Tại sao bạn nên chọn dịch vụ khách hàng kỹ thuật số?

Xu hướng công nghệ 4.0 phát triển và được ứng dụng vào nhiều phương thức sản xuất, hoạt động của doanh nghiệp. Không chỉ vậy kỹ thuật số còn là công cụ đắc lực trong hoạt động dịch vụ khách hàng số để tương tác, hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình trải nghiệm sản phẩm. Hiểu một cách khách, dịch vụ khách hàng kỹ thuật số mang lại một “luồng gió” mới giúp quá trình tương tác của doanh nghiệp và khách hàng ngày càng tốt hơn. 

Hoạt động tương tác của khách hàng và doanh nghiệp có sự xuất hiện của kỹ thuật số đang dần được cải thiện hơn. Phương thức kết nối không còn đơn giản và tương tác trực tiếp khi tới trực tiếp mà có thể trao đổi trực tiếp trên nhiều hình thức khác dựa trên kỹ thuật số. 

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số là gì và tại sao nó lại quan trọng? 

Nếu dịch dịch vụ khách hàng được hiểu là toàn bộ hoạt động tương tác của doanh nghiệp với khách hàng từ lúc trước mua hàng, trong và sau khi mua hàng, hậu mãi,… Thì dịch vụ khách hàng kỹ thuật số là phương thức tương tác trong hành trình của khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số như trò chuyện qua Website, Mạng xã hội, Email, Tổng đài ảo, Video,……

Dịch vụ khách hàng  kỹ thuật số trong doanh nghiệp

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số trong doanh nghiệp

Dịch vụ khách hàng bằng hình thức trực tuyến ngày càng phát triển. Khách hàng dựa vào đó để tương tác, tìm kiếm thông tin và giải pháp cho thắc mắc của mình. Điều này cũng giúp cho quá trình kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng nhanh chóng, thuận lợi hơn. 

Hơn nữa, công nghệ kỹ thuật số không chỉ thay đổi phương thức hoạt động của doanh nghiệp mà hành vi của người tiêu dùng cũng chuyển đổi. Theo đó, những chiến lược của doanh nghiệp cũng ngày càng bám sát hơn với công nghệ số, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiến tiến. Thực tế cho thấy, có tới 93% doanh nghiệp công nhận rằng chuyển đổi số không chỉ giúp đơn giản hóa công việc, dễ dàng quản lý mà còn gia tăng hiệu quả làm việc. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, các công ty trưởng thành về kỹ thuật số có lợi nhuận cao hơn 26% so với các đối thủ cạnh tranh của họ không áp dụng kỹ thuật số. 

Lợi ích của dịch vụ khách hàng kỹ thuật số với doanh nghiệp

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số trong các doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Các nền tảng về phương tiện kỹ thuật số như Social media marketing, Search marketing (SEO & SEM), Email marketing, Content marketing, Livechat, Website/blog,…  để tiếp cận người tiêu dùng được đẩy mạnh bởi mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: 

Kỹ thuật số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng 

Kỹ thuật số giúp dịch vụ khách hàng ngày mở rộng phương thức tương tác, chăm sóc mang lại sự hài lòng hơn cho khách hàng:

  • Giúp cung cấp hỗ trợ chủ động: Với nhiều phương tiện để truyền tải, khách hàng có thể chủ động liên hệ tới doanh nghiệp bằng tin nhắn, email, gọi điện tổng đài để được giải đáp nhanh thắc mắc. Ngược lại, doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng, xây dựng trải nghiệm tốt để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. 
  • Cho phép hỗ trợ đa kênh: Với công nghệ kỹ thuật số 4.0, phương thức kinh doanh của doanh nghiệp được mở rộng phương thức trực tuyến qua Website, Zalo OA, Fanpage,…
  • Cung cấp hỗ trợ 24/7: Ứng dụng kỹ thuật chatbots hỗ trợ tương tác khách hàng trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp sẵn sàng tương tác khách hàng 24/7. Điều này không chỉ giúp tăng trải nghiệm người dùng mà còn giúp giữ chân khách hàng hiệu quả. 
  • Lấy lòng khách hàng: Hỗ trợ kỹ thuật số trong dịch vụ khách hàng mở ra cơ hội cá nhân hóa khách hàng giúp thiết lập mối quan hệ dài lâu. Hiểu một cách đơn giản, mọi thông tin khách hàng được chủ động lưu giữ, điều này giúp các tư vấn viên dễ dàng tiếp nhận thông tin, nhận định khách hàng từ đó xây dựng chiến lược chăm sóc phù hợp làm gia tăng sự hài lòng từ đó kích kệ lòng trung thành của khách hàng. 
  • Cung cấp lịch sử trò chuyện: Không ai thích lặp đi lặp lại một vấn đề giống nhau trong các cuộc trò chuyện tiếp theo. Sự xuất hiện của kỹ thuật số giúp lưu lại lịch sử trò chuyện của khách hàng. Do vậy, những lần nói chuyện tiếp theo bạn dễ dàng tương tác liền mạch, tạo thuyết phục với khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số xây dựng trải nghiệm khách hàng

