5 mẹo doanh nghiệp nên tận dụng để có thêm khách hàng tiềm năng

Lead generation – tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện tăng trưởng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu không mở rộng danh sách này, thương hiệu sẽ khó có cơ hội nuôi dưỡng, chuyển đổi để có được nhiều khách hàng hơn.

Đây có lẽ cũng là lý do dẫn tới 54% các nhà tiếp thị nói rằng họ phân bổ ít nhất một nửa ngân sách tiếp thị cho mục tiêu tạo thêm nhiều leads mới.

Thế nhưng cụ thể tại sao Lead generation lại quan trọng đến vậy?

Nếu không thu hút được khách hàng tiềm năng, thương hiệu không thể có được chi tiết thông tin liên hệ của họ cũng như không biết nên tiếp cận họ ở những đâu. Và nếu không thể tiếp cận họ, sẽ khó có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của mình cho họ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể sẽ không thu về bất kỳ khoản thu nào.

Vậy, làm thế nào để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng?

Dưới đây là một số mẹo và công cụ, hy vọng có thể hỗ trợ đắc lực cho thương hiệu trong quá trình thu hút khách hàng tiềm năng.

Landing page

Landing page

1. Landing pages

Một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng chính là thông qua các trang đích. Đồng thời, mục đích duy nhất của các trang đích này là để tạo thêm khách hàng tiềm năng, vì vậy, thương hiệu nên tập trung thiết kế chúng sao cho khách truy cập sẽ bị thuyết phục và chủ động cung cấp thông tin.

Làm thế nào để khách hàng chủ động làm việc đó?

Bổ sung tiêu đề có liên quan với trang đích tại một vị trí nổi bật và sáng tạo; chia sẻ nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ theo những cách thú vị. Cung cấp thêm những lời chứng thực hoặc review tích cực từ khách hàng trước đây cũng sẽ giúp củng cố niềm tin từ khách hàng tiềm năng về thương hiệu.

Đồng thời, lưu ý nên tránh form đăng ký không quá dài để khách hàng không cảm thấy rắc rối hay khó chịu khi điền thông tin nhưng vẫn đảm bảo đủ những trường thông tin quan trọng. Cuối cùng, nếu trên trang đích có những nút kêu gọi hành động (CTA), hãy đảm bảo rằng nó xuất hiện ở những vị trí mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy, với lời kêu gọi phù hợp.

webinars

Webinars

2. Webinars

Một cách tuyệt vời khác để mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng là thông qua các webinar. Đây chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo giúp thương hiệu thiết lập uy tín, xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng của mình.

Đồng thời, webinar cũng cho bạn cơ hội thể hiện khả năng chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể và tương tác trực tiếp với khán giả mục tiêu. Không những thế, chính nhờ webinar, thương hiệu có nhiều cơ hội hơn để tương tác với những người tham dự ngay tại thời điểm đó và xây dựng được mối quan hệ gắn bó với khách hàng tiềm năng, từ đó dần tăng cơ hội tạo chuyển đổi.

Lý do nên tận dụng webinar để có thêm khách hàng tiềm năng là bởi, khi mọi người muốn tham dự webinar, họ cần phải đăng ký và cung cấp thông tin. Đây chính là những khách hàng tiềm năng, đồng thời họ đã có sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu ở một mức độ nhất định nào đó.

Không những thế, họ còn có xu hướng trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng vì đã dự định dành thời gian để tham dự  webinar của bạn. Theo thống kê, thời gian xem webinar trung bình khoảng 56 phút, điều này càng chứng tỏ sự quan tâm của những người tham dự về những nội dung mà thương hiệu chia sẻ.

