Tawk.to và Subiz: Lựa chọn nào phù hợp với Doanh nghiệp?

- Khó quản lý quan hệ khách hàng và vận hạnh chăm sóc?

- Bạn muốn sử dụng phần mềm chat trực tuyến tương tác và giao tiếp trực tuyến với khách truy cập trên trang Web?

- Đang đắn đo không biết nên sử dụng Subiz và Tawk.to?

Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về Tawk.to và Subiz để đưa ra quyết định phù hợp.

Nên lựa chọn Tawk. to hay Subiz?

Tiếp cận – quản lý và chăm sóc khách hàng là nền móng để Doanh nghiệp phát triển. Do vậy việc lựa chọn phần mềm hỗ trợ nào rất quan trọng.

Subiz và Tawk.to cung cấp giải pháp tương tác khách hàng Website

Subiz và Tawk.to cung cấp giải pháp tương tác khách hàng Website

Có nên chọn Tawk.to miễn phí?

Có. Nếu nhu cầu của Doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc tích hợp cửa sổ chat lên Website. Tức bạn sẽ được miễn phí sử dụng tính năng Live chat của Tawk.to, cũng như giám sát danh sách khách hàng, sử dụng hơn 45 tùy chọn ngôn ngữ chat. Tawk.to cũng cung cấp các ứng dụng di động đã nói ở trên để bạn có thể sẵn sàng tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra Tawk.to có cung cấp thêm các tính năng như Chatbot AI, thuê chat Agnets tuy nhiên sẽ phải trả chi phí khá cao. Tức cung cấp cho Doanh nghiệp người hỗ trợ chăm sóc khách hàng online nếu công ty thiếu nhân lực. Điều sẽ phù hợp với Doanh nghiệp nhỏ, mỏng nguồn lực cần thêm Agnets. Ngoài ra, khi thuê agents bạn sẽ mất khoảng thời gian đầu đào tạo để đạt được hiệu quả chăm sóc khách hàng như mong muốn.

Sử dụng Subiz trả phí 1 lần dùng toàn bộ các tính năng?

Mặc dù tính phí, tuy nhiên chi phí sử dụng Subiz không hề cao. Chỉ 2,5 triệu/năm là có thể sử dụng full các tính năng như: CRM tin nhắn, Live chat, Chatbot, Popup, Subiz live, Subiz task, tạo đơn hàng trực tiếp ngay trên Subiz,… Đây chính là lợi thế mà Tawk.to chưa có.

Đặc biệt, Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều Website/Fanpage/Zalo,… trên cùng một nền tảng Subiz. Nhờ đó dễ dàng quản lý, tương tác chuyển đổi đa kênh. Tính năng Tổng đài Subiz sẽ là một lợi thế để Doanh nghiệp hình thành đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, uy tín doanh nghiệp.

Có thể thấy Tawk. to hay Subiz đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu chỉ sử dụng cửa sổ chat cho Website thì Tawk. to là lựa chọn hoàn hảo. Nhưng cần một phần mềm đa chức năng và tối ưu chi phí thì Subiz có lợi thế hơn. Tùy vào định hướng nhu cầu sử dụng, Doanh nghiệp sẽ lựa chọn phần mềm phù hợp để hỗ trợ quản lý, xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng từ nhiều điểm chạm, tăng chuyển đổi.

Ngoài ra trước khi quyết định chọn Tawk. to hay Subiz bạn cũng cần lưu ý lựa chọn tối ưu về nhà cung cấp mạng để thu thập được tập khách hàng tiềm năng dù họ đang sử dụng nhà cung cấp mạng nào.

Theo thống kê của Subiz về khách hàng theo nhà cung cấp mạng Internet, Viettel đang đứng đầu với tỉ lệ 37%.

Lượng khách hàng sử dụng mạng Viettel chiếm số đông

Lượng khách hàng sử dụng mạng Viettel chiếm số đông\

Trong khi đó vì một số lý do, Viettel ngừng hỗ trợ Tawk.to , điều này làm gián đoạn tiếp cận với những khách hàng đang sử dụng mạng Viettel.

Các tính năng tương tác của Tawk.to và Subiz

Thật tuyệt vời nếu khách hàng vào Website, ngoài việc xem và chọn mua họ biết rằng luôn có sợ hỗ trợ tư vấn ngay lập tức nếu bạn cần. 

