- Phần 1: Phễu bán hàng và những điều bạn thường hiểu sai
- Phần 2: Live chat tác động như thế nào tới phễu bán hàng?
- Phần 3: Tạo tập khách hàng tiềm năng với Live Chat
- Phần 4: Sử dụng Subiz API để đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng
- Phần 5: Tương tác để “nuôi dưỡng” tiềm năng mua hàng
Xây dựng tập khách hàng tiềm năng không chỉ đơn thuần là thu hút nhiều hơn khách truy cập vào website của bạn mà còn là tương tác, đánh giá mức độ tiềm năng và lưu giữ được các thông tin cần thiết. Bạn có thể sử dụng giải pháp hỗ trợ trực tuyến (live chat) để đạt được tất cả các mục đích này và tạo ra một tập khách hàng tiềm năng thực sự chất lượng.
Trò chuyện với khách truy cập
Khi khách truy cập ghé thăm website của bạn, họ luôn mong muốn được kết nối với người có thể tư vấn, hỗ trợ họ. Theo khảo sát của Forrester, 44% khách hàng trực tuyến cho rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình mua hàng là được hỗ trợ bởi một người thật chứ không phải máy móc hay công cụ.
Nếu như trong các cửa hàng offline (brick-and-mortar) thường có các nhân viên đi xung quanh và hỏi thăm người mua hàng xem họ có cần giúp đỡ hay hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm gì không, thì đối với các cửa hàng online, live chat có thể giúp bạn làm được điều này.
Bạn có thể chủ động tiếp cận đúng người, đúng thời điểm (bắt đầu cuộc chat trước hoặc sử dụng tính năng trigger tự động) hoặc đơn giản là đặt bubble phía trên thanh chat để truyền đi thông điệp rằng bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Quá trình trò chuyện này là sự khởi đầu cho một mối quan hệ, nó giúp bạn đánh giá được mức độ tiềm năng của khách hàng. Bạn có thể linh hoạt thu thập thông tin khách hàng trong quá trình tương tác để tạo cơ sở dữ liệu cho các quá trình marketing và bán hàng tự động.
* Xem thêm: Chủ động tương tác – Tăng ngay đơn hàng cùng Trigger
Sử dụng form khảo sát để hiểu về nhu cầu khách hàng trước khi bắt đầu tương tác
Form khảo sát là bảng hỏi ngắn trên cửa sổ chat để khách hàng nhập thông tin trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu bạn đang ở trạng thái offline, form khảo sát này là mặc định. Nếu bạn ở trạng thái online, bạn có thể tùy chọn có sử dụng hay không.
* Xem thêm: Những cơ hội nào đã bị bỏ lỡ khi bạn không thiết lập form khảo sát
Những sai lầm phổ biến khi hỏi thông tin khách hàng
Việc sử dụng form khảo sát có thể giúp bạn có được thông tin khách hàng và đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng nhanh hơn. Hãy sử dụng các thông tin được cung cấp để bước đầu hiểu về nhu cầu của khách hàng và tương tác hiệu quả.
Tuy nhiên, nếu form khảo sát khiến khách hàng của bạn cảm thấy rắc rối và ngần ngại (bạn có thể theo dõi qua số lượng cuộc chat trước và sau khi đặt form khảo sát trong cùng 1 khoảng thời gian để xác định tương đối điều này), thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng. Dù dữ liệu khách hàng rất cần thiết, nhưng bạn luôn có rất nhiều cách để thu thập, hãy lựa chọn cách mà khách hàng cảm thấy thoải mái nhất, trải nghiệm mới là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Gắn link hỗ trợ trực tuyến trên mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để kết nối tới những người đang quan tâm tới những chủ đề tương tự hoặc có liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng kéo được họ về website và chủ động trò chuyện. Bạn có thể gắn link hỗ trợ trực tuyến để những khách hàng tiềm năng có thể bắt đầu tương tác với bạn ngay trên chính các trang mạng xã hội này.
Live chat thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ khi muốn tăng chuyển đổi và mở rộng tập khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng và tối ưu hiệu quả của live chat đem lại vì nếu không, bạn đã và đang lãng phí công sức và chi phí để thu hút người truy cập vào website của mình.
Bài liên quan: