12 Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến – Phần 1

Bạn đang trăn trở về tỷ lệ chuyển đổi của website? Bạn muốn đẩy mạnh doanh số bán hàng trong tháng cao điểm này? 12 Giải pháp mà Subiz chia sẻ trong bài viết dưới đây có thể là cứu cánh tuyệt vời. Hãy trải nghiệm và chờ đón kết quả nhé!
Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến - "Hãy trải nghiệm, đừng giả định"

Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến – “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”

Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy thử nghiệm mọi thứ, đừng giả định!” Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, chúng tôi hiểu rằng bạn sẽ không thể biết được chiến lược hay chiến thuật nào phù hợp nhất với công ty bạn cho đến khi thử nghiệm chúng. Nguyên tắc này được áp dụng ngay cả khi công ty bạn đang hoạt động tốt, vì luôn luôn có những khiếm khuyết cần bạn thay đổi để phát triển tốt hơn.

Vì vậy, thử nghiệm chính là con đường duy nhất để biết được điều gì có hiệu quả, và điều gì không hiệu quả trên website của bạn. Đây là cách tốt nhất để bắt đầu gia tăng doanh số theo cấp số nhân. Và nếu bạn tập trung sử dụng một trong những phương pháp dưới đây, bạn sẽ hiểu được hiệu quả của nó, nhất là khi bạn bắt đầu thấy được sự cải thiện đáng kể trong doanh số.

1. Chỉ thể hiện một sản phẩm hoặc một dịch vụ trên trang chủ
Bạn có đang chào bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trên website của mình không? Nếu có, tôi đề nghị bạn nên kiểm tra để biết chiến lược bán hàng này liệu có phù hợp với bạn hay chưa. Chúng tôi nhận thấy rằng nếu giới thiệu rất ít sản phẩm trên trang chủ, nhưng có nhiều thông tin mô tả sản phẩm thì doanh số bán hàng luôn cao hơn.

Vấn đề ở đây là sự tập trung. Thay vì cố làm vui lòng tất cả những người ghé qua website bằng cách chào bán nhiều loại sản phẩm với những dòng mô tả ngắn gọn, bạn hãy chỉ giới thiệu một loại sản phẩm – hoặc một bộ sản phẩm, tập trung nói về những lợi ích chính của sản phẩm và trả lời tất cả các thắc mắc của người xem về sản phẩm này. Bạn không cần phải ngừng bán các sản phẩm khác. Bạn có thể giới thiệu những sản phẩm đó với khách hàng của bạn từ những trang web khác hoặc sử dụng các bản tin giới thiệu sản phẩm trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Dĩ nhiên, để biết chắc chắn liệu chiến lược này có hiệu quả với khách hàng mục tiêu của bạn hay không thì chỉ có cách duy nhất là thử nghiệm. Viết một lá thư bán hàng (sales letter) cho sản phẩm chủ lực của bạn, đặt nó trên trang chủ trong một hoặc hai tuần và theo dõi sự thay đổi của doanh số bán hàng.

2. Đặt lại vị trí của khung đề nghị đăng ký trên website 
Khung đề nghị đăng ký e-mail là công cụ để thu thập và xây dựng danh sách e-mail khách hàng, điều này cho phép bạn liên lạc với khách hàng đều đặn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tin tưởng, lòng trung thành và bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn cho họ.

Khung đăng ký email trên website của bạn đã thực sự phù hợp?

Khung đăng ký email trên website của bạn đã thực sự phù hợp?

Nhưng bạn có biết đặt khung đề nghị đăng ký này ở vị trí nào trên website sẽ thu hút nhiều người đăng ký nhất không?

Nếu bạn không sử dụng thư bán hàng dài thì hãy đặt khung đề nghị đăng ký ở vị trí nổi bật nhất trên trang chủ – vị trí trên cùng bên trái của trang chủ thường gây sự chú ý nhất với người xem. Ít nhất thì hãy thử đặt ở hàng trên cùng của trang chủ – đây là khu vực sẽ đập vào mắt người dùng đầu tiên trước khi họ cuộn xuống phía dưới.

