[Infographic] Thương hiệu bỏ rơi khách hàng trên mạng xã hội và hậu quả

Thời điểm hiện tại, hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội không còn là một lựa chọn không – có. Theo báo cáo của Sprout, 90% người tiêu dùng được hỏi đã sử dụng mạng xã hội để tương tác trực tiếp với thương hiệu. Tuy nhiên, trái với mong đợi, chỉ có 11% được hồi đáp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hầu hết các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng mạng xã hội như một công cụ quảng cáo thay vì một kênh tương tác khách hàng.

Trên thực tế, từ lâu, mạng xã hội đã trở thành kênh dịch vụ khách hàng ưa thích của giới trẻ đồng thời cũng dần trở nên phổ biến ở các nhóm có độ tuổi cao hơn. Khảo sát đồng thời cũng cho thấy, bất cứ khi nào lựa chọn mạng xã hội là kênh tìm kiếm sự hỗ trợ, khách hàng đều mong muốn nhận được phản hồi nhanh hơn nhiều so với những gì hầu hết các doanh nghiệp đang làm hiện nay: mức dưới 4 giờ thay vì phải chờ tới 10 giờ.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, bỏ rơi người dùng trên mạng xã hội có thể gây nguy hiểm tới danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp. Vì lẽ đó, phát triển những chiến lược hợp lý, chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội để mang lại lợi ích đôi bên. Trong Infographic mà Subiz giới thiệu sau đây, những con số thống kê chắc chắn khiến bạn không khỏi giật mình, tuy nhiên chúng tôi cũng đồng thời bổ sung 10 lời khuyên giá trị để mang tới dịch vụ khách hàng chất lượng qua mạng xã hội.

Hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội là thiết yếu ở thời điểm hiện tại

Xem kích thước đầy đủ TẠI ĐÂY

Bài liên quan:

Share this