“Nghệ thuật” theo đuổi khách hàng khi họ từ chối mua

Theo đuổi khách hàng là công việc dường như không bao giờ có hồi kết. Theo đuổi khách hàng tiềm năng thôi chưa đủ, bạn còn cần theo đuổi khách hàng ngay cả khi họ chưa quyết định mua từ bạn, nhưng phải có phương pháp nhất định.

Theo đuổi khách hàng đã tìm hiểu nhưng lại chưa quyết định mua

Đây là nhóm khách hàng đã ghé thăm website của bạn, xem một vài mặt hàng họ cảm thấy hứng thú nhưng lại đi ra “không một lời từ biệt”. Nguyên nhân có thể đến từ bạn lẫn khách hàng. Website đã đủ khoa học và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng? Lời chào từ live chat đã mang tính cá nhân hóa khiến khách hàng cảm thấy hứng thú xem tiếp? Hay, nguyên nhân khách hàng tìm hiểu nhưng chưa quyết định mua cũng có thể đến chính từ phía khách hàng: họ chưa cảm thấy mức độ cấp thiết đến độ phải rút ví thanh toán ngay tức thì.

theo đuổi khách hàng

Theo đuổi khách hàng khi họ chưa quyết định mua, bạn đã từng?

Lúc này, remarketing là cách làm vô cùng hữu hiệu để tiếp cận khách hàng và “kéo” họ trở lại với website. Bạn có thể nhắm trực tiếp đến họ thông qua các quảng cáo. Họ đã từng đến website một lần, nghĩa là họ đã ít nhiều có hứng thú với sản phẩm. Việc bạn cần làm bây giờ là làm sao để “khuếch đại” sự hứng thú đó đủ lớn mà thôi.

Có thể trước đó chưa phải là thời điểm đúng để khách hàng quyết định mua. Đừng bao giờ ngừng theo đuổi khách hàng vài ngày sau đó, khi cơ hội đã thực sự chín muồi.

Theo đuổi khi khách đã quyết định mua nhưng từ bỏ ở phút 90

Khách hàng từ bỏ giỏ hàng sau khi đã hoàn tất phần lớn quá trình mua hàng không phải là điều xa lạ với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Vào năm 2015, tỷ lệ bỏ giỏ hàng trung bình lên tới 68%. Một số nguyên nhân cơ bản khiến khách từ bỏ quyết định mua hàng ở phút 90:

  • Không muốn trả phí vận chuyển
  • Chi phí giao dịch vượt quá mong muốn
  • Khách hàng chỉ muốn kiểm tra phí vận chuyển mà thôi
  • Không tìm thấy lựa chọn thanh toán phù hợp
  • Suy nghĩ lại về việc chờ có mã giảm giá mới mua
bỏ giỏ hàng trực tuyến

Bỏ giỏ hàng trực tuyến đang làm một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới thành – bại của doanh nghiệp

Trong trường hợp này, theo đuổi khách hàng có thể thực hiện bằng email marketing hoặc remarketing.

  • Email marketing: Với những khách hàng bỏ giỏ hàng sau khi đã cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là email, hãy gửi cho họ các ưu đãi, giảm giá để họ có động lực quay trở lại website và hoàn thành giao dịch.
  • Remarketing: Khi một khách hàng đã tiếp cận giỏ hàng và chưa hoàn thành giao dịch, bạn đã đặt một “cookie” trên máy tính của họ. Nhờ đó, bạn có thể tạo quảng cáo nhắm đến các đối tượng này.

Subiz – giải pháp theo đuổi khách hàng khi họ từ chối hiệu quả

Giờ đây, để theo đuổi khách hàng thành công, bạn có thể sử dụng Subiz để theo dõi hành vi khách hàng trên website. Bạn có thể biết được những khách hàng trên website đang quan tâm tới sản phẩm hay thông tin cụ thể nào qua màn hình Visitor được cập nhật theo thời gian thực hoạt động của khách hàng. Khi đó, bạn có thể chủ động khởi tạo tương tác với khách hàng ngay trên Subiz để trực tiếp tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.

theo duoi khach hang tren website

Quan sát hành vi khách hàng trên Website từ đó chủ động tương tác, tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Hơn nữa, bạn cũng có thể gửi các email tự động cho khách hàng ngay trên Subiz với tính năng Email Automation, gia tăng chuyển đổi khách hàng. Đây là một tính năng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hiệu quả email marketing theo xu hướng mới. Bạn có thể tiếp thị và theo đuổi khách hàng một cách phù hợp, ngay cả khi họ chưa quyết định mua hàng trong lần đầu tiên.

email automation

Tính năng Email Automation từ Subiz

Theo đuổi khách hàng khi họ từ chối mua lần đầu dựa trên remarketing và Subiz sẽ trở thành công cụ trợ giúp bạn đắc lực.

Bài liên quan:

Share this