Nếu bạn sử dụng thư bán hàng dài, bạn nên đặt khung đề nghị này ở trang thứ hai, nghĩa là sau khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng bằng cách xác định được các vấn đề của họ và xác lập sự uy tín của bạn nhờ vào những phẩm chất, kinh nghiệm và sự chứng nhận từ phía những khách hàng hài lòng.

Bạn nên thử đặt khung này ở tất cả các trang của website, để nó luôn hiện ra trong tầm mắt của người xem. Bạn cũng nên thử đặt ở cửa sổ quảng cáo tự động. Bạn càng đưa ra nhiều cơ hội đăng ký thì bạn càng có thêm nhiều người đăng ký. Hãy làm thử và theo dõi kết quả.

3. Tăng tác động cho chương trình khuyến mãi bằng quảng cáo dạng trôi và trượt (hover ad).
Tôi đảm bảo là ai cũng đều biết tới các pop-up. Chúng là những cửa sổ nhỏ thể hiện thông tin đặc biệt hoặc một thông tin nào đó, lâu lâu lại “nhảy ra” khi bạn truy cập vào một website. Dù bạn có thích hay không thích thì pop-up chính là một công cụ marketing online rất hữu dụng. Tuy nhiên, bởi vì một tỷ lệ người dùng internet không thích các pop-up nên Google, AOL, Netscape và những công ty khác đã phát triển các phẩn mềm chặn pop-up.

Dĩ nhiên người dùng internet có quyền lựa chọn xem hay không xem các pop-up. Tuy nhiên, việc các phần mềm tự động chặn các pop-up đồng nghĩa với việc khách viếng thăm một website sẽ bị lỡ mất những thông tin có giá trị, có thể có lợi cho họ.

Nhưng đó là trước khi chúng ta khám phá ra có một công nghệ rất ấn tượng cho phép chúng ta sử dụng các quảng cáo có tính năng như pop-up nhưng không phải là pop-up, nhờ vậy mà chúng không bị chặn. Chúng được gọi là cửa sổ quảng cáo dạng trôi và trượt (hover ad), rất đáng để thử nghiệm trên website của bạn.

Khi chúng tôi thử đặt một cửa sổ quảng cáo dạng trôi và trượt (hover ad) trên website thì doanh số bán hàng tăng 162%. Những quảng cáo này phát huy tác dụng bởi chúng thể hiện những thông tin quan trọng, như khung đề nghị đăng ký e-mail hay thông tin khuyến mãi trong thời gian có giới hạn ngay trước mắt những người ghé thăm website.

Bạn cũng có thể thử nghiệm để biết có bao nhiêu người click vào một quảng cáo khuyến mãi đặc biệt trên cửa sổ tự động so với thông qua đường link thông thường trên trang chủ.

4. Làm nổi bật lợi ích khác biệt ngay trong tiêu đề
Tiêu đề có tác động rất lớn đến doanh số bán hàng. Thường thì tiêu đề chính là cái đầu tiên mà những người ghé thăm website nhìn thấy, vì vậy tiêu đề phải thu hút sự chú ý và khiến họ đọc thư bán hàng.

Lợi ích chính là điều mà khách hàng mong muốn

Lợi ích chính là điều mà khách hàng mong muốn

Một tiêu đề thành công nên tô đậm vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang nhìn thấy và tập trung vào lợi ích chính của sản phẩm hoặc dịch vụ trong việc giải quyết vấn đề này. Hãy dành thời gian cho tiêu đề của bạn, nó sẽ tạo ra hiệu quả tối đa.

5. Thiết lập vấn đề và trình bày giải quyết nó
Trong những đoạn đầu tiên trên trang chủ website, bạn cần đi vào chi tiết vấn đề mà bạn đã đưa ra trong tiêu đề – cho người xem thấy họ chính là người mà bạn đang muốn nói đến. (Chỉ khi người xem cảm thấy bạn hiểu được vấn đề của họ thì họ mới mạnh dạn tin rằng bạn có thể giải quyết chúng.)

Ngay khi vấn đề được xác lập, bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như giải pháp cho vấn đề đó. Bạn cần nhấn mạnh chính xác cách thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của người đọc, đảm bảo doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng vọt.

<Còn nữa>

Bài liên quan: Tăng doanh số bán hàng với Live Chat
                      12 Giải pháp gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến – Phần 2

Nguồn: entrepreneur.com

Share this