12 Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến – Phần 2

Chắc bạn đang thử áp dụng một trong những giải pháp gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà Subiz – Phần mềm hỗ trợ trực tuyến cung cấp ở phần 1, và chờ đợi kết quả đạt được. Ở Phần 2 của chuỗi 12 Giải pháp này, Subiz sẽ tiếp tục giúp bạn có thêm lựa chọn để có thể gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp năm 2015.

6. Thu thập phản hồi tích cực từ khách hàng
Khách hàng mới luôn có xu hướng tham khảo thông tin từ những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ, do đó hãy tận dụng những phản hồi tích cực từ những khách hàng cũ, khách hàng trung thành để thiết lập sự tín nhiệm. Bạn sẽ ngạc nhiên khi áp dụng điều này.

Phản hồi tích cực từ khách hàng sẽ giúp tăng uy tín cho sản phẩm/dịch vụ của bạn

Phản hồi tích cực từ khách hàng sẽ giúp tăng uy tín cho sản phẩm/dịch vụ của bạn

Phản hồi tích cực này có thể là trích đoạn e-mail, thư từ của khách hàng khen ngợi sản phẩm, dịch vụ của bạn đã giúp họ giải quyết tốt vấn đề họ gặp phải. Điểm quan trọng cuối cùng: sự phát biểu của khách hàng về lợi ích của sản phẩm hiệu quả hơn nhiều so với việc khách hàng chỉ nói “Sản phẩm của bạn tuyệt lắm.”

Bạn cũng có thể nâng cao sự tín nhiệm bằng cách thêm vào các chứng nhận, những kinh nghiệm, thông tin giúp cho sản phẩm của bạn đủ điều kiện giải quyết vấn đề của những người ghé qua website. Mục đích của bạn là thuyết phục người đọc một cách hữu hiệu rằng bạn là người giỏi nhất đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ.

7. Tập trung vào khách ghé thăm website – chứ không phải bạn
Nội dung thành công nhất là nội dung cung cấp được giá trị dành cho vào người đọc. Thường thì các doanh nghiệp hay thờ ờ với nguyên tắc vàng này. Hãy đọc thật kỹ nội dung của bạn. Có phải là nó gồm toàn các từ “tôi”, “chúng tôi” không? Thay vì sử dụng những câu như “Tôi thiết kế phần mềm quản lý thời gian của tôi với những suy nghĩ bận bịu trong đầu tôi,” hãy thử thay bằng “phần mềm quản lý thời gian này sẽ giúp bạn có thêm thời gian bên gia đình.” Tìm các từ “tôi” “chúng tôi” và thay bằng các từ “bạn”, “của bạn”.

Khách hàng chỉ quan tâm là Bạn có ích gì cho họ

Khách hàng chỉ quan tâm là Bạn có ích gì cho họ

8. Truyền cảm giác cấp bách vào nội dung 
Nội dung của bạn cần có tính chất cấp bách với người đọc, và khiến họ mua hàng ngay lúc đó. Đây là lúc bạn tận dụng các nút CTA (call to action) một cách thông minh.

Thu hút khách hàng bằng những lợi ích tốt nhất

Thu hút khách hàng bằng những lợi ích tốt nhất

Hãy thử áp dụng một trong những cách sau và so với quảng cáo hiện tại của bạn:

  • Đưa ra chương trình giảm giá trong thời gian nhất định
  • Tặng người mua những lợi ích kèm nếu họ mua hàng trong một khung giờ nhất định.
  • Chỉ cung cấp một số lượng hạn chế sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Tặng kèm những ưu đãi với số lượng hạn chế

Bài liên quan: Áp dụng CTA (Call To Action) trong email

9. Bỏ ngay những từ nào liên quan đến việc “mua” ở đầu nội dung
Người ta thường lên mạng để tìm các thông tin miễn phí. Nếu bạn chào giá quá sớm, bạn có thể mất khách hàng trước khi “câu” được họ. Trước tiên bạn nên để khách hàng cảm thấy hào hứng khi nghe bạn nói về vấn đề của họ – như đã trình bày trong mục 5 – và cách giải quyết vấn đề của bạn. Khi đã làm được việc đó rồi, bạn mới nên bắt đầu bán hàng.

Đây là một cách đơn giản để cải thiện giọng điệu trong nội dung của bạn: hãy loại bỏ những từ ngữ có liên quan đến “mua”, “chi phí” và “bán” ở giai đoạn đầu, và so sánh kết quả với thư quảng cáo bạn đang sử dụng. Hãy nhớ, đừng đề cập đến việc mua hàng hay tiền bạc cho đến khi người xem thấy hứng thú với sản phẩm và đủ tin tưởng bạn để mua hàng.

10. Tăng tính hấp dẫn của sản phẩm bằng hình ảnh
Hình ảnh giúp cho sản phẩm thêm xác thực và “thật” với người xem, đây là một công cụ bán hàng đầy sức mạnh.

Bạn nên thêm hình ảnh vào trang, và so sánh kết quả với khi không sử dụng hình ảnh nào cả. Thử phân tích và thử nghiệm các vị trí của hình ảnh, có thể sử dụng hình thức A/B Testing để biết được vị trí chính xác đặt hình ảnh sản phẩm để tạo hiệu ứng lớn nhất.

Bài liên quan: Dùng hình ảnh để tăng số lượt click

11. Sáng tạo trong cách trình bày
Có rất ít người ghé qua website và đọc từng dòng bạn viết. Hầu hết mọi người sẽ chỉ “lướt” qua khi họ cuộn chuột từ đầu trang đến cuối trang, họ chỉ đọc những từ, cụm từ ở ngay trong tầm mắt hoặc đập vào mắt họ. Đó là lý do tại sao bạn nên tô đậm những từ khóa để thu hút sự chú ý của những người chỉ “lướt” chứ không đọc.

Hình thức trình bày cũng là cách bạn có thể níu chân khách hàng

Hình thức trình bày cũng là cách bạn có thể níu chân khách hàng

Bạn nên:

  • Sử dụng những từ in đậm, in nghiêng để nhấn mạnh những lợi ích chính của sản phẩm
  • Thay đổi chiều dài của các đoạn văn thu hút người đọc
  • Thêm tiêu đề phụ để làm nổi bật thông điệp chính
  • Những từ quan trọng nên ngắn gọn, “nặng ký”, và được đặt ở trung tâm
  • Sử dụng ký tự đầu dòng để nhấn mạnh những điểm chính

12. Tinh chỉnh quá trình sau bán hàng
Chăm sóc khách hàng và những người đăng ký sử dụng bằng cách dùng thư trả lời tự động là yếu tố cốt lõi để tăng thêm doanh số bởi thông thường sẽ cần vài lần trao đổi trước khi quyết định mua được đưa ra.

Trong e-mail gửi những người đăng ký mới – những người chưa từng mua hàng của bạn, bạn có thể trình bày lại về sản phẩm và một lần nữa mời họ mua hàng. Cố gắng gửi một e-mail ngay sau khi những người đăng ký mới vừa đăng ký xong, và đưa ra lý do hay ho để họ quay trở lại trang web của bạn trong cùng ngày hôm đó. Bạn có thể kiểm tra thử nghiệm này so với việc gửi e-mail ba ngày sau khi người xem đăng ký để biết được phương pháp nào là hiệu quả nhất.

Chăm sóc khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém. Trên thực tế, khi áp dụng thử nghiệm này cho thấy 30% khách hàng sẽ mua hàng lần nữa nếu họ được cho cơ hội. Điều này sẽ giúp bạn có thêm lợi nhuận, những mối quan hệ lâu dài với khách hàng và cho phép bạn chào bán những sản phẩm “phụ trợ” sản phẩm khách hàng đã mua. Bạn có thử nghiệm việc gửi thư chào bán sản phẩm “phụ trợ” ngay khi khách hàng vừa mua hàng xong với việc ba ngày sau mới gửi thư để biết cách tiếp cận nào sẽ làm tăng số lần mua hàng.

Những lợi ích của việc thử nghiệm từng yếu tố
Khi bạn thử nghiệm trên website của mình, thì tại một thời điểm chỉ nên kiểm tra một yếu tố. Phương pháp thử nghiệm thường dùng là “A/B Test” cũng hoạt động theo nguyên tắc này. Phương pháp này cho phép bạn chia khách hàng thành hai nhóm và kiểm tra, ví dụ tại cùng một thời điểm, một tiêu đề dùng cho nhóm người xem này và một tiêu đề khác dùng cho nhóm khác.

A/B Test giúp bạn lựa chọn phương án có ảnh hưởng tốt nhất đến khách hàng

A/B Test giúp bạn lựa chọn phương án có ảnh hưởng tốt nhất đến khách hàng

Đây là chiến thuật kiểm tra lý tưởng đối với kinh doanh online, nhất là những website mới với lượng truy cập thấp. Dù cho lượng truy cập website ở mức độ bao nhiêu thì phương pháp này cũng đều cho ra kết quả chính xác.

Bài tham khảo: Áp dụng A/B TEST trong Marketing hiện đại

Những phần mềm hỗ trợ bạn triển khai A/B Test:

  • Webtrend 7 cung cấp nhiều dịch vụ thử nghiệm tính phí theo tháng hoặc theo một khoảng thời gian nhất định, bạn còn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Webtrend 7 cũng cho phép bạn thực hiện những thử nghiệm khó hơn thử nghiệm từng yếu tố, và thử nghiệm nhiều yếu tố khác nhau cùng một thời điểm. Bạn có thể phân tích chính xác những yếu tố nào kết hợp với nhau và cho ra kết quả tốt nhất (ví dụ như một tiêu đề kết hợp với vị trí đặt khung đăng ký).
  • Offermatica cũng giống như Webtrend 7 cho phép bạn tiến hành thử nghiệm từng yếu tố và thử nghiệm đa dạng. Giá cả được tính trên chi phí cho một người xem. Bạn có thể sử dụng trước bản dùng thử của phần mềm này.
  • Click Tracks cho phép bạn theo dõi kết quả thử nghiệm và biết được những người ghé thăm website từ đâu đến và biết được họ xem những gì trên website của bạn. Bạn có thể dùng thử sản phẩm miễn phí hoặc trả tiền một lần hoăc trả theo tháng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Bài liên quan: 12 Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến – Phần 1

Nguồn: entrepreneur.com

Share this