5 mẹo tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 quả thực là một trải nghiệm khó khăn với hầu hết mọi người trên thế giới … Các quốc gia như Úc, Hoa Kỳ và Ý đã cố gắng hết sức để giữ mọi người có thể an toàn và được chữa trị kịp thời. Kịch bản tương tự đang diễn ra trên nhiều quốc gia.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ doanh nghiệp không chắc chắn về cách họ nên tiếp cận cuộc khủng hoảng này. Một số doanh nghiệp tin rằng họ nên đối mặt trực tiếp bằng cách tiếp tục chạy tất cả các chiến dịch tiếp thị đúng như dự định ban đầu. Số khác lại nghĩ: tất cả các chiến lược hiện tại cần phải được loại bỏ để trực tiếp và tập trung cho mục tiêu tồn tại của doanh nghiệp.

Có lẽ bạn nên gửi email đến toàn bộ khách hàng để giải thích các quyết định liên quan được thương hiệu đưa ra. Sau đó, ý tưởng thiết lập trả lời tự động để phản hồi những khách hàng liên hệ đến cũng cần được lưu tâm.

Đặc biệt, nếu Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp hoặc chính phủ đã ra lệnh đóng cửa thì chúng tôi cũng hy vọng bài viết này sẽ chia sẻ một vài chiến lược tiếp thị để giúp bạn duy trì mối quan hệ gắn kết với khách hàng và đảm bảo doanh nghiệp của mình bật xa hơn khi mọi thứ kết thúc.

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị cho phù hợp với tình hình hiện tại

Điều chỉnh chiến lược tiếp thị cho phù hợp với tình hình hiện tại

Cập nhật và điều chỉnh chiến lược tiếp thị

Theo quy định về cách ly xã hội của các quốc gia, số lượng người tự cô lập tại nhà cũng theo đó mà tăng lên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu phải làm sao để luôn cung cấp nội dung vừa hấp dẫn lại phù hợp với bất kỳ tình huống nào ở thời điểm hiện tại.

Nếu bạn biết mọi người đang tìm kiếm những nội dung dạng cung cấp thông tin, thư giãn hoặc chuyên sâu thì thương hiệu cũng nên có kế hoạch phân bổ cho phù hợp. Ngoài ra, đây cũng có thể là thời điểm thích hợp nhất để tái khởi động hoặc thử nghiệm các chiến dịch.

Đại dịch chắc chắn không thể đặt dấu chấm hết cho mọi thứ. Vì vậy, việc linh hoạt lựa chọn các kịch bản tình huống tốt nhất, xấu nhất hoặc trường hợp trung bình cho phép thương hiệu có thể dự đoán các thay đổi và sáng tạo trong thực hiện các hành động thay thế. Trong thời gian này, điều quan trọng là đảm bảo hoạt động tiếp thị của bạn luôn thông suốt, các thông điệp truyền thông phù hợp với những thay đổi liên tục – vốn có thể ảnh hưởng đến cơ sở khách hàng của thương hiệu.

Chia sẻ sự đồng cảm trong thông điệp

Đôi khi những bức ảnh có sức mạnh hơn vạn lời nói. Vì vậy, hãy dành thời gian để đảm bảo bất kỳ thông điệp, hình ảnh thương hiệu gửi đi cũng đúng mực. Đồng thời, nên áp dụng một tông giọng với sự đồng cảm, đề cao và nhấn mạnh tới cụm từ “chúng ta” trong tất cả các ấn phẩm truyền thông. Không những thế, Covid-19 cũng tạo cơ hội quan trọng để rèn luyện sự khiêm tốn trong khi đề cao sự hỗ trợ tập thể của tất cả thành viên trong doanh nghiệp với khách hàng ở thời điểm khó khăn nhất.

Sẽ có rất nhiều khả năng là mọi người đang phải vật lộn theo một cách nào đó để truyền tải thông điệp thương hiệu với sự đồng cảm cao nhất. Vì vậy, hãy cố gắng minh bạch và cởi mở về những thất bại của chính mình cũng như bất kỳ thay đổi nào trong khả năng cung cấp của doanh nghiệp.

Quan trọng nhất là tránh hứa hẹn bất cứ điều gì nếu bị động và có thể tạo thay đổi bất ngờ về với khả năng cung cấp dịch vụ. Bởi, khách hàng sẽ có thể điều chỉnh mong đợi theo thông điệp mà bạn truyền tải và đánh giá cao sự trung thực của bạn.

