Cách sử dụng Subiz cho từng đối tượng: Quản lý, Marketing, Nhân viên Sale, Kế toán,…

- Khách hàng của bạn ở nhiều kênh?

– Bạn đang kinh doanh ở nhiều nền tảng Website, Fanpage, Zalo,…

– Bạn muốn sử dụng phần mềm chat trực tuyến tương tác và giao tiếp trực tuyến với khách truy cập trên trang Web?

Subiz mang tới cho bạn giải pháp toàn diện trong hoạt động kinh doanh, tổ chức làm việc. Trên Subiz mỗi người tham gia sẽ được phân quyền theo từng nhiệm vụ được giao.

Sử dụng Subiz trong Quản lý

Sử dụng Subiz trong mô hình quản lý toàn diện phân quyền theo phòng ban như Quản lý, Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh, Marketing, hiệu quả công việc. 

Trước tiên cần:

cua-so-chat

Tiếp đó: 

Mời thêm Agent làm việc trên Subiz

Đừng làm việc độc lập, hãy mời thêm Agent vào Subiz và phân chia công việc. Điều này không chỉ phân chia công việc phòng ban rõ ràng mà còn tăng gắn kết, hỗ trợ tốt trong công việc. Hướng dẫn: Cài đặt>Mời Agent> điều thông tin theo chỉ dẫn và ấn Mời thêm Agent.

Lưu ý: Trong mục “Phân quyền”. Tùy vào từng Agent phụ trách và phòng ban để giới hạn quyền truy cập. Những Agent không được phân quyền sẽ không xem được. 

Phân chia công việc tự động – Rule phân phối 

Rule phân phối là chức năng phân chia hội thoại của khách hàng cho từng Agen phụ trách. Sử dụng rule để phân quyền Agent hỗ trợ khách hàng. 

Ví dụ: 

  • Rule tự động phân chia khách miền Bắc cho agent miền Bắc. Rule tự động phân chia khách miền Nam cho agent miền Nam.
  •  Rule tự động phân chia đồng đều theo vòng chat Fanpage cho các agent. Rule tự động phân chia chat website cho agent trả lời nhanh nhất.

Hoặc Rule này sẽ chạy với những cuộc hội thoại tạo từ các kênh

  •  Phân phối hội thoại từ Website tới Agent A. 
  • Các hội thoại từ trang mạng xã hội: Facebook, Zalo,… sẽ phân tới Agent B.

Ngoài Rule tin nhắn có thể chia rule cho cuộc gọi. Các giám sát viên tự động được phân vào tất cả hội thoại trong tài khoản (giám sát viên không ảnh hưởng tới luồng phân phối).

Sử dụng Rule phân phối giúp quản lý dễ dàng quản lý nhóm làm việc, phân chia công việc rõ ràng theo người phụ trách. Tránh tình trạng dồn công việc vào 1 người/1 nhóm và ngược lại. 

Phân chia công việc đúng người, thúc đẩy quy trình làm việc nhanh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc không chia. Theo đó, người phụ trách cần phải hoàn thiện tốt công việc của mình. V

Với người quản lý, Rule xây dựng bức tranh hoàn chỉnh về quy trình để đánh giá tiến độ, hiệu quả công việc. 

Để tạo rule phân phối bạn cần thực hiện theo các bước: Mở Cài đặt > chọn Rule phân phối > chọn Tạo Rule phân phối

Có thể xây dựng:

  • Rule phân phối theo kênh website, Fanpage, Zalo
  • Rule phân phối theo vùng miền/ tỉnh thành
  • Rule phân phối theo giờ làm việc/ agent online

CHI TIẾT:

Subiz với tư vấn viên – Đào tạo agent chat tư vấn khách hàng online

Tổ chức đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp ngay trên Subiz. Trang bị cho họ những kiến thức về tư vấn, thấu hiểu khách hàng. Trực tiếp đào tạo nhân viên tư vấn khách hàng ngay trên Subiz với các tính năng như:

Quản lý hội thoại khách hàng đa kênh

Thật tuyệt vời vì không cần mở nhiều tab, truy cập nhiều tài khoản trên các kênh bán hàng Website, Zalo, Facebook,… Bởi Subiz quản lý toàn bộ các trang bán hàng. 

Subiz quản lý quan hệ khách hàng trên tin nhắn – CRM Tin Nhắn. Các Agent có thể tương tác với khách hàng từ nhiều kênh, quản lý dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, triển khai chiến dịch marketing…

Tại trang “Tin Nhắn” hiển thị tất cả hội thoại khách hàng. Nhìn vào có thể nhận diện được tin nhắn mới/cũ, tới từ nguồn nào (Web, Zalo, Facebook, Email,..) 

Một số công cụ hỗ trợ quản lý hội thoại của khách hàng:

  • Trả lời nhanh với mẫu tin nhắn có sẵn
  • Xem thông tin khách hàng
  • Thêm Tag hội thoại phân biệt nhu cầu của khách
  • Tạo nhắc việc cần làm
  • Tạo đơn hàng mới
  • Ghi chú cho khách hàng
  • Thêm agent đồng nghiệp vào hội thoại hoặc rời hội thoại
  • Hoàn thành hội thoại

Xem video 6 công cụ cần biết trong chat online

Agent dễ dàng nhận diện khách hàng mới hay cũ thông qua lịch sử tương tác ở góc màn hình bên phải. Mọi thông tin khách hàng cũng sẽ được lưu lại, thuận tiện hơn để liên lạc chăm sóc. 

Trả lời nhanh khách hàng bằng cách dùng mẫu tin nhắn

Tăng tốc độ trả lời, gửi thông tin sản phẩm, hướng dẫn thanh toán,… Chuyên nghiệp hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Có 2 cách sử dụng mẫu tin nhắn trong khi chat trả lời khách:

  • Tại ô nhập tin nhắn, gõ dấu gạch chéo “/” +”ký tự tắt”
  • Tại ô nhập tin nhắn, nhấp nút “Mẫu tin nhắn” > Tìm kiếm ký tự tắt hay từ khóa liên quan

subiz-mau-tin

Cách tạo mới mẫu tin nhắn chat

  • Mở trang Mẫu tin nhắn. Hoặc click ảnh đại diện ở góc phải trên cùng màn hình trang Subiz > Chọn Mẫu tin nhắn.
  • Chọn Tạo mới
  • Nhập ký tự tắt ngắn gọn, dễ nhớ
  • Tùy chọn chia sẻ với đồng nghiệp cùng dùng chung mẫu tin nhắn hoặc dùng riêng cá nhân.
  • Lưu thay đổi là xong

Phân loại yêu cầu khách hàng –  Tag hội thoại

Tag là chức năng giúp phân loại nhóm hội thoại của khách hàng. Mỗi nhóm sẽ tương ứng với một thẻ Tag – truyền tải đầy đủ nội dung, vấn đề của các cuộc hội thoại đó.

Sử dụng chức năng gắn Tag sẽ giúp bạn:

  • Ghi nhận cơ hội với khách hàng.
  • Phân loại các yêu cầu hỗ trợ của khách
  • Phân chia cuộc hội thoại theo từng bước hỗ trợ khách hàng

Cách tạo tag: Đăng nhập Subiz > Mở Cài đặt > Chọn Tag > Tạo mới (Sửa tên Tag, thêm màu sắc bắt mắt) > Lưu để hoàn thành.

Cách sử dụng: Trong khi chat tư vấn khách hàng trên trang TIN NHẮN, Agent sẽ gắn Tag hội thoại bằng 2 cách: Click chọn nút THÊM TAG hoặc gõ lệnh “@Tag” trong ô nhập tin nhắn. 

Nhắc việc cần làm – Subiz Task

Nhắc việc là danh sách các công việc cần làm của agent. Tính năng Nhắc việc (Task) sẽ giúp bạn:

  • Ghi nhớ và tránh bỏ sót các việc cần làm để hỗ trợ khách hàng
  • Lên kế hoạch cho các công việc của cá nhân tư vấn viên
  • Giao việc cho người khác như quản lý giao cho nhân viên và đồng nghiệp giao việc nội bộ.

Cách tạo nhắc việc:

  • Trường hợp 1: Agent cần xử lý sự vụ khách. Mở thông tin khách hàng > chọn nút Tạo mới – Nhắc việc > Điền nội dung chi tiết cho công việc.
  • Trường hợp 2: Agent lên lịch công việc cá nhân. Click nút NHẮC VIỆC ở góc phải trên cùng màn hình > chọn Tạo mới và điền thông tin nhắc việc.

Quản lý -Thống kê và đánh giá hiệu quả kinh doanh

Trên trang Subiz Live, bạn quan sát được hoạt động của khách truy cập website tại thời gian thực (real-time), biết được khách là ai? Đến từ đâu? Đang xem trang sản phẩm/dịch vụ nào? từ đó để đánh giá được bức tranh về tổng thể khách hàng.

Các thông tin về nguồn truy cập nhận diện khách hàng tới từ nguồn nào sẽ là cơ sở đánh giá về hiệu quả các chiến dịch từ đó có điều chỉnh phù hợp. Với những khách hàng địa chỉ IP có nhiều dấu hiệu Spam, Click tặc cần được loại bỏ cũng có thể chặn ngay trên Subiz để ngăn ngừa đốt cháy ngân sách ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo.

Không cần các vụ thủ công, bởi trang Thống Kê Subiz đã thực hiện:

  • Thống kê lượng người dùng
  • Thống kê hội thoại
  • Thống kê hiệu suất chat của agent
  • Thống kê cuộc gọi

Đây sẽ là cơ sở để đánh giá chất lượng nhân viên, hiệu quả công việc, doanh số để có tiến tới thực hiện các chiến dịch tiếp theo, thúc đẩy đích tới, tăng doanh số.

Subiz live – Quan sát khách hàng truy cập Website

Subiz Live là một tính năng của Subiz, giúp quan sát trực quan khách truy cập website theo real-time, giúp agent biết được khách mới hay khách cũ, khách đang xem trang nào, khách đến từ đâu, qua nguồn nào… và có thể chủ động mời khách nói chuyện.

