài đăng nào có chỉ số tốt nhất như số người tiếp cận, lượt thích,tương tác, bình luận, lượt chia sẻ,… 

Ngoài ra, bạn sẽ có thể xem được ngày bài đăng, tiêu đề của bài đăng, loại bài đăng, đối tượng được nhắm mục tiêu, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Từ đó có cơ sở đánh giá chất lượng bài, có thể đưa ra lựa chọn tiếp tục quảng cáo bài viết hay không hoặc phân tích xu hướng của khách hàng để tạo chiến dịch quảng cáo tiếp cận phù hợp. 

Sử dụng Facebook Insights tìm đối tượng quảng cáo

Khi ấn vào mục “Đối tượng”, công cụ trả về các thông số thống kê nhân khẩu học và vị trí của người thích trang của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý page của bạn cần có 100 người theo dõi thì mới xem được dữ liệu nhân khẩu học trên Facebook insight. 

Tổng quan đối tượng trên Facebook insights

Tổng quan đối tượng trên Facebook insights

  • Theo nhân khẩu học: Từ đối chiếu đối tượng trong nhân khẩu học, bạn sẽ biết được tỷ lệ nam nữ, độ tuổi, trình độ học vấn, công việc,… Sau đó, bạn tạo đối tượng tập trung vào giới tính, nhóm tuổi phù hợp để target quảng cáo. 
  • Vị trí: Điều quan trong trong quảng cáo là khoanh vùng vị trí càng nhỏ càng tối ưu chi phí và gia tăng hiệu quả. Do vậy, bạn sẽ tận dụng kết quả từ Facebook Audience Insights để xác định được vị trí khách hàng tiềm năng của mình tập trung ở những đâu để xác định mục tiêu hiệu quả. 
  • Hoạt động: Bạn chỉ cần lưu ý đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng Facebook trên thiết bị nào để tạo quảng cáo phù hợp với thiết bị đó. Ví dụ, nếu đối tượng là học sinh/sinh viên thì hầu hết người dùng truy cập Facebook bằng điện thoại. Khi tạo quảng cáo bạn sẽ chọn thiết bị di động để thu hẹp đối tượng.

Facebook Insight đánh giá lượt tiếp cận

Facebook Business rất thuận lợi cho việc kinh doanh online của các doanh nghiệp khi tiếp cận rộng rãi với khách hàng tiềm năng. Tại trang “Tổng quan” trong phần Nội dung thống kê toàn bộ về lượt tiếp cận, tương tác. Bài viết theo lượt tương tác, lượt tương tác theo nội dung. 

  • Bài viết: Lượt tương tác với bài viết theo khoảng thời gian, lượt tương tác với bài viết theo loại file phương tiện,…
  • Tin: Lượt tiếp cận, theo dõi,…
  • Reels: Lượt phát đầu tiên, số phút xem, lượt tương tác,..

Ngoài ra bạn có thể:

Chọn thời gian xem thống kê: Từ đó có cái nhìn toàn diện, chi tiết từng khoảng thời gian hãy nhớ chọn thời gian để số liệu thống kê được hiển thị đúng nhất. 

Xuất dữ liệu: Hỗ trợ quá trình nghiên cứu hoặc phân loại khách hàng, phục vụ quá trình xử lý dữ liệu báo cáo nhanh, chính xác. 

Tạo quảng cáo từ các số liệu: Trong trường hợp cần test thử, có thể ứng dụng phần tạo quảng cáo nhanh tại đây. 

Có thể thấy Facebook insights có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phân tích và phân loại khách hàng trong doanh nghiệp. Ứng dụng thành công, đây sẽ là cơ sở giúp các nhà tiếp thị hoạch định chiến lượng tương lại chính xác, tiếp cận khách hàng hiệu quả mang lại nhiều doanh thu. 

Xem thêm:

Share this