Cách quản lý dữ liệu khách hàng trên Subiz
Dữ liệu khách hàng là tài sản quý giá doanh nghiệp nào, do vậy việc bảo mật an toàn không để thông tin rò rỉ rất quan trong. Nó không chỉ đảm bảo tài sản cho doanh nghiệm mà còn tránh tình trạng khách hàng bị làm phiền bởi tình trạng bị lộ và bán dât. Quan trọng hơn, Doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp nếu đối thủ có được dữ liệu khách hàng của mình.
Đặc biệt, hiện nay nhiều Doanh nghiệp bán hàng đa kênh Website, Zalo, các fanpage trên Facebook hay Instagram, Email, Tổng đài… Nếu không quản lý cẩn thận rất dễ làm lộ thông tin khách hàng
Tính năng Rule phân phối Subiz thường được sử dụng để phần quyền cuộc chat cho các tư vấn viên, đảm bảo phân chia và quản lý công việc theo nhóm hiệu quả và tăng bảo mật thông tin của Doanh nghiệp.
Rule phân phối giúp các quản lý được sự truy cập của các nhân viên của các bộ phận khác nhau. Khi phân chia chat đồng nghĩa những người phân quyền không thể xem được nội dung cuộc chat và những thông tin về khách hàng. Chỉ những người được phân quyền mới biết về thông tin khách hàng, từ đó quản lý dễ dàng khái quát công việc và dữ liệu khách hàng theo từng người/nhóm làm việc. Đây là cách bảo mật dữ liệu hiệu quả, tránh việc rò rỉ thông tin.
Rule phân phối trên Subiz sử dụng như thế nào
Cách cài đặt
Với Rule phân phối, bạn có thể:
- Rule phân phối theo vị trí địa lý
- Rule phân phối theo kênh tương tác (Zalo, Pange, Website,..)
- Rule phân phối theo thời gian làm việc
Để cài đặt Rule phân phối thực hiện như sau:
Bước 1: Xác định quy tắc phân chia khách cho agent
- Đặc điểm phân loại của khách hàng là gì? Ví dụ theo vùng miền, theo nguồn khách hàng, theo thời gian khách liên hệ,….
- Agent nào phụ trách trả lời khách hàng?
- Khi đó, số lượng rule cần tạo sẽ tương ứng với số lượng nhóm khách của bạn
Bước 2: Cài đặt rule phân phối
Hướng dẫn cài đặt:
- Mở trang Cài đặt
- Xem cột chức năng bên trái, tìm Rule phân phối
- chọn Tạo Rule phân phối
- Nhập tên Rule để nhận biết rule này làm nhiệm vụ gì?
- Chọn điều kiện lọc khách hàng
- Chọn Phân phối tới, thêm agent trả lời khách
- Nhấp Tạo Rule là xong
Mọi thông tin dữ liệu khách hàng sẽ được tự động cập nhật trong hệ thống CRM và đồng bộ nhiều kênh. Hoạt động quản lý dữ liệu tập trung.
Quản lý dữ liệu khách hàng
Bạn sẽ quản lý chi tiết danh sách khách tiềm năng tại trang KHÁCH. Trang Khách hỗ trợ bạn 6 chức năng chính để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn.
Chỉnh sửa cột thông tin khách
Danh sách khách hàng được hiển thị dạng bảng. Bạn có thể thay đổi, sắp xếp thứ tự các cột thông tin quan trọng của khách hàng. Tìm nút Chỉnh sửa cột ở góc phải màn hình >Tích chọn thông tin bạn muốn hiển thị>Click vào nút Sắp xếp để kéo thả thứ tự các thông tin>Nhấp Đặt làm mặc định để áp dụng cách sắp xếp cột cho các tệp khách hàng khác
Lọc khách hàng
Chức năng lọc khách theo điều kiện giúp bạn tìm kiếm và xem nhanh được các khách hàng có chung 1 hay nhiều đặc điểm chung.
Ví dụ: Lọc khách đến từ website, lọc khách nguồn quảng cáo Google ads, lọc khách trên Fanpage,…
Ghim lên đầu
Chức năng ghim lên đầu giúp bạn ưu tiên đẩy bộ lọc hay tệp khách hàng lên đầu trang, dễ dàng sử dụng khi cần.
Sau khi ghim, bạn có thể nhấn chuột kéo thả để sắp xếp thứ tự các tệp đã ghim.
Thêm khách vào Subiz
Có 2 cách thêm khách hàng vào Subiz.
**Cách 1: Nhập thủ công từng khách **
- Vào trang Khách
- Nhấp chọn nút Thêm Khách
- Điền các thông tin của khách
Cách 2: Tải file danh sách khách lên Subiz
- Vào trang Khách
- Nhấp nút Khác ở góc phải màn hình
- Chọn Tải lên khách từ file
Bạn cần nối ghép đúng các cột thông tin khách trên file excel với các trường thông tin khách đang có trên Subiz. Xem cách thêm trường thông tin mới trên Subiz.
Xuất file danh sách khách
- Tìm nút Khác ở góc phải màn hình
- Chọn Tải xuống toàn bộ khách
Danh sách khách tải về định dạng .csv, xem hướng dẫn đọc file .csv
Subiz luôn đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng, hệ thống giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung, đồng bộ trên nhiều kênh. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của đội ngũ quản lý khách hàng.