Đặc biệt, cung cấp nhiều dữ liệu hơn về khách truy cập website, đồng thời cải tiến bộ lọc, giúp bạn có thể lọc khách theo từng khu vực, theo tên miền, địa chỉ IP hay URL.

Subiz live quan sát IP khách hàng và chặn địa chỉ có dấu hiệu Click tặc

Subiz live quan sát IP khách hàng và chặn địa chỉ có dấu hiệu Click tặc

Điểm hay ở chỗ, có thể theo dõi các chiến dịch quảng cáo để phát hiện Click tặc thông qua địa chỉ IP. Từ đó có thể chặn quảng cáo, không cho hiển thị tới những người dùng này, ngăn chặn tình trạng đốt cháy ngân sách sớm.

Subiz hỗ trợ hoạt động Marketing – tăng chuyển đổi

Website là một giang hàng. Subiz cung cấp cho doanh nghiệp nhiều ứng dụng nâng cao để mở rộng phạm vi người dùng biết tới, truy cập và trở thành khách hàng tiềm năng. 

Popup – Biến khách hàng truy cập thành khách mua hàng

Subiz xây dựng thuật toán Popup có thể dự đoán chính xác khi nào khách có ý định thoát trang. Dựa trên cơ sở đó, bạn sẽ thiết lập Popup xuất hiện đúng thời điểm để popup bật lên truyền tải thông điệp bạn muốn nói ví dụ như trương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, kích thích khách tham gia hội thoại,….

Hơn thế, có thể sử dụng Popup để thu thập thông tin phục vụ cho các chiến dịch Marketing, kết nối với khách hàng cũ, tạo khách hàng tiềm năng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm mới.

Để cài đặt được Popup cần thực hiện theo các bước sau: Mở cài đặt popup > Chọn mẫu > Thiết kế theo hướng dẫn.

Khách hàng không thích chờ đợi mà muốn nhận được sự phản hồi luôn. Nhưng tư vấn viên thì không thể một lúc phản hồi ngay hết tất cả tin nhắn được. 

Mở rộng khách hàng tiềm năng, đo lường chuyển đổi với Google Analytics và  Facebook Pixel

Tích hợp Subiz với Google Analytics

Google Analytics giúp theo dõi hiệu suất trang website; thu thập thông tin chi tiết về tệp khách truy cập. 

Tích hợp Subiz với Google Analytics, Subiz sẽ gửi các dữ liệu sự kiện (event data) của khách (user) trên website sang Google Analytics. Khi đó, bạn có thể xem được các dữ liệu này tại mục Sự kiện (event) của Google Analytics. Các sự kiện mà Subiz gửi :

subiz-google

ừ những dữ liệu này, bạn có thể sử dụng để phân tích hành vi khách truy cập trên Google Analytics hoặc có thể thiết lập để thành Mục tiêu (GOAL) và đồng bộ nó sang tài khoản adwords của bạn.

  • Phân tích khách tương tác Subiz theo chiến dịch quảng cáo (Campaign).
  • Phân tích khách tương tác Subiz theo Nguồn truy cập (Traffic Channel).
  • Phân tích khách mua hàng trên website và có tương tác Subiz.
  • Thiết lập Subiz như một channel traffic để hiểu được họ mất bao nhiêu phiên tương tác để mua hàng.

Để tích hợp Subiz với Google Analytics, bạn chỉ cần đặt mã nhúng Google Analytics lên code website của bạn. Subiz sẽ tự động tìm mã nhúng và làm việc với tài khoản Google Analytics được cài trên web. Chúng tôi hỗ trợ các loại Google Analytics tracking sau:

  • gtag.js
  • analytics.js

Liên kết Subiz với Facebook Pixel

Liên kết Subiz với Facebook Pixel giúp tiếp cận và theo dõi khách hàng mục tiêu trên Website. Đặc biệt có thể thực hiện các chiến dịch Marketing kín.  Đo lường, quan sát hành vi khách hàng Website>Remarketing Facebook> khách hàng tiếp cận lại Website  làm gia tăng nhận biết thương hiệu, độ uy tín. Khách hàng tin tưởng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ngoài ra, đối với bộ phận kế toán sẽ dễ dàng thực hiện đối soát đơn hàng ngay trên “Đơn hàng”, thống kê doanh số theo sản phẩm/kênh/Agent ngay trên trang “Thống kê”.

Subiz nền tảng quản lý khách hàng qua tin nhắn và điện thoại, hỗ trợ doanh nghiệp làm chủ mọi tương tác khách hàng từ nhiều nguồn như Website, Fanpage, Zalo OA, Email, Instagram, Tổng đài điện thoại. Tại đây mọi phòng ban trong Doanh nghiệp đều được liên kết với nhau. Tất cả các hoạt động đều được gắn kết tạo quy trình làm việc hiệu quả. 

Share this

May 27, 2024 - Subiz và các kỹ năng