Cách quảng cáo bài viết trực tiếp từ trang Facebook

Không cần phải thao tác trên https://adsmanager.facebook.com/, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trực tiếp từ trang Facebook để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu. 

Ví dụ: Bạn đăng bài viết về lợi ích của việc uống sâm mật ong cùng bài viết chi tiết. Chạy quảng cáo trực tiếp từ bài đăng này bằng cách “Quảng cáo bài viết”, giúp tiếp cận bài viết tới người dùng nhiều hơn, tăng khả năng khách quan tâm tới Trang/Sản phẩm. 

Quảng cáo bài viết trên trang Facebook

Quảng cáo bài viết trên trang Facebook

Trước khi bắt đầu quảng cáo

Bạn sẽ cần: 

Tạo tài khoản quảng cáo ( Business account)

Chuẩn bị:

  • 1 tài khoản Facebook cá nhân 
  • 1 thẻ tín dụng (Credit Card): Khuyên dùng loại  thẻ VISA của ACB hoặc VCB. 

Thực hiện: 

  • Đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook> truy cập vào https://business.facebook.com,>Tạo tài khoản. 
  • Nhấn tên doanh nghiệp>Tiếp tục

Như vậy là hoàn thành, bạn đã tạo xong một tài khoản business, giao diện trình quản lý business

Trang Fanpage Facebook: Hoặc tài khoản của bạn có quyền truy cập Fanpage Facebook, quyền truy cập vào công việc dành cho Quảng cáo. 

Cách tạo bài viết được quảng cáo

Tạo được chiến dịch quảng cáo với các bước sau:

  • Bước 1: Chọn bài cần quảng cáo trên Facebook. Lưu ý: Nếu bạn không thể chọn Quảng cáo bài viết thì có thể bài viết này không sử dụng được tính năng quảng cáo.
  • Bước 2: Thiết lập chiết dịch

Nếu bạn chạy lần đầu, Facebook sẽ yêu cầu thiết Lập Tài Khoản Quảng Cáo. Hãy bấm vào (Tài khoản quảng cáo) ở ban phải màn hình và setup thông tin tài khoản.

Tiếp đó Setup quảng cáo

Mục tiêu 

Chọn kết quả bạn muốn đạt được từ quảng cáo của mình. Đó có thể là tăng tin nhắn, tương tác, khách hàng tiềm năng, truy cập Website, cuộc gọi, tăng tham gia nhóm,…

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp theo chiến dịch

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp theo chiến dịch

Tuy vào mục đích quảng có, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu quảng cáo Facebook phù hợp. Điều này giúp Meta hiểu được mong muốn và sẽ phân bổ quảng cáo tới đích mà bạn mong muốn. 

Chi tiết quảng cáo

Thông thường Meta sẽ tự động sử dụng chính hình ảnh/văn bản từ bài viết của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động lựa chọn để nhắm tới mục tiêu chính xác hơn. 

Đối tượng

Tức ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn? Bạn càng cụ thể bao nhiêu thì Facebook càng phân bổ bài tiếp, tiếp cận khách hàng chính xác bấy nhiêu. 

Chi tiết Đối tượng: Chọn đối tượng được đề xuất hoặc tạo đối tượng mới dựa trên những đặc điểm cụ thể. Chọn vị trí của những người mà bạn muốn tiếp cận bằng quảng cáo của mình đó là

Gới tính:  Nam, Nữ hay Tất cả. 

Độ tuổi: Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều tới nội dung quảng cáo của bạn. Ví dụ bài viết hướng tới sản phẩm có giá trị cao, bạn nên chọn đối tượng có độ tuổi từ 25-45 tuổi (người trong độ tuổi lao động có tài chính cao)

Bài viết về sản phẩm cho phụ nữ sau sinh. Đối tượng nên lựa chọn là phụ nữ, từ 20-35 tuổi vì họ đang ở độ tuổi sinh nở. 

Vị trí: Chính là phạm vi mà bạn muốn bài quảng cáo xuất hiện. Có có thể chỉ là một khu vực bất kỳ hoặc trên toàn Việt Nam. 

