Một trong những hình thức hỗ trợ khách hàng hiệu quả và “co giãn” linh hoạt nhất có thể kể tới là live chat. Vậy hiệu quả và co giãn như thế nào, vì sao live chat cho doanh nghiệp vừa và nhỏ lại là lựa chọn tối ưu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Live chat có thể co giãn theo nhu cầu của bạn
Bạn thường nghĩ nếu sử dụng live chat, doanh nghiệp của bạn phải có quy mô lớn với một nhóm hoặc phòng ban chuyên phụ trách hỗ trợ khách hàng. Thực tế không phải vậy, chẳng hạn như trong danh sách khách hàng của Subiz, ngoài những “ông lớn” như Vingroup, FPT, Trần Anh…, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không hề ít.
Khác với hỗ trợ qua điện thoại, live chat cho phép một người hỗ trợ cùng lúc nhiều khách hàng nên bạn không nhất thiết phải có quá nhiều hỗ trợ viên. Với lợi thế của một phần mềm dịch vụ (SaaS – Software as a Service), bạn còn có thể chủ động được khoản chi phí bỏ ra, tùy thuộc vào thời gian bạn muốn sử dụng.
Phát triển các mối quan hệ ở mức độ cá nhân
Một trong những điểm nổi bật của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mối quan hệ thân thiết ở mức độ cá nhân với khách hàng. Chỉ cần thử so sánh giữa một cửa hàng tạp hóa với một siêu thị chắc bạn cũng hiểu điều này.
Những thành viên của doanh nghiệp hầu hết đều biết tên khách hàng, một số thông tin chính về lịch sử giao dịch và thậm chí còn nhiều hơn thế… Họ có thời gian và điều kiện để trò chuyện, chia sẻ với khách hàng như những người bạn. Đó cũng là cách mà các doanh nghiệp nhỏ có thể tìm được chỗ đứng riêng bên cạnh những ông lớn: sáng tạo dịch vụ khách hàng thân thiện và cá nhân hóa.
Và live chat giúp doanh nghiệp làm được điều này. Tương tác 1-1 và tức thời giúp khách hàng nhanh chóng hiểu về bạn hơn và xây dựng sự tin tưởng để phát triển mối quan hệ lâu dài.
Hỗ trợ và bán hàng cùng một thời điểm
Một trong những ưu thế vượt trội của việc tích hợp live chat trên website là bạn có thể dễ dàng vừa trò chuyện vừa chốt đơn hàng. Có thể mục đích ban đầu của bạn khi sử dụng live chat chỉ đơn thuần trò chuyện và trả lời thắc mắc của khách hàng, nhưng nếu làm tốt, trong lúc đó bạn có thể bán sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Một khách hàng của chúng tôi chia sẻ: “Subiz giúp chúng tôi dễ dàng hỗ trợ khách hàng, giải quyết thắc mắc, lo lắng của họ 24/7. Khách hàng không phải chờ đợi lâu nên cũng vui vẻ, hài lòng hơn, quan trọng nhất là họ thấy tin tưởng và yên tâm mua hàng hơn vì lúc nào cũng có người sẵn sàng hỗ trợ.”
Một số công ty tách việc sử dụng live chat theo hai mục đích: bán hàng và hỗ trợ. Bạn có thể làm được điều này với Subiz nhờ thiết lập form khảo sát trước khi trò chuyện. Tùy vào lựa chọn của khách hàng, Subiz sẽ tự động chuyển họ đến đúng người, rút ngắn thời gian liên lạc, trái ngược với điện thoại khi bạn phải bấm một vài con số và xếp hàng chờ đợi.
Bạn đang “di động”, live chat cũng thế!
Bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng mong muốn duy trì tối đa sự sẵn sàng kết nối để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Chính vì thế mà tính “di động” của các công cụ làm việc là rất cần thiết, và live chat, mà cụ thể là Subiz, “di động”.
Bạn có thể kết nối Subiz qua rất nhiều ứng dụng khác nhau trên điện thoại, và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
* Xem thêm: Kết nối Subiz qua IM Clients
Tạm kết
Nếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cần phải đặt dịch vụ khách hàng ở một mức ưu tiên cao bởi chính trải nghiệm tốt và sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn lan tỏa một cách ít tốn kém nhất. Và hãy sử dụng live chat như một trợ thủ đắc lực cho hoạt động dịch vụ khách hàng của bạn!
Theo Olga Kolodynska
Bài liên quan: