Remarketing là gì? Vai trò của tiếp thị lại với doanh nghiệp

Remarketing – Tiếp thị lại là hoạt động quan trọng trong Marketing. Trong các doanh nghiệp tiếp thị được đánh giá cao với mục tiêu thu hút, giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ tạo ra lợi nhuận.

Remarketing là gì? 

Remarketing được dịch là tiếp thị lại – hoạt động được sử nhiều trong các chiến dịch Marketing bao gồm email, quảng cáo,….. Mục đích nhắm tới khách hàng đã biết tới sản phẩm/dịch vụ, nhắc nhở họ về thao tác đang dang dở và khuyến khích họ tiếp tục thực hiện. 

Tiếp thị lại kích thích khách hàng hành động tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp

Tiếp thị lại kích thích khách hàng hành động tạo ra giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp

Ví dụ: Hôm nay bạn vào 1 Website bán hàng, xem một sản phẩm nhưng vì một lý do nào đó lại thoát ra ngay mà không có hành động chuyển đổi.

Remarketing được thực hiện nhằm mục đích kích thích khách hàng, up-sell hay giữ chân khách hàng, bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau.

Hay như một khách hàng đã vào Website, chọn sản phẩm vào giỏ hàng nhưng lại chưa tiếp tục thực hiện các thao tác khác để tiến tới một đơn hàng. Bạn có thể tiếp thị lại bằng cách gửi email nhắc nhở họ về các sản phẩm đó, giúp ngăn chặn việc bỏ giỏ hàng.

Không chỉ vậy, Remarketing còn được sử dụng với trường hợp chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm. 

Ví dụ Một khách hàng mua sản phẩm bạn kinh doanh là mỹ phẩm chăm sóc da vào tháng 4/2024, dự kiến sử dụng khoảng 3 tháng là hết. Sau khoảng 3 tháng, bạn có thể chăm sóc lại nhằm mục đích tăng trải nghiệm, kích thích khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm. 

=> Tiếp thị lại là một giải pháp không tốn quá nhiều chi phí giúp doanh nghiệp giữ liên lạc với khách hàng, xây dựng trải nghiệm hoàn hảo tới người tiêu dùng. 

Remarketing nhắm đến đối tượng nào? Bao gồm 5 nhóm đối tượng sau: 

  • Khách hàng truy cập vào Website nhưng không mua hàng
  • Khách hàng đã mua và chi trả một khoảng tiền X đồng, nhưng X là giá trị giới bạn của bạn đặt ra. 
  • Nhóm khách hàng truy cập lần đầu thông qua nhiều hình thức khác nhau
  • Nhóm khách hàng đã hoàn thanh mục tiêu mua sắm trong vòng N ngày, trong đó N là số ngày được bạn hạn định
  • Nhóm khách hàng truy cập và xem sản phẩm trong nhiều lần nhưng không có hành động mua.

Vai trò của tiếp thị lại với doanh nghiệp

Tiếp thị lại không chỉ giúp doanh nghiệp giữ kết nối với khách hàng mà còn trực tiếp tạo ra giá trị lợi nhuận. Bởi thông qua hành động này bạn có thể giữ chân khách hàng trở lại tiếp tục sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Tiếp thị lại gia tăng hiệu quả chốt đơn

Tiếp thị lại gia tăng hiệu quả chốt đơn

Nói một cách khác, tiếp thị lại làm một phân khúc quan trọng trong chiến lược quảng cáo, thu hút và chuyển đổi khách hàng:

  • Nâng cao nhận thức và kích thích khách hàng mới lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Nhắc khách hàng về việc chưa hoàn tất một đơn hàng hoặc nhu cầu trước đó. 
  • Hiển thị quảng cáo có liên quan và đưa ra thông điệp dựa trên sở thích đã được chứng minh của đối tượng và tín hiệu mua sắm
  • Giúp đưa người mua hàng đến giai đoạn tiếp theo trong hành trình của khách hàng
  • Thôi thúc lòng trung thành với thương hiệu bằng cách tương tác với khách hàng cũ

Cách phát triển Remarketing hiệu quả

Để phát triển Remarketing thành công là cả một chiến lược. Cách thức hoạt động của Remarketing là cá nhân hóa khách hàng, hướng tới những quảng cáo khách hàng thực sự quan tâm. 

Ngoài ra, thực hiện chiến dịch Remarketing bạn cần chú ý tới: 

  • Thông tin nhất quán

Dù bạn tiếp thị lại sản phẩm hay dịch vụ gì cũng cần đảm bảo rằng thông tin phải nhất quán, tức đồng nhất với thông tin trước đó. Điều này rất quan trọng để khách hàng có ấn tượng và gợi nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp. 

  • Thực hiện chiến lược đúng thời điểm

Để một chiến lược Remarketing thành công cần xác định rõ được thời gian thực hiện và tính liên tục. Yếu tố này được đánh giá cao bởi góp phần tối ưu và đánh giá hiệu quả có xứng đáng với chi phát bỏ ra hay không. 

  • Xây dựng thông điệp mới cho khách hàng cũ

Thông tin nhất quán nhưng bạn cần đa dạng thông điệp mới tới khách hàng cũ. Các chiến dịch remarketing luôn cần được làm mới/ấn tượng, dựa theo sở thích/nhu cầu của khách hàng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng mà còn là cách giúp khách hàng có trải nghiệm tốt về sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Xây dựng chiến lược remarketing hiệu quả cùng Subiz

Subiz là một nền tảng CRM thế hệ mới dựa trên tương tác có thật từ đa kênh bao gồm Website, Fanpage, Zalo, Email,…  Đặc biệt tất cả đều được tập trung một nơi, giúp quá trình quản lý, vận hành từ khâu tiếp thị tới chăm sóc khách hàng đồng bộ. 

crm_720

Để chiến dịch Remarketing hiệu quả, Subiz liên kết cùng với công cụ Facebook Pixel và Google Analytics giúp tiếp thị hiệu quả tới các đối tượng khách hàng, thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi. .

Dựa vào các thông tin mà Pixel và Google Analytics giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại. Đồng thời đo lường, đánh giá và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của người dùng từ đó đưa ra những định hướng phù hợp. 

Bạn chỉ cần một danh sách khách hàng có các trường thông tin như email, số điện thoại gắn vào  Facebook Pixel và Google Analytics là có thể thực hiện được các chiến dịch Remarketing. Ngoài ra Subiz còn hỗ trợ Live chat, Tổng đài, Popup, Chatbot và các tính năng Automation giúp doanh nghiệp phát triển kênh online một cách tối ưu. 

Share this

April 25, 2023 - Subiz và các kỹ năng