Cửa sổ Live chat cho phép chat trực tiếp trên Website 

Có thể tương tác trực tiếp ngay trên Website qua cửa sổ Live để tư vấn, chốt đơn, tăng chuyển đổi. Hỗ trợ nhiều kênh liên lạc như Facebook Messenger,.. tăng cường tương tác chéo, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kết nối và tạo ra một trải nghiệm đa dạng cho người dùng.

Cung cấp khả năng tương tác thời gian thực, cho phép doanh nghiệp trò chuyện trực tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, giúp giải quyết vấn đề ngay lập tức và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt, có thể tùy chỉnh cửa sổ chat theo thiết  kế riêng. Bạn có thể chọn màu tùy ý, logo thương hiệu, tiêu đề, giới thiệu,… phù hợp với Website và nhóm khách hàng mục tiêu của trang. 

Đánh giá 10/9: Tính năng Live chat của Subiz và Tawk.to đều mang lại giá trị như nhau. Tuy nhiên, hiện nay phần mềm Tawk.to cung cấp miễn phí với tính năng Live chat, do vậy chiếm ưu thế hơn Subiz. Nếu nhu cầu sử dụng chỉ dừng lại ở Live Chat bạn có thể sử dụng Tawk.to để tối ưu chi phí.

Chatbot AI Tawk.to và Chatbot Hybrid Subiz

Bạn mong muốn: Chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng? 

Chatbot sẽ trở thàn trợ lý – Người sẽ trả lời những câu hỏi đơn giản khi khách hàng nhắn tin tới. Thậm chí chào hỏi ngay khi khách hàng truy cập Website.

Cụ thể Chatbot AI Tawk.to có thể làm là tự sinh câu hỏi dựa trên dữ liệu đã được đào tạo. Phản hồi đa dạng, tự nhiên, dưới dạng văn bản và tối ưu cho từng yêu cầu. Hiểu ý định, quan điểm đang yêu cầu và không cần phải xây dựng kịch bản

Subiz là Chatbot Hybird, tức không đơn thuần chỉ là bot mà còn có sự hỗ trợ của con người. Trong đó sẽ có một robot được thiết lập theo kịch bản và một hoặc nhiều nhân viên cùng tham gia nói chuyện với khách hàng.

  • Chào khách
  • Hỏi nhu cầu khách hàng
  • Phân luồng khách
  • Hỏi thông tin khách hàng
  • Tự trả lời những yêu cầu đơn giản

Cái hay của Chatbot Hybrid là khéo léo hỏi thông tin khách hàng. Ngay khi có câu trả lời sẽ phân quyền trực tiếp tới người phụ trách ngay lúc đó. Tối ưu, tránh vòng vo và lãng phí thời gian. Khi chatbot không giải quyết được vấn đề, con người sẽ xuất hiện để đảm bảo khách hàng được tư vấn và phục vụ.

Đánh giá 9,5/10Rõ ràng rằng Chatbot Hybrid của Subiz so với Chatbot  Tawk.to sẽ có thế mạnh hơn. Mặc dù mất công thiết lập. Tuy nhiên khi đã xây dựng được kịch bản chạy, Chatbot Hybrid sẽ hoạt động theo luồng, chạy theo đúng trọng tâm, thu lại kết quả như mong muốn. 

CRM Quản lý khách hàng  – Chăm sóc khách hàng tự động

Cả Tawk.to và Subiz đều lưu trữ lịch sử tương tác của khách hàng giúp dễ dàng nhận diện. Nhờ đó dễ dàng tạo danh sách khách hàng mục tiêu, thực hiện các kịch bản chăm sóc theo từng nhóm đối tượng như vừa mới tiếp cận, có nhu cầu mua, chiến dịch quảng cáo, tăng tỷ lệ chốt đơn, upsell/crossell. 

  • Lịch sử các cuộc trò chuyện.
  • Thông tin của khách hàng.
  • Thời gian hoạt động của từng khách hàng.
  • Cuối cùng là địa chỉ IP khách hàng.

Tawk.to: Quản lý khách hàng bằng CRM danh bạ

Tức sau khi kết nối, mỗi khi có thông tin khách hàng bao gồm: Tên, Emails, Phones, Địa chỉ… sẽ được tự động đẩy sang CRM. Tại đây bạn có thể tạo phân khúc và thuộc tính tùy chỉnh. Tùy chỉnh hiển thị Danh bạ với các thuộc tính và phân đoạn tùy chỉnh mà bạn đã cài đặt. Thêm, xóa và sắp xếp các cột để điều chỉnh chế độ xem cho doanh nghiệp của bạn.

