Ngoài chức năng thống kê trong Dashboard của Subiz, chúng tôi còn có một tính năng mạnh mẽ khác giúp bạn thống kê cuộc chat kết hợp với các dữ liệu Google Analytics. Tính năng này có trên cả tài khoản Trả phí và miễn phí.
1. Đầu tiên bạn tự hỏi là “Làm thế nào để thiết lập Subiz làm việc với Google Analytics?”
Câu trả lời rất đơn giản là bạn không phải làm gì. Sau khi bạn đặt mã nhúng cửa sổ chat của Subiz vào website. Subiz sẽ tự động phát hiện nếu thấy Google Analytics cài trên web bạn và tự truyền những sự kiện sang cho Google Analytics.
2. Tiếp theo, chắc bạn muốn biết Subiz truyền sang những dữ liệu gì?
Chúng tôi truyền sang Google Analytics của bạn những sự kiện Chat ( SUBIZ Chat ) và sự kiện dán nhãn Label ( Subiz Labels ) cho Visitors.
– Mỗi một tin nhắn được gửi đi ( từ Agent hoặc hay Visitor ), Subiz coi đó là một sự kiện ( Event ):
– Sự kiện có Category là “SUBIZ Chat”
– Nếu tin nhắn từ Visitor thì sự kiện có Action là “Visitor chat”, từ Agent thì sự kiện là “Agent chat”
– Tin nhắn được gửi từ ai (Agent), hoặc Visitor gửi cho ai thì Sự kiện sẽ có nhãn (Label) là username của Agent đó. Ví dụ: nguyenvana
Subiz truyền dữ liệu sang Google Analytics, Unique Events là số cuộc Chats
- Khi Subiz Triggers thực hiện hành động dãn nhãn, Subiz coi đó là sự kiện và chuyển Sự kiện sang Google Analytics. Sự kiện này có Categoty là “Subiz Labels”
Số lần dán nhãn (Labels) cho Visitors thông qua Triggers.
– Dưới đây là các bước để bạn đọc dữ liệu trong Google Analytics:
Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào Google Analytics.
Bước 2: Trên menu bên trái chọn “Hành vi”, click vào “Sự Kiên” > “Tổng quan”
Tất cả các Sự kiện của bạn sẽ liệt kê trên màn hình.
Trên đây là cách thức để bạn sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của các Agents làm việc. Nhưng bạn có thể kết hợp dữ liệu của Google Analytics nó sẽ đưa ra cho bạn nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ:
– Những trang mà Visitor sẽ bắt đầu cuộc nói chuyện.
– Những quốc gia có số cuộc chat nhiều nhất.
– So sánh tỉ lệ khách truy cập mới và khách quay lại có số lượng Chat thế nào?
– Theo dõi tỉ lệ chuyển đổi ( Conversion rate ) của những Visitors đã chat với Agents của bạn