Những ý tưởng marketing 30/4 – 1/5  giúp tăng doanh thu gấp bội

Các dịp lễ trong năm luôn là cơ hội tăng trưởng doanh thu của nhiều ngành hàng. Cứ đến dịp cận lễ tết, từ các thương hiệu lớn đến các nhà bán lẻ của nhiều lĩnh vực đều triển khai các chương trình marketing, sale, tri ân… nhằm chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Điều này cũng khiến tâm trí khách hàng định hình rằng,  cứ đến dịp lễ là các ngành hàng đều sale lớn. 

Ý tưởng marketing 30/4 - 1/5  giúp tăng doanh thu gấp bội

Ý tưởng marketing 30/4 – 1/5 giúp tăng doanh thu gấp bội

Dịp lễ 30/4 – 1/5  là một trong những dịp sale lớn trong năm. Đặc biệt, dịp lễ năm nay còn kéo dài 4-5 ngày liên tiếp, do sát lịch với ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và rơi vào cuối tuần nên được thêm lịch nghỉ bù. Kỳ nghỉ dài như vậy là cơ sở giúp ngành du lịch phát triển mạnh hơn so với các năm trước (khi kỳ nghỉ chỉ có 2 ngày).

Hầu hết các ngành đều cơ hội tăng trưởng doanh thu trong dịp lễ này, nhưng nổi bật nhất là các ngành: du lịch, dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán nước, cafe…), dịch vụ giải trí (rạp chiếu phim, khu vui chơi, công viên…), thời trang, mỹ phẩm, spa,…

Do đó, khoảng nửa đầu tháng 4 là khoảng thời gian lý tưởng cho các doanh nghiệp để triển khai các chiến dịch marketing 30/4 – 1/5. 

Một số ý tưởng marketing 30/4 – 1/5 

Dưới đây là một số ý tưởng marketing 30/4 – 1/5,  và lưu ý khi triển khai có thể hữu ích cho bạn.

Các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

Giảm giá là một trong những chiến lược marketing kinh điển mang lại doanh số cao. Tuy nhiên, nếu không đề ra cách giảm giá và mức giảm giá hợp lý, bạn có thể sẽ gặp phải một số rắc rối gây khó khăn cho việc kinh doanh trong tương lai như:

  • Tự hạ thấp giá trị sản phẩm của mình: Khách hàng luôn có tư tưởng đã kinh doanh thì phải có lời, nên dù bạn có giảm giá vào dịp lễ, phần lớn khách hàng sẽ nghĩ bán rẻ hơn mà vẫn có lãi, chứng tỏ ngày thường họ bị mua với giá cao. Từ đó, định giá sản phẩm trong tâm trí khách hàng bị giảm xuống, thậm chí gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín thương hiệu. 
  • Tạo thói quen chỉ mua hàng khi giảm giá cho khách hàng: Giảm giá quá lớn dịp lễ có thể định hình thói quen chỉ mua hàng khi giảm giá của khách hàng.
  • Khách hàng mua hàng để tích trữ hoặc bán lại sau dịp lễ: Nếu bạn giảm giá mạnh và không giới hạn số lượng mua trong dịp lễ, nhiều khách hàng có thể mua nhiều để tích trữ, dùng dần cả năm hoặc bán lại với giá cao sau dịp lễ, gây rối loạn thị trường và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.
Marketing 30/4 - 1/5 bằng các chương trình giảm giá

Marketing 30/4 – 1/5 bằng các chương trình giảm giá

Để tránh những rủi ro trên, bạn có thể tham khảo một số chiến lược marketing 30/4 – 1/5 dưới đây:

  • Hạn chế tối đa việc giảm giá trên sản phẩm, bạn có thể thay bằng giảm giá khi mua combo, hay khi giá trị đơn hàng đạt một mức nhất định.
  • Giảm giá khi mua hàng với số lượng lớn
  • Giảm giá khi đi theo nhóm
  • Mức giá giảm cho mỗi cấp độ khách hàng là khác nhau
  • Đối với các mặt hàng có giá giảm sâu so với ngày thường, nên giới hạn số sản phẩm một người có thể mua
  • Khi mua hàng trong dịp lễ, tặng voucher giảm giá khi mua hàng sau dịp lễ.

Chương trình khuyến mãi, tặng quà dịp lễ 30/4 – 1/5 

Ngoài giảm giá, tặng quà cũng là một ý tưởng marketing 30/4 – 1/5 không hề mới nhưng hiệu quả mang lại rất cao, nên vẫn được áp dụng phổ biến. Các sản phẩm được tặng kèm có thể là phụ kiện đi kèm sản phẩm chính, sản phẩm minisize, sản phẩm mẫu, sản phẩm mới…

Ngoài lựa chọn sản phẩm, cách thức tặng cũng là điều đáng chú trọng. Bạn có thể tặng quà trực tiếp khi đơn hàng đạt một giá trị nhất định, hoặc tổ chức các minigame, bốc thăm tặng quà, để tăng tương tác và trải nghiệm khách hàng.