Nhìn vào đó biết được khách hàng mới hay cũ để hỗ trợ tư vấn kịp thời. Đặc biệt có thể chat nhóm, tăng hiệu quả hỗ trợ khách hàng. Do vậy, trong quá trình trò chuyện khi gặp vấn đề cần hỗ trợ từ phòng ban khác, bạn có thể thêm người vào cuộc chat để tăng uy tín, mang lại hiệu quả cao.

Subiz: Quản trị quan hệ khách hàng bằng CRM Tin Nhắn

Là CRM xây dựng trên nền tảng tin nhắn để tương tác với khách hàng đa kênh (Website, Facebook, Zalo, Intagram,…). Subiz giúp bạn quản trị mối quan hệ khách hàng bằng cách nhắn tin, gửi email hoặc gọi điện… cho khách hàng ngay trên CRM. Tất cả dữ liệu, tương tác được quản trị trên CRM giúp bạn hiểu rõ bức tranh khách hàng hoàn chỉnh về tất cả các khách hàng tiềm năng. Xem tổng quan tất cả các khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng bộ lọc để quan sát những hội thoại đang mở, khách hàng tương tác trực tiếp qua các trang mạng xã hội, Website,… hay bài đăng, bình luận,

Tất cả hội thoại khách hàng tập trung cùng một nơi

Tất cả hội thoại khách hàng tập trung cùng một nơi

Với Subiz, không cần nhập liệu khách hàng mà CRM sẽ tự động cập nhật. Ví dụ: Một khách hàng vào website lúc nửa đêm, nhưng không có ai trực chat. Khách hàng nhắn tin hỏi Sản phẩm và được Chatbot hỗ trợ. Sau đó khách tự nhập thông tin và yêu cầu báo giá… thông tin sẽ tự động lưu trữ tại CRM và phân phối tới người phụ trách. 

Sáng hôm sau, dữ liệu đã hiển thị sẵn để nhân viên làm việc. Họ có thể chat nói chuyện, gửi email hoặc là gọi điện cho khách mà không cần phải nhập liệu gì.

Sau khi đã giao dịch xong (Won Deal), hệ thống tự động chăm sóc khách theo workflow như hỏi đánh giá, chắm sóc khách định kỳ theo dòng sản phẩm họ mua và không quên mời họ tới thử những phiên bản mới ra… tất cả những điều này đều được thực hiện trên tương tác – đó là giá trị mà Subiz.

Đánh giá 8/10: Thế hệ CRM Tin Nhắn của Subiz có phần nổi trội hơn. Vơi ưu điểm này Doanh nghiệp dễ dàng quản lý khách hàng từ nhiều điểm chạm tại một nơi duy nhất. Đồng nghĩa chỉ cần bật Subiz lên là có thể hỗ trợ khách hàng nhiều kênh khác nhau như Website, Fanpge, Zalo,… còn Tawtok thì chỉ đừng lại ở Live chat đơn thuần.

Các tính năng chuyển đổi 

Biến khách truy cập thành khách hàng sử dụng là điều và cả Tawk.to và Subiz đang hướng tới với tính năng:

Quan sát khách hàng truy cập Website

TạiTawk.to, bạn có thể quan sát trực quan hành vi của khách truy cập website trên trang Giám sát. Biết được khách mới hay khách cũ, khách đang truy cập trang nào, vị trí truy cập của khách. Ngoài ra, bạn có thể lọc danh sách khách theo các điều kiện như vị trí truy cập, nguồn truy cập. Cụ thể biết được:

  • Hiện tại có bao nhiêu khách hàng đang truy cập.
  • Khách hàng đang xem bài viết nào trên website.
  • Khách hàng đến từ đâu: từ mạng xã hội, từ Google hay bằng cách trực tiếp truy cập vào địa chỉ website (dán địa chỉ vào trình duyệt hay bấm vào bookmark),…
  • Khách hàng đã ở lại website trong bao lâu.

Với Subiz, bạn có thể quan sát khách hàng truy cập trên Website trang Subiz live. Ngoài xây dựng bức tranh tổng thể như Tawk.to, Subiz còn cung cấp địa chỉ IP người dùng. Dựa vào hành vi người dùng trên trang (số lượt nhấp trang, thời lượng ở lại,…) để xác định được đó là người dùng thật sự hay ảo (Click tặc), gây quá tải truy cập website, đốt cháy ngân sách quảng cáo từ đối thủ từ đó lập danh sách chặn Click tặc ngay trên Subiz để tránh làm ảnh hưởng xấu tới chiến dịch. 

