Top 9 chiến thuật hiệu quả để tăng lượng khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp nào muốn phát triển cũng đều cần có những khách hàng tiềm năng (Lead). Nhưng, nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để có thể thu hút khách hàng tiềm năng?

Lead generation – mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng chính là việc thương hiệu sử dụng các chiến lược tiếp thị số để thu hút khách hàng tiềm năng, từ đó, mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Nhiều doanh nghiệp liên tục tìm kiếm những giải pháp hiệu quả, nhanh chóng để có thêm khách hàng vì hiệu quả bán hàng của mỗi doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào khả năng tạo ra những khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ trong thời gian dài.

Chắc chắn trong quá trình vận hành doanh nghiệp bạn đã phải đối mặt với các vấn đề về việc làm thế nào để tiếp cận ổn định một lượng khách hàng tiềm năng hoặc liên tục ứng dụng, linh hoạt thay đổi các kỹ thuật để tạo thêm khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp đúng không?

Đó cũng chính là lý do vì sao hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về những cách đã được thử nghiệm và chứng minh tính hiệu quả trong việc hỗ trợ thương hiệu thu hút thêm những khách hàng tiềm năng:

Email marketing

Email marketing

1. Email marketing

Các chiến dịch email marketing đã được chứng minh là một cách hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, đặc biệt là khi các email được cá nhân hóa. Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo một loạt các email để giữ liên lạc với khách hàng tại những vị trí được nhắm mục tiêu. Liên tục gửi email để cung cấp những thông tin cập nhật, thông tin về các dịch vụ và ưu đãi sẽ giúp tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Mạng xã hội

Mạng xã hội

2. Mạng xã hội

Có lẽ chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất, đặc biệt nếu doanh nghiệp chủ yếu hiện diện trên các nền tảng trực tuyến chính là mạng xã hội. Qua nhiều năm, các trang mạng xã hội đã giúp thương hiệu hội tụ cho mình một lượng lớn người dùng tích cực.

Tận dụng mạng xã hội để kinh doanh trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có thêm những khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ thông tin liên quan về sản phẩm, dịch vụ của mình – kèm sử dụng hashtag liên quan sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc mở rộng tập đối tượng tiềm năng.

Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube và nhiều nền tảng khác có thể được sử dụng để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Facebook Ads

Facebook Ads

3. Quảng cáo trên Facebook

Một trong những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả và được sử dụng rộng rãi là quảng cáo Facebook. Facebook ads cho phép thương hiệu nhắm mục tiêu theo các tuỳ chọn cụ thể về vị trí, độ tuổi, v.v của khách hàng mục tiêu – ngày càng chứng tỏ là một kỹ thuật quan trọng và hiệu quả trong việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Chạy Facebook ads cho doanh nghiệp kết hợp với khả năng thấu hiểu khách hàng, am hiểu sản phẩm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.

4. Cung cấp nội dung có giá trị cao

Chất lượng nội dung bạn đưa lên website, blog hoặc truyền tải qua các chiến dịch tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc tạo khách hàng tiềm năng. Để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào trang web, bạn cần cung cấp nội dung, thông tin chất lượng và hấp dẫn – chỉ như thế mới thu hút được sự chú ý của khán giả.

Không những thế, nội dung chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của độc giả mà còn giúp tăng thứ hạng doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Cũng cần lưu ý rằng, nội dung chất lượng chính là một kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng nhưng sẽ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp bài viết trên blog, đó có thể là những hình ảnh, video, whitepaper, ebook và nhiều hình thức nội dung khác nữa.

5. Tạo và tối ưu hóa phễu chuyển đổi

Mục đích chính của phễu chuyển đổi kinh doanh hoặc tiếp thị là để thu hút khách hàng tiềm năng. Kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng này chính là tập trung thu hút khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp. Để tạo phễu bán hàng hiệu quả, bạn nên xây dựng một trang đích đáng tin cậy với nội dung chất lượng cao. Khi đã có thể xây dựng phễu chuyển đổi hiệu quả và tối ưu hóa cho doanh nghiệp, lượng khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Chương trình giới thiệu khách hàng

Chương trình giới thiệu khách hàng

6. Chương trình giới thiệu khách hàng

Các chương trình giới thiệu khách hàng chính là một trong những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng đã được chứng minh hiệu quả theo thời gian, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với hình thức này, thương hiệu sẽ tạo một chương trình giới thiệu kèm theo đó là những phần thưởng thú vị, phù hợp với insights cho những khách hàng giới thiệu bạn bè, gia đình của họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, chẳng hạn như: % giảm giá nhất định cho đơn hàng tiếp theo của họ hoặc quà tặng, v.v.

7. Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chắc chắn không thể không nhắc tới khi nó được sử dụng rộng rãi nhất để giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Trang web của thương hiệu chính là cửa trước trong lĩnh vực kỹ thuật số của doanh nghiệp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc leads generation nên phải bắt đầu từ đây. Tối ưu hóa tất cả các trang trên website phục vụ cho mục đích SEO sẽ giúp website có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó, tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho doanh nghiệp và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

8. Quảng cáo trực tuyến

Tiếp cận tập khách hàng mục tiêu bằng quảng cáo trực tuyến cũng có thể giúp tạo thêm leads cho doanh nghiệp. Influencers marketing – sử dụng những người nổi tiếng để quảng bá về doanh nghiệp trên các trang hoặc nền tảng để thu hút nhiều người biết đến doanh nghiệp của mình hơn. Hoặc, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng những hình thức quảng cáo địa phương như các tờ rơi và poster để có thể có thêm các khách hàng tiềm năng.

Khách hàng chia sẻ về trải nghiệm

Khách hàng chia sẻ về trải nghiệm

9. Review/ Feedback của khách hàng

Nghe qua có vẻ không giống các kỹ thuật thu hút khách hàng tiềm năng khác nhưng đây lại là một trong những cách hiệu quả nhất để khiến khách hàng mới có niềm tin hơn khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Nhất là khi khách hàng tiềm năng thường có xu hướng kiểm tra phản hồi, đánh giá của một số khách hàng hoặc doanh nghiệp đối thủ trước khi ra quyết định mua sắm. Phản hồi tích cực và câu chuyện thành công từ những khách hàng cũ sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến website.

Thu hút và mở rộng tập khách hàng tiềm năng là một chiến lược tiếp thị hiệu quả để bước đầu khiến họ chú ý, sau đó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến với doanh nghiệp. Mục đích chính của việc tạo khách hàng tiềm năng là cải thiện hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ về các công thức đã được chứng minh là hiệu quả với mọi quy mô kinh doanh trong việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trung thành.

Theo Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

June 3, 2020 - Marketing