Làm nổi bật cách thương hiệu có thể hỗ trợ khách hàng

Thương hiệu tồn tại để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời cũng như rất nhiều giá trị khác trong hệ sinh thái vi sản phẩm của mình. Nếu các sản phẩm của bạn là cần thiết để hỗ trợ, nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trong giai đoạn bị cách ly thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để kể câu chuyện về thương hiệu. Làm rõ tiềm năng, mức độ độc đáo của sản phẩm sau đó chia sẻ những lợi ích và giá trị quan trọng trong thời điểm này.

Người tiêu dùng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn qua những hành động mà họ thực hiện chứ không phải những lời hứa được đưa ra. Những hành động tử tế, đơn giản sẽ tạo được tiếng vang lớn nhất với người tiêu dùng và tất nhiên là cả các nhân viên – những người luôn trung thành trong thời gian căng thẳng này. Tự tiếp thị không bao giờ phải dừng lại, miễn là thương hiệu tập trung vào việc giúp đỡ mọi người đồng thời tìm kiếm cách cộng tác với bất cứ ai để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

CPA giảm chính là cơ hội để có thêm khách hàng tiềm năng với chi phí thấp

CPA giảm chính là cơ hội để có thêm khách hàng tiềm năng với chi phí thấp

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng với chi phí tiếp thị thấp

Không có gì bí mật, khủng hoảng COVID-19 đã khiến rất nhiều doanh nghiệp phải phá sản, cắt giảm nhân sự và những doanh nghiệp khác vẫn đang thận trọng hơn về chi tiêu tiếp thị.  Đây cũng là cơ hội khi mức độ cạnh tranh thấp hơn, số người đặt giá thầu từ khóa trên Google hoặc trả tiền cho quảng cáo trên Facebook giảm dẫn đến chi phí CPA cũng giảm một cách tự nhiên.

Như đã nói, nếu công việc kinh doanh vẫn tạo ra dòng tiền, thì đừng dừng các hoạt động tiếp thị mà hãy chi tiêu ngân sách một cách khôn ngoan vào các chiến dịch mang lại ROI tích cực và tận dụng chi phí mua lại thấp hơn.

Trên hết, đây là thời điểm hoàn hảo để bán lại cho khách hàng trước đây. Với chi phí để tiếp thị lại cơ sở dữ liệu khách hàng qua email gần bằng không, việc quảng bá tới khách hàng cũ là cơ hội lớn mà các doanh nghiệp thường bỏ lỡ. Thực hiện các chiến lược như chiến dịch email marketing nâng cao có thể giúp bạn tăng doanh số mà không phải trả thêm chi phí tiếp thị.

Nếu có thời gian và đã sẵn sàng, đừng ngần ngại xây dựng tập khách hàng tiềm năng cho riêng mình. Đây có thể là cơ hội có một không hai để tạo một mạng lưới khách hàng tiềm năng mới và bắt đầu liên hệ ngay khi mọi thứ trở lại bình thường.

Duy trì SEO để bỏ xa đối thủ

Duy trì SEO để bỏ xa đối thủ trên Google

Tiếp tục thực hiện các chiến lược để đi trước đối thủ

Mặc dù doanh số trong đại dịch có thể chậm, bạn vẫn có thể tạo thêm khách hàng tiềm năng. Trong khi thúc đẩy doanh thu có thể khó khăn ở thời điểm hiện tại, hãy suy nghĩ tới những chiến lược lâu dài. Khách hàng tiềm năng bạn tạo hôm nay sẽ ở bên bạn trong một thời gian dài sắp tới.

Nếu trước đó thương hiệu đang triển khai các chiến lược SEO thì hãy đặt nó ở chế độ chờ nếu bạn vẫn còn tiền để duy trì. Tận dụng thời điểm này và sự ưu việt của SEO để tồn tại lâu hơn và vượt xa đối thủ trên Google, chỉ cần đừng quên điều chỉnh thông điệp tiếp thị phù hợp hơn với tình hình hiện tại cũng như cung cấp các giải pháp cần thiết cho khách hàng.

Cả thế giới đang tìm cách điều chỉnh theo thực tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Quan trọng nhất là đồng cam cộng khổ cùng khách hàng và nhân viên của bạn. Và khách hàng, nhân viên của bạn sẽ luôn ghi nhớ phản ứng đầu tiên, thông minh nhất trong khủng hoảng của bạn, vì vậy hãy cứ sáng suốt bước về phía trước.

Theo Daniel Ndukwu

Bài liên quan:

Share this

May 12, 2020 - Marketing