Nhắm mục tiêu chi tiết: Đó là những điều kiện để quảng cáo của bạn sẽ hiển thị chính xác nhất. Tại mục này bạn cần setup theo những gợi ý về:

  • Nhân khẩu học (Tiếp cận mọi người dựa trên chi tiết về học vấn, công việc, nhà cửa và lối sống.)
  • Sở thích (Tiếp cận đối tượng cụ thể bằng cách xem sở thích, hoạt động, Trang họ đã thích và các chủ đề có liên quan mật thiết khác.)
  • Hành vi (Tiếp cận mọi người dựa trên ý định hoặc hành vi mua hàng, thiết bị sử dụng và các tiêu chí khác.)
Nhắm mục tiêu chi tiết cho chiến dịch quảng cáo

Nhắm mục tiêu chi tiết cho chiến dịch quảng cáo

Vị trí quảng cáo: Có thể tự động hoặc chỉnh sửa theo ý bạn. Nên chỉnh sửa để hạn chế hiển thị ở một số nền tảng không mong muốn

Meta pixel: Có thể có hoặc không, tạo Meta Pixel để đo lường kết quả của quảng cáo và hiểu rõ hành động của mọi người trên trang web hơn. 

Ngân sách và lịch chạy

Bạn chỉ cần điền số tiền bạn muốn chi và thời gian chạy từ ngày nào đến ngày nào. Nếu mới chạy nên chọn ngân sách trọn đời

Ngân sách: Ngân sách quảng cáo trên Facebook là số tiền mà bạn sẽ phải chi trả cho chiến dịch quảng cáo này. Bạn có thể đặt theo ngày, tuần, tháng,.. tùy vào kế hoạch marketing. 

Khoảng thời gian: Chọn một trong những khung thời gian được gợi ý hoặc cung cấp ngày kết thúc cụ thể.

Phương thức thanh toán: Xem lại phương thức thanh toán của bạn. Nếu cần, bạn có thể thay đổi hoặc cập nhật phương thức thanh toán.

Sau khi hoàn tất, chọn Đăng để quảng cáo bài viết.

Những thủ thuật để quảng cáo facebook hiệu quả

Setup một chiến dịch quảng cáo không khó. Tuy nhiên để giúp chiến dịch đó đạt hiệu quả tốt, tối ưu chi phí nhất thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như: 

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo: Theo thông tin cung cấp từ Meta Facebook yêu cầu về kích thước ảnh như sau

  • Đối với quảng cáo quay vòng: Hình ảnh sản phẩm có thể hiển thị ở tỷ lệ khung hình vuông (1:1) hoặc 4:5. Đối với tỷ lệ 1:1, kích thước hình ảnh tối thiểu là 500 x 500 px, trong khi kích thước khuyên dùng là 1024 x 1024 px. Đối với tỷ lệ 4:5, kích thước hình ảnh tối thiểu là 600 x 750 px, trong khi kích thước khuyên dùng là 1080 x 1350 px.
  • Đối với quảng cáo bộ sưu tập và Cửa hàng: Hình ảnh sản phẩm sẽ hiển thị ở tỷ lệ khung hình vuông (1:1). Kích thước hình ảnh tối thiểu là 500 x 500 px. Bạn nên dùng kích thước 1024 x 1024 px để có chất lượng tốt nhất.
  • Đối với quảng cáo một hình ảnh: Hình ảnh sản phẩm sẽ hiển thị ở tỷ lệ khung hình 1,91:1. Kích thước hình ảnh tối thi

Chú ý kích thước theo đúng yêu cầu, hạn chế chữ trên ảnh và hình ảnh đẹp mắt truyền tải thông tin cần thiết.

Với tài khoản mới chạy, nên ưu tiên viết một bài thật tốt và chay luôn quảng cáo bài viết đó để giúp tối ưu chi phí. 

Khi chạy quảng cáo bài viết trên Facebook nên chọn những bài có tương tác tốt. Chạy quảng cáo chính bài đó sẽ rẻ hơn vì có sẵn lượng tương tác tự nhiên.

Chọn giờ vàng để chạy quảng cáo. Điều này sẽ giúp mức độ tiếp cận tới khách hàng hiệu quả hơn. 

Chú ý target đúng đối tượng khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần hiểu về sản phẩm và đối tượng khách hàng của mình. 

Chạy quẩng cáo bài viết là cách đơn giản trong hành trình tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc để tăng chuyển đổi. Tuy nhiên bạn chú ý nên chia nhỏ các chiến dịch để dễ dàng kiểm soát và đánh giá hiệu quả.

XEM THÊM:

Share this

April 19, 2024 - Marketing