Poup tăng cường chuyển đổi

Tawk.to tập trung hơn về Live, hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp qua cửa sổ chat. Còn Subiz có phần đa dạng hơn, ngoài Live Chat, Chatbot Hybirth thì Popup cũng được tập trung khá mạnh với đa dạng mẫu phù hợp cho nhiều Website theo nghành nghề khách nhau và mục tiêu đối tượng khách hàng khác nhau.

Thư viện Popup Subiz phong phú các mẫu theo từng mục đích. Bạn có thể sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng như: 

  • Giữ chân khách thoát web
  • Gợi ý sản phẩm/ dịch vụ
  • Kích thích mua thêm
  • Thu thập thông tin khách hàng

Đánh giá 7/10: Nếu Tawk.To chỉ dừng lại ở việc quan sát khách hàng vào trang thì Subiz làm được nhiều hơn. 

Khách vào trang nhưng không đồng nghĩa sẽ mua sản phẩm/dịch vụ. Họ có thể rời đi bất cứ lúc nào. Tính năng Popup Subiz có thể dự đoán chính xác khi nào khách có ý định thoát trang. Dựa trên cơ sở đó, Popup xuất hiện đúng thời điểm để giữ chân khách hàng, kích thích mua thêm, mở rộng tệp khách hàng. Thông minh hơn, Popup Subiz giúp bạn nhận diện được khách hàng đang xem ở trang nào, vị trí và nguồn truy cập từ đâu, thời gian ở lại trên trang bao lâu,.. để cá nhân hóa thông điệp Popup đúng tâm lý khách hàng. 

Tối ưu hiệu quả Marketing – Báo cáo, thống kê

Sử dụng Tak.to và Subiz bạn đều có thể liên kết với Google Analytics và Facebook Pixel. Đây là những công cụ cần thiết để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, đo lường hiệu quả, sát khát hành vi khách hàng trên Website. 

Sẽ thống kê giúp bạn được lượng khách truy cập tương tác với bạn qua cửa sổ Subiz Chat. Kết hợp với các , theo dõi các thống kê báo cáo. Từ số liệu thu được dễ dàng phân tích, đánh giá được các  chiến dịch marketing của mình (thời gian, khung giờ, từ khóa, địa điểm….) để cải thiện hiệu quả tốt hơn.

Hoặc cũng có thể:

  • Remarketing biến khách hàng tiềm năng thành khách sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Kích thích mua thêm, giữ chân khách hàng trung thành 
  • Tăng nhận diện thương hiệu

Cả hai nền tảng Tawk.to và Subiz đều có trang thống kê biểu diễn các chỉ số như: số người truy cập website, số hội thoại, trung bình thời gian phản hồi đầu tiên, đánh giá hội thoại của khách hàng.

Nhưng ở Subiz bạn còn có thể thống kê chi tiết được những số liệu quan trọng hơn như:

  • Thống kê lượng người dùng số người chat/mua sản phẩm tới từ chiến dịch nào…
  • Chi tiết số lượng cuộc hội thoại, tới từ nguồn nào,…
  • Thống kê doanh số đạt được theo ngày, tháng, giai đoạn,…
  • Chi tiết cuộc gọi: Tổng cuộc gọi, bao nhiêu cuộc gọi nhỡ, số cuộc gọi ra – vào,…
  • Chi tiết hiệu quả làm việc của từng Agent

Đánh giá: 10/10: Cả Subiz và Tawk.to đều phát huy tốt trong liên kết các tính năng đo lường hiệu quả Marketing.

Có thể thấy Tawk.to không phải là phần mềm cung cấp nhiều tính năng nhất nhưng lại có ưu thế bởi khả năng cung cấp dịch vụ Live chat miễn phí giúp tối ưu chi phí cho Doanh nghiệp. Ngược lại, Subiz có đa dạng tính năng hỗ trợ tương tác, quản lý khách hàng từ nhiều điểm chạm tuy và bạn cần phải trả phí. Tuy nhiên chi phí không hề quá đắt. Nếu doanh nghiệp bạn hướng tới xây dựng một quy trình chuyên nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi thì việc sử dụng Subiz có tính khả thi. 

Share this

May 10, 2024 - Subiz và các kỹ năng