Thiết kế hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu của bạn

Thiết kế hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu là vấn đề hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng Subiz đều quan tâm. Tất cả các nhà tiếp thị đều hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng hồ sơ khách hàng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp có nhu cầu thu thập các dữ liệu khách hàng khác nhau. Do đó, nội dung và bố cục hồ sơ khách hàng có sự khác nhau giữa các doanh nghiệp. 

Trong bài viết này, Subiz sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cấu trúc hồ sơ khách hàng trên Subiz, và cách để thiết kế hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu của bạn.

Thiết kế hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu của bạn

Thiết kế hồ sơ khách hàng trên Subiz theo nhu cầu của bạn

Hồ sơ khách hàng là gì?
Hồ sơ khách hàng (Customer profile) là tài liệu lưu trữ thông tin về khách hàng của doanh nghiệp, bao gồm các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, lịch sử mua hàng, thông tin thanh toán, sở thích, xu hướng hành vi, và tất cả các thông tin khác liên quan đến khách hàng.

 Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng hồ sơ khách hàng?

Xây dựng hồ sơ khách hàng là bước đầu tiên để bạn thấy được chân dung khách hàngbức tranh khách hàng toàn cảnh của doanh nghiệp, điều này sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
  • Cá nhân hóa marketing và chăm sóc khách hàng
  • Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng trong khi tiết kiệm chi phí hơn
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng insight khách hàng
  • Biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành
  • Định hướng kinh doanh và marketing bắt kịp xu hướng và thị hiếu của khách hàng

Tất cả những lợi ích trên đều hướng đến kết quả cuối cùng là giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, phát triển thương hiệu lớn mạnh và bền vững.

Cấu trúc hồ sơ khách hàng trên Subiz

Hồ sơ khách hàng trên Subiz hiển thị bên phải màn hình khi bạn nhắn tin với khách, chứa tất cả thông tin lưu trữ về khách hàng đó như họ tên, địa chỉ, thông tin liên lạc, sở thích, lịch sử đơn hàng, lịch sử hội thoại… 

Hồ sơ khách hàng trên Subiz có phần cố định và phần tùy chỉnh, cụ thể:

  • Phần cố định: là các đề mục được in đậm trong ảnh. Đây là các thông tin mà hầu hết doanh nghiệp đều cần như ảnh đại diện và tên khách, nhãn khách hàng, agent phụ trách, nhắc việc, ghi chú, đơn hàng, lịch sử hội thoại.
  • Phần tùy chỉnh: là các thông tin khách hàng các doanh nghiệp cần tự thiết lập để phù hợp với quy trình quản lý khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Ví dụ, Subiz là công ty cung cấp các gói dịch vụ phần mềm cho các doanh nghiệp, hồ sơ khách hàng Subiz được thiết lập gồm các thông tin như email doanh nghiệp, số điện thoại, link website, link fanpage, gói cước, ngày đăng ký và ngày kết thúc gói dịch vụ… Một ví dụ khác, doanh nghiệp kinh doanh phòng tập gym thì hồ sơ khách hàng được thiết lập sẽ gồm các thông tin như họ tên, số điện thoại, ngày sinh nhật, gói dịch vụ, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, chiều cao, cân nặng ban đầu, chỉ số cơ/ mỡ ban đầu, mục tiêu (giảm 5kg hay tăng 3kg)…
Cấu trúc hồ sơ khách hàng trên Subiz

Cấu trúc hồ sơ khách hàng trên Subiz

Mỗi thông tin trong phần tùy chỉnh được gọi là trường thông tin (hay trường dữ liệu). Mỗi doanh nghiệp cần thiết lập cấu trúc hồ sơ khách hàng để tạo ra sự nhất quán trong tổ chức dữ liệu, đồng thời tạo thuận lợi cho việc quản lý dữ liệu khách hàng. Bạn có thể sử dụng Subiz để lọc khách hàng theo các điều kiện khác nhau của trường dữ liệu, nhằm tạo ra các phân khúc khách hàng khác nhau để cá nhân hóa marketing và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phân khúc khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nhìn thấy bức tranh khách hàng tổng thể, giúp xây dựng định hướng kinh doanh và marketing phù hợp. 

Cách thiết lập các trường thông tin trong hồ sơ khách hàng

Bạn có thể thiết lập thiết lập cấu trúc thông tin trong phần tùy chỉnh của hồ sơ khách hàng trong trường thông tin.

Có 2 loại trường dữ liệu chính:

  • Trường dữ liệu tùy chỉnh: là trường dữ liệu agent thêm vào để phù hợp với mục đích quản lý khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Trường dữ liệu hệ thống: là trường dữ liệu mặc định Subiz tạo sẵn, đây là các trường phổ biến mà hầu hết hồ sơ khách hàng nào cũng cần, ví dụ như họ tên, số điện thoại, email, ảnh đại diện…
Trang "thông tin người dùng": quản lý các thông tin xuất hiện trong hồ sơ khách hàng

Trang “thông tin người dùng”: quản lý các thông tin xuất hiện trong hồ sơ khách hàng

Bạn nhấn “Tạo mới” và điền các thông tin theo hướng dẫn để tạo trường thông tin theo nhu cầu. Khi tạo trường thông tin, bạn cũng có thể tùy chọn định dạng dữ liệu của trường đó như văn bản, số, ngày, ảnh, dạng chọn một lựa chọn, dạng danh sách sổ xuống, dạng tích chọn, dạng chọn “đúng” hoặc “sai”. Sau khi tạo xong, bạn chỉ cần bật/ tắt mục “Sử dụng” để hiển thị hoặc không hiển thị trường dữ liệu đó trong hồ sơ khách hàng. 

Xem thêm: Hướng dẫn tạo trường dữ liệu

Ngoài ra, trường thông tin có thể chia thành 2 loại tự nhập và tự động

  • Trường thông tin tự nhập: do agent nhập vào hồ sơ khách hàng.
  • Trường thông tin tự động: được thu thập và cập nhật tự động thông qua các công cụ như bot, popup, bảng hỏi thông tin

Nếu bạn cần thiết lập các trường thông tin tự động, vui lòng liên hệ đội ngũ Subiz để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn.

Trường thông tin không chỉ được sử dụng để thiết lập cấu trúc hồ sơ khách hàng theo nhu cầu của doanh nghiệp, mà còn có vai trò quan trọng trong việc quản lý dữ liệu khách hàng. Bạn có thể phân khúc khách hàng dựa trên trường dữ liệu để tạo chiến dịch marketing và chăm sóc khách hàng cá nhân hóa.

Ví dụ, bạn kinh doanh phòng tập gym và đang cần lọc các khách sắp hết gói dịch vụ để remarketing và tư vấn khách gia hạn. Bạn sẽ lọc trường thông tin ngày hết hạn, giá trị trong khoảng 01/10/2023- 31/10/2023, tệp khách hàng bạn nhận được là các khách hết hạn trong tháng 10. Sau đó, bạn có thể gửi tin nhắn đồng thời đến cả tệp khách hàng này để chăm sóc lại và tư vấn gia hạn nhờ tính năng chiến dịch của Subiz. Đây là tính năng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing tự động, dự kiến ra mắt trong khoảng cuối năm 2023.

Xem thêm: 

Lập hồ sơ khách hàng và phân khúc khách hàng trong kinh doanh và marketing

Share this