Tối ưu biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng

Biểu mẫu (form) thu thập thông tin là chìa khóa cho Landing Page, một Landing Page muốn đạt được hiệu quả thì không thể nào thiếu được biểu mẫu chất lượng. Tham khảo những gợi ý của Subiz để tối ưu hóa biểu mẫu này trong Phần 4 của chuỗi bài Bí kíp để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
landing-page

Tối ưu hóa biểu mẫu – vấn đề quan trọng của Landing Page

Biểu mẫu chỉ phát huy lợi ích tối đa khi giúp cho mọi người đăng ký tài khoản hay đăng ký theo dõi web của bạn hoặc tải về ưu đãi. Những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa biểu mẫu cho Landing Page.

Chọn độ dài phù hợp cho biểu mẫu.

Bạn có thể sẽ tự hỏi: “Liệu một biểu mẫu, bạn yêu cầu khách ghé thăm khai báo bao nhiêu thông tin là vừa đủ?”. Không có câu trả lời tuyệt đối chính xác nào cho câu hỏi nào của bạn, tuy nhiên sự cân bằng tốt nhất là bạn chỉ thu thập những thông tin bạn thực sự cần.

landing-page-form

Bao nhiêu đầu mục là đủ cho một biểu mẫu?

Càng ít đầu mục bạn liệt kê trong biểu mẫu, càng có nhiều cơ hội bạn nhận được sự chuyển đổi. Điều này là bởi với mỗi đầu mục bạn tạo ra trong biểu mẫu, bạn sẽ khiến cho khách ghé thăm cảm thấy phải làm thêm nhiều việc, từ đó giảm bớt tỉ lệ chuyển đổi.

Một biểu mẫu dài tạo ấn tượng có rất nhiều đầu mục cần hoàn thành, đôi khi sẽ khiến những người khách ghé thăm muốn tránh né. Nhưng mặt khác, nhiều đầu mục bạn yêu cầu hoàn thành lại giúp cho chất lượng thông tin khách hàng bạn nhận được chất lượng hơn rất nhiều.

“Submit” hay “Không Submit”?

Đây là câu hỏi phần lớn nhưỡng người khách ghé thăm Landing Page của bạn sẽ đặt ra. Một trong những cách tốt nhất để tăng tỉ lệ chuyển đổi của biểu mẫu rất đơn giản: KHÔNG sử dụng từ mặc định mang tên “Submit”.

submit-button

Hãy nhớ: ĐỪNG dùng từ “Submit”

Không ai muốn “Submit” bất cứ thứ gì. Thay vào đó, bạn hãy nhấn mạnh vào lợi ích có liên quan đến việc điền biểu mẫu của họ. Ví dụ, nếu biểu mẫu của bạn để nhằm mục đích tải về một bộ kit, nút Submit nên chứa các cụm từ như sau “Nhận ngay về bộ kit của bạn”. Các ví dụ khác có thể là “Tải về bộ tài liệu” hay “Nhận ebook miễn phí”.

Một lưu ý cũng rất hữu ích, đó là hãy làm cho nút Submit có độ lớn, in đậm và nhiều màu sắc. Hãy đảm bảo rằng nó trông thật giống với một nút nhấn (bạn có thể thêm từ: “Clickable”/ “Nhấn vào đây” để khách ghé thăm không ai không biết).

Giảm bớt sự lo lắng bằng các chứng cứ cụ thể

Gần đây, mọi người có xu hướng ít khai báo thông tin của mình cho người khác, đặc biệt là với sự gia tăng của tin nhắn rác hay thư rác. Có một vài yếu tố khác nhau bạn nên thêm vào biểu mẫu hoặc Landing Page để giảm bớt sự bất an của khách hàng khi khai báo thông tin cá nhân:

  • Thêm phần tin nhắn riêng tư (hoặc liên kết tới chính sách riêng tư của bạn): Nhấn mạnh email của khách hàng sẽ không bị phát tán hay dùng cho các mục đích thương mại.
  • Nếu biểu mẫu yêu cầu cung cấp những thông tin quan trọng: Hãy chèn thêm dấu an toàn hoặc các giấy chứng nhận để tạo độ tin tưởng và cảm giác an toàn cho khách ghé thăm của bạn.

    bo-cong-thuong

    Chứng nhận giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn

  • Thêm phản hồi hay huy hiệu khách hàng: là một cách rất tốt để nhấn mạnh những bằng chứng được xã hội công nhận. Ví dụ, nếu ưu đãi của bạn là về việc dùng thử sản phẩm miễn phí,  bạn nên thêm một vài phản hồi từ khách hàng từ sản phẩm hay dịch vụ.

Khiến biểu mẫu trở nên ngắn hơn

Đôi khi, mọi người không muốn điền biểu mẫu vì nó “trông có vẻ” dài và tốn thời gian. Nếu biểu mẫu đòi hỏi nhiều đầu mục, hãy cố gắng làm cho nó trở nên ngắn hơn bằng cách điều chỉnh lại cách trình bày.

Bạn có thể giảm bớt khoảng cách giữa các đầu mục hoặc xếp thẳng các tiêu đề về bên trái mỗi đầu mục thay vì bên trên để biểu mẫu trở nên ngắn hơn. Nếu biểu mẫu chiếm ít diện tích hơn trong Landing Page, nó sẽ tạo cảm giác bạn hỏi ít hơn.

Các phần trước trong cùng chủ đề:

Share this

February 16, 2016 - Marketing