Chưa hết, kết thúc webinar thương hiệu hoàn toàn có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết qua một trang đích có lời gọi hành động cụ thể, khi đó, việc kết hợp ăn ý hai công cụ này sẽ giúp thươnghiệu có cơ hội có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3 (1)

Subiz Livechat

3. Livechat

Livechat là một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng trên mạng xã hội, website hoặc app cho doanh nghiệp. Nhờ sử dụng livechat, thương hiệu có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng và khách hàng ngay lập tức mà họ không cần phải chờ đợi lâu. Bằng cách tích hợp livechat vào chiến lược trải nghiệm khách hàng, thương hiệu hoàn toàn có thể cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Đồng thời, livechat không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp làm nên điều kỳ diệu trong hành trình trải nghiệm của khách hàng mà còn giúp tạo ra khách hàng tiềm năng. Bằng cách nào vậy?

Khi ai đó muốn sử dụng tùy chọn livechat, thương hiệu hoàn toàn có thể hỏi họ tên và địa chỉ email của họ. Điều này không chỉ giúp tùy chỉnh trải nghiệm của họ mà còn giúp bạn có thêm nhiều lead giá trị.

Và ngay cả khi bạn không có form lấy thông tin sẵn trên cửa sổ chat, bạn vẫn có thể nhờ các agent hỏi địa chỉ email cũng như tên của khách hàng để tiện xưng hô và hỗ trợ trong quá trình trò chuyện. Đây chính là lý do khiến livechat trở thành một lựa chọn quan trọng trong việc phát triển danh sách khách hàng tiềm năng.

4. Chatbot

Một cách khác để có thêm khách hàng tiềm năng là thông qua chatbot. Bạn có thể tích hợp chatbot vào website, app hoặc thậm chí các trang mạng xã hội của mình và sẵn sàng phục vụ khách hàng, khách hàng tiềm năng 24/7.

Lý do quan trọng nhất nên sử dụng chatbot là chúng làm việc hoàn toàn tự động mà không cần bất cứ can thiệp thủ công nào: ngay lập tức trả lời các câu hỏi được đặt ra bởi khách hàng tiềm năng, đồng thời, có thể xử lý nhiều cuộc hội thoại cùng một lúc. Điều này có thể giúp vấn đề được giải quyết nhanh chóng và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Tương tự livechat, thương hiệu cũng có thể sử dụng chatbot để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng của mình trong quá trình trò chuyện. Đồng thời, có thể liên kết trực tiếp chatbot với CRM để quá trình tạo khách hàng tiềm năng hoàn toàn tự động.

Tiến xa hơn một bước, bạn có thể sử dụng chatbot được hỗ trợ bởi AI do chúng có thể hiểu các truy vấn của người dùng, có khả năng cung cấp thông tin liên quan thông qua học máy.

Popup

Popup

5. Popup trên website

Popup có thể là một cách tuyệt vời để có thêm khách hàng tiềm năng do rất nhiều người truy cập website nhưng họ không để lại thông tin trên trang đích, dẫn đến thương hiệu mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Để đảm bảo không bỏ sót khách hàng tiềm năng như vậy, thương hiệu có thể thêm pop-up trên trang web của mình.

Những pop-up này có thể đóng vai trò là trang đích nhỏ với một form đăng ký nhỏ mà khách truy cập có thể điền vào. Đồng thời, thương hiệu cũng có thể thêm một số dòng text ngắn về lý do tại sao họ nên cung cấp thông tin liên hệ để thôi thúc khách hàng nhanh chóng ra quyết định.

Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để tăng chuyển đổi và doanh số cho thương hiệu. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần đảm bảo mình đã khuyến khích khách hàng tiềm năng vừa đủ để họ dừng lại và cung cấp thông tin để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Và để có thể triển khai một cách hiệu quả, thương hiệu có thể tận dụng các trang đích, webinar hoặc cũng có thể tích hợp các chatbot, livechat vào website hoặc app để nhanh chóng cung cấp những thông tin liên quan tới khách hàng. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng popup trên trang web để khuyến khích khách truy cập chia sẻ thông tin liên hệ chi tiết, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng trưởng về doanh thu.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this