Marketing 30/4 - 1/5 bằng các chương trình quà tặng

Marketing 30/4 – 1/5 bằng các chương trình quà tặng

Ra mắt mẫu sản phẩm/ bộ sưu tập/ gói dịch vụ dành riêng cho dịp lễ 30/4 – 1/5 

Bạn có thể sáng tạo một thứ gì đó mà bạn sẽ chỉ bán trong dịp lễ 30/4 – 1/5 như mẫu sản phẩm mới, bộ sưu tập 30/4 – 1/5, combo dịch vụ/ sản phẩm chỉ dành riêng cho dịp lễ này. Những thứ độc nhất, mỗi năm chỉ xuất hiện một lần như vậy thường kích thích sở thích sưu tầm của khách hàng. Đây cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Hợp tác với các doanh nghiệp khác

Hợp tác với các doanh nghiệp khác là một ý tưởng marketing 30/4 – 1/5 cùng lúc mang lại nhiều lợi ích: 

  • Mở rộng tệp khách hàng: Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách của các doanh nghiệp khác.
  • Tạo ra những gói dịch vụ xuyên suốt và với giá hợp lý: điều này giúp đa dạng các gói sản phẩm/ dịch vụ của bạn để thu hút khách hàng, đồng thời cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng, kích cầu mua sắm dịp lễ mà không hề làm giảm giá trị sản phẩm. Ví dụ, một khu nghỉ dưỡng có thể hợp tác với một hệ thống spa gần đó để cung cấp combo phòng + spa cho khách du lịch trong dịp lễ.

Chú trọng cách truyền tải thông điệp tới khách hàng

Các ý trên đều là ý tưởng marketing 30/4 – 1/5, nhưng để khách hàng biết được ý tưởng đó mà tìm đến bạn để mua sản phẩm, thì cách truyền đạt thông điệp, kênh truyền đạt thông điệp đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà ngoài để thu hút khách mới thì đây là cách hữu hiệu để tri ân khách hàng cũ và gia tăng doanh số nhờ khách hàng cũ. Theo một nghiên cứu của Gartner, khách hàng trung thành chi tiêu trung bình nhiều hơn khoảng 33% so với khách hàng mới. Một nghiên cứu khác của Bain & Company cũng chỉ ra rằng, tăng 5% tỷ lệ giữ chân khách hàng có thể dẫn đến tăng trưởng doanh số từ 25% đến 95%. 

Do đó, hãy tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn để gửi thông điệp tri ân khách hàng với các chương trình marketing hấp dẫn dịp lễ 30/4 – 1/5.

Subiz hỗ trợ triển khai các chiến dịch marketing 30/4 – 1/5 

Subiz là người bạn đồng hành đắc lực cùng doanh nghiệp để triển khai các chiến dịch marketing 30/4 -1/5.

Trước hết, toàn bộ quá trình tương tác khách hàng đều được Subiz ghi lại, tự động xây dựng, lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp. Trong triển khai chiến dịch marketing, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những bước đầu tiên. Do đó, bạn có thể sử dụng bộ lọc và tính năng tệp khách hàng của Subiz để phân chia cơ sở dữ liệu khách hàng, nhằm triển khai các thông điệp cá nhân hóa với từng phân khúc khách hàng. Sau khi tạo phân khúc khách hàng, bạn có thể gửi email marketing, gửi tin nhắn cho cả tệp khách hàng thông qua các kênh: Messenger, Instagram, Zalo.

Ngoài ra, Subiz còn có nhiều tính năng khác giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, góp phần triển khai thành công các chiến dịch marketing 30/4 – 1/5 như:

  • Tương tác đa kênh theo chế độ realtime: Nhận tin nhắn/ bình luận/ cuộc gọi  ngay tức thì từ mọi kênh (website, Facebook, Messenger, Email, Zalo…) chỉ trên một màn hình Subiz
  • Rule phân phối tự động phân phối hội thoại cho nhân viên, đảm bảo phân chia công việc hiệu quả, khách hàng được phản hồi nhanh nhất
  • Chatbot: phản hồi khách hàng ngay lập tức, hỗ trợ khi tư vấn viên đang bận
  • Thư viện tin nhắn mẫu và kho sản phẩm: tăng tốc độ trả lời khách hàng
  • Chế độ đơn hàng: Lên đơn và theo dõi tình trạng đơn ngay trên Subiz.

Hi vọng rằng, một số ý tưởng marketing được chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích, giúp có một “mùa bội thu” doanh số trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay. 

Share this