[Thông báo] Subiz ra mắt tính năng tệp khách hàng

Subiz chính thức ra mắt tính năng tệp khách hàng gồm 2 thành phần chính là tệp khách hàng và bộ lọc:

Tệp khách hàng: là danh sách một nhóm khách hàng có những tiêu chí giống nhau (hay còn được gọi là phân khúc khách hàng), được tạo ra nhờ nhập liệu thủ công, tải file dữ liệu lên Subiz, hoặc sử dụng bộ lọc Subiz. Do đó, bạn dễ dàng quản lý khách hàng khoa học, chuyên nghiệp và cá nhân hóa các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng theo từng phân khúc.

Bộ lọc: giúp lọc danh sách khách tiềm năng theo điều kiện bạn muốn. Ví dụ: danh sách khách đã mua hàng trong tháng 3, danh sách sách khách hàng tiềm năng, danh sách khách được thu thập từ popup, danh sách khách nữ có sinh nhật trong tháng 3, danh sách khách hàng theo kênh tương tác (website, Zalo, Fanpage…), danh sách khách hàng do mỗi agent chịu trách nhiệm…  Bộ lọc chỉ giúp bạn xem một một danh sách theo các điều kiện cụ thể. Chỉ khi bạn lưu danh sách đó để tạo thành tệp khách hàng, bạn có thể thực hiện các thao tác với tệp. 

Tính năng tệp khách hàng của Subiz

Tính năng tệp khách hàng của Subiz

Lợi ích của tính năng tệp khách hàng

Tính năng tệp khách hàng có hai chức năng chính:

  • Giúp doanh nghiệp thấu hiểu toàn cảnh bức tranh khách hàng
  • Tạo chiến dịch riêng cho từng phân khúc khách hàng

Thấu hiểu toàn cảnh bức tranh khách hàng

Mỗi tệp khách hàng được tạo ra sẽ được hiển thị:

  • Thông tin bộ lọc để tạo tệp (nếu có): ví dụ, bạn lọc theo giới tính, theo thời gian, theo giai đoạn (khách tiềm năng, khách vãng lai, khách hàng…)
  • Hồ sơ của từng khách hàng trong tệp: bao gồm tên, địa chỉ, thông tin liên lạc, kênh tương tác, giai đoạn khách hàng, lịch sử giao dịch, ghi chú về tính cách/ thói quen mua hàng/ yêu cầu đặc biệt… Bạn có thể chọn hiển thị những thông tin bạn quan tâm trong phần “Chỉnh sửa cột”.
  • Tỷ lệ % của tệp khách hàng đó trên tổng số dữ liệu khách hàng trên Subiz
  • Các thao tác có thể thực hiện với tệp: gọi điện, gửi tin nhắn hàng loạt qua các kênh, chỉnh sửa hồ sơ khách hàng trong tệp, thêm/ xóa hồ sơ khách hàng…
Tệp khách hàng của Subiz giúp bạn nắm bắt toàn cảnh bức tranh khách hàng

Tệp khách hàng của Subiz giúp bạn nắm bắt toàn cảnh bức tranh khách hàng

Bằng cách tạo tệp khách hàng, bạn có thể nắm bắt toàn bộ bức tranh khách hàng của doanh nghiệp mình, xác định tất cả các khía cạnh xoay quanh khách hàng để phục vụ cho mục đích của bạn, ví dụ:

  • Tỷ lệ khách nam/ khách nữ, các sản phẩm họ thường mua có điểm gì khác nhau
  • Nhóm khách mua hàng của bạn chủ yếu nằm trong độ tuổi nào thì đó chính là độ tuổi khách tiềm năng của bạn. Khi chạy các chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ chọn đối tượng mục tiêu trong độ tuổi đó để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, trong khi tiết kiệm chi phí hơn.
  • Bạn đang chạy các quảng cáo khác nhau trên các website, bạn có thể lọc danh sách khách hàng theo từng website để dễ dàng theo dõi tỷ lệ chuyển đổi.

Nhờ đó, bạn có thể khai thác sâu hơn insight khách hàng, đồng thời quản lý dữ liệu khách hàng khoa học, chuyên nghiệp, dễ dàng theo dõi hiệu suất các kênh, hiệu quả của các chiến dịch marketing…

Tạo chiến dịch riêng cho từng phân khúc khách hàng

Sau khi đã tạo các tệp khách hàng, bạn có thể chọn cả tệp, hoặc chọn một nhóm trong tệp để thực hiện các thao tác: gọi điện, gửi tin nhắn hàng loạt, giao cho agent phụ trách. Hay nói cách khác, việc tạo tệp khách hàng giúp bạn có thể tạo chiến dịch riêng cho từng phân khúc khách hàng, chăm sóc khách hàng theo nhóm, thay vì chăm sóc riêng từng khách hàng như cách truyền thống. Ví dụ:

  • Bạn có thể lọc những khách đã mua hàng trong 2 tuần/ 1 tháng trước để gửi tin nhắn/ gọi điện chăm sóc khách hàng, hỏi thăm về quá trình sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, xin ý kiến feedback từ khách hàng…
  • Giả sử sản phẩm bạn bán khách sẽ sử dụng hết sau lộ trình 3 tháng. Bạn có thể lọc những khách đã mua hàng vào 3 tháng trước để chăm sóc lại khách hàng, remarketing để khách hàng tiếp tục mua sản phẩm.
  • Bạn cũng có thể lọc danh sách khách hàng thân thiết để tặng họ các mẫu dùng thử/ mẫu mini của dòng sản phẩm mới ra mắt, mời họ tham gia sự kiện ra mắt sản phẩm mới…
  • Triển khai chiến dịch marketing 8/3, bạn muốn tạo chương trình ưu đãi dành riêng cho những khách hàng đã từng mua hàng của bạn có sinh nhật vào tháng 3. Bạn có thể sử dụng bộ lọc: Khách hàng – Giới tính nữ- sinh nhật tháng 3 để tạo tệp khách hàng bạn muốn, rồi gửi tin nhắn ưu đãi đến tất cả khách hàng trong tệp chỉ bằng một thao tác.
  • Bạn có thể tạo tệp khách tiềm năng để giao cho các agent bộ phận sale phụ trách, tạo tệp khách hàng (khách đã mua hàng) và giao cho các agent bộ phận chăm sóc khách hàng phụ trách. Đặc biệt, các tệp sẽ được tự động cập nhật khi có sự thay đổi dữ liệu khách hàng.

Có thể thấy, cách ứng dụng tệp khách hàng để triển khai các chiến dịch là vô cùng đa dạng, linh hoạt, tùy thuộc vào mục đích của bạn. Triển khai chiến dịch marketing/ chăm sóc khách hàng cho từng phân khúc giúp bạn nhắm trúng mục tiêu, tiết kiệm chi phí, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó, gia tăng nhiều chỉ số quan trọng trong marketing như: mức độ hài lòng của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh thu…

Triển khai chiến lược riêng dành cho mỗi tệp khách hàng

Triển khai chiến lược riêng dành cho mỗi tệp khách hàng

Xem thêm: Phân khúc khách hàng để Marketing hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng tính năng tệp khách hàng

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết các cách ứng dụng tinh năng tệp khách hàng tại:

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TÍNH NĂNG TỆP KHÁCH HÀNG

Hiện tại, tính năng tệp khách hàng đã được cập nhật trên tất cả các tài khoản Subiz trong trang Khách tiềm năng. Nếu bạn có thắc mắc trong quá trình sử dụng tính năng này, vui lòng liên hệ đội ngũ Subiz qua:

Subiz Team luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và hoàn thiện các tính năng, để trở thành cánh tay đắc lực của bạn trên hành trình kinh doanh.

Share this

March 14, 2023 - Thông báo