Sức mạnh của kỹ thuật số không chỉ giới hạn giải quyết các vấn đề của khách hàng mà còn là “đòn bẩy” xây dựng thương hiệu uy tín và tạo thế cạnh tranh trên thị trường. Công nghệ số giúp người tiêu dùng ngày càng thông minh và có nhiều lựa chọn. Chắc chắn việc thuyết phục khách hàng sử dụng một sản phẩm có tên tuổi sẽ tốt hơn là một sản phẩm không ai biết tới. 

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm khách hàng

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thêm đó, kỹ thuật số giúp hoạt động truyền thông của doanh nghiệp mở rộng. Giờ đây các nhà  marketing sử dụng tiếp thị tương tác bằng việc phân tích chân dung khách hàng từ dữ liệu thu thập được. Sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau xây dựng cho khách hàng nhiều điểm tiếp xúc, và đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng. 

Một số lợi ích của kỹ thuật số giúp mang lại trải nghiệm khách hàng tốt như: 

  • Phương thức liên kết: Doanh nghiệp tích hợp cách thức tương tác và đưa ra nhiều lựa chọn. Khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn qua nhiều điểm chạm khác nhau. Khi cần giải đáp, khách hàng có thể liên lạc với bạn bằng nhiều hình thức khau nhau qua điện thoại, cửa sổ chat,….
  • Giải pháp trải nghiệm tốt: Bạn có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời dựa theo từng đối tượng. Ví dụ với người lớn tuổi họ thích trò chuyện qua điện thoại, thế hệ Z lại thích trải nghiệm trực tiếp hơn,….
  • Tạo trải nghiệm được cá nhân hóa: Niềm vui của khách hàng khi họ tìm tới bạn không đơn giản là bạn cung cấp sản phẩm tốt mà còn bởi bạn biết họ là ai. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có tới 80% người tiêu dùng chỉ mua sắm với những thương hiệu cá hóa hóa tương tác với họ. Bởi cá nhân hóa giúp cung cấp thông điệp phù hợp, đúng thời điểm thúc đẩy tương tác hiệu quả. 

Dịch vụ kỹ thuật số xây dựng thương hiệu 

Ứng dụng dịch vụ kỹ thuật số cũng là cách tạo uy tín thương hiệu. Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số giúp xây dựng chuyên nghiệp cho bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ mang lại cho khách hàng niềm tin về thương hiệu họ đang sử dụng và mang tới trải nghiệm mua sắm tốt. 

Đặc biệt, hỗ trợ khách hàng tốt và sự nhấn mạnh vào thương hiệu, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng thấy được giá trị mà họ muốn thấy. Điều này rất quan trọng để tạo dựng niềm tin, thiện chí và sự ủng hộ thương hiệu. 

Dịch vụ khách hàng kỹ thuật số giúp gắn kết khách hàng và doanh nghiệp nhanh và mang lại nhiều trải nghiệm tốt. Công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển, thích ứng và đổi mới chính là cách tốt nhất để doanh nghiệp bạn phát triển còn không sẽ tụt lùi. Bởi lẽ, khách hàng là những người tiêu dùng thông minh, họ chắc chắn sẽ lựa chọn một thương hiệu uy tín có chất lượng dịch vụ tốt thay vì dịch vụ kém chất lượng.

Share this