Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng qua Landing Page

Landing Page/Lead Capture Page là một trong những yếu tố quan trọng nhất để kéo khách hàng về với bạn. Theo nghiên cứu của MarketingSherpa, Landing Page đem đến hiệu quả hơn 94% cho các doanh nghiệp B2B và B2C. Việc sử dụng Landing Page này giúp cho các marketer biến những người ghé thăm website thành những khách hàng ngoài đời thực. Đó cũng là tip mà Subiz chia sẻ trong Phần 3 của chuỗi bài Bí kíp để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Lợi ích lớn nhất của Landing Page là có thể thu thập được các thông tin cơ bản của khách hàng phục vụ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Các thông tin này có thể là Tên, Số điện thoại, Email hay Địa chỉ. Nói cho cùng, các khách ghé thăm Landing Page sẽ được các marketer hướng đến một và chỉ một mục đích: hoàn thành biểu mẫu như dạng dưới đây:

landing page

Mẫu Landing Page thường thấy

Khiến Landing Page của bạn thật thu hút

Landing Page được sử dụng với mục đích biến những người truy cập website trở thành khách hàng tiềm năng bằng cách hoàn thiện các giao dịch hay thu thập thông tin từ họ. Landing Page lúc này sẽ bao gồm những gạch đầu dòng dưới đây:

  • Một tiêu đề và tiêu đề phụ (nếu cần).
  • Tóm tắt ngắn gọn ưu đãi.
  • Ít nhất một hình ảnh bổ trợ.
  • Yếu tố hỗ trợ khác như giấy chứng nhận hay huy hiệu an toàn.
  • Và quan trọng nhất, một biểu mẫu để lấy thông tin khách hàng.

Gỡ bỏ các điều hướng chính

Khi một người ghé thăm Landing Page của bạn, việc của bạn là cần giữ chân họ ở lại. Nếu bạn đặt những đường dẫn liên kết tới website của bạn, điều nãy dễ làm gián đoạn quá trình tìm hiểu Landing Page và giảm tỷ lệ chuyển đổi. Một trong những cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi, thực ra vô cùng đơn giản, hãy gỡ bỏ toàn bộ sự điều hướng từ Landing Page sang website.

landing-page-cover

Có khá nhiều tips cho một Landing Page hoàn hảo

Kết nối tiêu đề Landing Page với CTA tương ứng

Bạn cần giữ sự thống nhất chặt chẽ giữa CTA – Call to action (Lời kêu gọi hành động) và tiêu đề Landing Page. Nếu khách hàng nhấn vào một đường link vì bị hấp dẫn bởi một ưu đãi miễn phí và sau đó nhận ra có một sự sai khác trong Landing Page, bạn sẽ đánh mất niềm tin của họ.

Hãy duy trì thông điệp của bạn ở cả tiêu đề trang lẫn CTA cuối bài. Nếu tiêu đề khác với CTA, khách hàng sẽ cảm thấy mơ hồ “không biết thế nào mới phải” và họ sẽ tự hỏi không biết CTA có dẫn họ vào nhầm trang hay không.

Ít là nhiều

Subiz chắc rằng bạn nhận thức rõ về quy luật: “Hãy giữ mọi thứ đơn giản”, điều này được áp dụng tương tự cho Landing Page. Một Landing Page lộn xộn khiến cho những người khách ghé thăm cảm thấy không tiện lợi. Hãy thật ngắn gọn, rõ ràng mọi thứ và điều duy nhất bạn nên nhắc nhiều về nó là ưu đãi bạn đang áp dụng.

Bên cạnh tiêu đề, bạn cũng nên bổ sung một đoạn văn ngắn giải thích ưu đãi là gì, những tiện ích khách hàng nhận được – đừng quên trình bày thành danh sách ngắn gọn, rõ ràng và dễ theo dõi.

Less-is-More

“Ít là Nhiều”

Nhấn mạnh ích lợi của ưu đãi

Thay vì viết “Sản phẩm XYZ có những đặc điểm chính sau đây”  hãy viết những câu tương tự như: “Khám phá ngay sản phẩm XYZ có thể giúp bạn tăng năng suất thêm 50% như thế nào”. Nói cách khác, bạn cần làm rõ giá trị ưu đãi của bạn một cách thật thuyết phục.

Khuyến khích sự chia sẻ

Trong Landing Page của bạn, đừng quên thêm nút nhấn để người xem có thể dễ dàng chia sẻ nội dung trang cũng như ưu đãi tới những người khác. Mọi người bây giờ có thể chia sẻ qua rất nhiều kênh, không chỉ đơn giản là email cá nhân mà còn là qua các trang mạng xã hội, thế nên bạn cần làm cho tin tức sản phẩm của bạn phủ sóng càng rộng càng tốt.

Khi ưu đãi của bạn được chia sẻ đi nhiều nơi, sẽ có càng nhiều người ghé qua trang của bạn, nhiều người điền thông tin vào biểu mẫu và tất nhiên, nhiều người trở thành khách hàng tiềm năng!

Tạo nên NHIỀU Landing Page

Theo như một bản khảo sát marketing tiêu chuẩn gần đây, các công ty thu lại lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn 55% khi tăng số lượng Landing Page từ 10 lên 15 trang. Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, ưu đãi và Landing Page, bạn càng có nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

landing-page

Landing Page – công cụ đắc lực

Các phần trước cùng chủ đề:

Share this

January 19, 2016 - Marketing